Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng

Rita bị trộm cuỗm mất chiếc xe đạp theo cô vượt 3.600km xuyên Việt từ Bắc vào Nam. Sự việc đáng buồn trên diễn ra vào tối 18/7, khi Rita đặt chân đến Sài Gòn.

Có vài người cho rằng chỉ mất một chiếc xe đạp thì không có gì đáng kể để khóc lóc và "đăng đàn" lên facebook nhưng với nữ du khách Rita, việc mất chiếc xe có ý nghĩa quan trọng với mình như một "giọt nước tràn ly", khiến cô khó có thể tiếp tục kìm nén cảm xúc.

Những giờ qua, người dùng mạng xã hội Việt liên tục chia sẻ câu chuyện của một nữ du khách nước ngoài, tên Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ Litva). Rita bị trộm cuỗm mất chiếc xe đạp theo cô vượt 3.600km xuyên Việt từ Bắc vào Nam. Sự việc đáng buồn trên diễn ra vào tối 18/7, khi Rita đặt chân đến Sài Gòn.

Cô gái đã mang câu chuyện của mình giải bày trên blog cá nhân và mạng xã hội như một cách để giải tỏa bức bí trong lòng, đồng thời thông qua chia sẻ này, Rita hi vọng một phép màu nào đó có thể giúp mình tìm lại được "người bạn đường yêu dấu - chiếc xe leo núi Cannondale quick 5.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 1.

Rita chia sẻ câu chuyện của mình cùng hình ảnh về chiếc xe bị mất lên mạng xã hội với mong muốn tìm lại được tài sản trước ngày 21/7.

Bật khóc khi phát hiện mất xe đạp

Rita đến Hà Nội vào ngày 12/5 để thực hiện chuyến đi xuyên Việt mơ ước đời mình. Cô đạp xe qua các tỉnh như Mai Châu, Mộc Châu, Điện Biên, Sơn La, Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang… trước khi đến Sài Gòn vào buổi tối muộn 18/7.

Cô định ăn mừng thành quả trên song vì quá mệt mỏi khi phải vượt chặng đường mưa bão trước đó, Rita tắm táp rồi lên giường đi ngủ ngay sau khi check-in hostel. Buổi sáng thức dậy, cô phát hiện chiếc xe đạp đã bị ai đó đánh cắp.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 2.

Đây chính là người bạn đường thân thiết của Rita, đã bị ai đó đánh cắp tại Sài Gòn.

Rita kể lại: "Ngày 19/7, sau khi ăn bữa sáng xong tôi phát hiện chiếc xe đạp của mình đã bị đánh cắp. Trước đó 2 ngày, tôi bị mất điện thoại ở Nha Trang nhưng lúc đó tôi không khóc, còn bây giờ, tôi đang bật khóc nức nở như một đứa trẻ khi biết chiếc xe đạp đã không còn nữa. Tôi biết, nó chỉ là một chiếc xe đạp với nhiều người, nhưng với riêng tôi, nó có một ý nghĩa tinh thần to lớn".

Chia sẻ với chúng tôi, Rita cho biết cô dựng xe trước một hostel trên đường Nguyễn Trãi, quận 1. Sau khi phát hiện chiếc xe đã "không cánh mà bay", cô cùng chủ hostel đã trình báo với công an khu vực.

Trong bài chia sẻ trên mạng xã hội, Rita khiến nhiều người xúc động khi kể về hành trình gian khó mà cô và "người bạn đường" đã cùng nhau trải qua. Trên "con ngựa sắt", Rita vượt qua cơn bão số 2 để chinh phục các cung đường khó mà nhiều lúc cô nghĩ mình đã phải bỏ cuộc.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 3.

Rita đăng ảnh lên mạng xã hội với hy vọng một phép màu sẽ xảy đến.

Cô viết: "Tuần trước, tôi đã đạp xe như điên trong mưa lạnh. Tôi băng qua những con đường ngoằn ngoèo nằm bên hông những vách núi trùng điệp, tôi đi trong đêm không ánh đèn và rồi tôi còn bị ngã làm bể mặt trước của chiếc xe đạp nữa.

Có những chặng, tôi đói và khát... Nhưng trên tất cả, tôi đã một mình vượt qua cơn bão nhiệt đới để tiến về phía trước. Ngày cuối cùng, tôi còn bị xẹp lốp xe nữa chứ! Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ là những kỷ niệm theo tôi đến hết đời khi nhớ về Việt Nam. Vượt qua những thách thức ấy, cuối cùng tôi cũng đến được Sài Gòn vào hôm qua!

3.600 km, yeah, tôi đã làm được! Khi tôi làm thủ tục check-in ở hostel và uống trà bổ sung năng lượng, tôi chợt nhận ra... à thì ra chuyến đi của mình đã kết thúc rồi đấy. Đây thật sự là một cuộc phiêu lưu. Đặc biệt là khi có nhiều lúc trên chặng đường, tôi đã nghĩ mình không thể đến được Sài Gòn. Và bây giờ, tôi đã ở ngay đây, sớm hơn dự định".

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 4.

Rita dự định sẽ mang theo chiếc xe đạp này về nước, nhưng có lẽ ý định đó khó thành hiện thực.

Rita khẳng định rằng khi chia sẻ câu chuyện này lên mạng, cô không có ý làm quá mọi chuyện. Việc mất chiếc xe đạp như một "giọt nước tràn ly", khiến Rita khó có thể tiếp tục kìm nén cảm xúc.

"Tôi luôn tự nói với chính mình, điều gì xảy ra cũng có lý do của nó nhưng với những chuyện xảy đến với tôi trong vài tuần qua, kẻ trộm chiếc xe đạp đã khiến tôi không thể kìm nén cảm xúc của mình thêm một giây phút nào nữa", Rita giải thích chuyện cô đã khóc nấc khi phát hiện mất xe.

Chủ hostel ở đường Nguyễn Trãi đã giúp Rita kiểm tra camera an ninh sau khi vị khách này thông báo mất tài sản. Điều này dấy lên nhiều hy vọng tìm lại được chiếc xe đạp. Tuy nhiên, sau gần 2 ngày, chiếc xe đạp - người bạn đồng hành thân thiết với cô gái trẻ - vẫn bặt vô âm tín.

"Tôi sẽ đi vào ngày mai. Tôi vẫn hoàn toàn yêu Việt Nam, các nhân viên hostel đã rất tốt bụng và nỗ lực giúp tôi bằng mọi cách. Dĩ nhiên là tôi có khóa xe đạp của mình nhưng có lẽ 1 chiếc khóa là chưa đủ. Tôi cho rằng đây không phải là lỗi của hostel mà là do một số kẻ xấu nào đó", Rita nói.

Dân mạng Việt muốn mua tặng Rita xe đạp mới

Câu chuyện mất chiếc xe đạp nhiều kỷ niệm suốt chặng đường xuyên Việt của nữ du khách nước ngoài đã chạm đến trái tim nhiều bạn trẻ. Mọi người đã có những chia sẻ hết sức chân thành dành cho cô gái kém may mắn. Một số bạn ngỏ ý muốn mua lại một chiếc xe đạp mới tặng cho Rita và xem đây là cách xin lỗi cô vì sự cố đã xảy ra.

Bạn có nickname Hien Le Dybaas nói: "Chào Rita! Chúng tôi đọc tin này từ các diễn đàn. Rất nhiều người muốn mua cho bạn một chiếc xe đạp mới. Tôi tìm thấy tên của bạn trên Facebook và rất mong bạn đón nhận tấm lòng của chúng tôi".

"Rita ơi em tìm được xe đạp của mình chưa? Anh có thể hỗ trợ một ít tiền để em mua lại chiếc xe đạp mới, nếu có thể. Anh rất tiếc vì chuyện vừa xảy ra. Hãy liên hệ với anh nếu cần giúp gì em nhé", Thiên Hùng có đồng quan điểm với Hien Le.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 5.

Trên chặng đường xuyên Việt, nhiều lần Rita bị thương vì ngã xe đạp.

Phước Huy mong Rita không có ấn tượng xấu với Việt Nam dù hi vọng tìm lai được xe đạp là mong manh: "Với tư cách là một người Việt, tôi rất lấy làm tiếc khi nghe câu chuyện này. Ở bất cứ quốc gia nào, đều có người tốt và những thành phần xấu. Tôi tin rằng sau chuyến đi này, em đã có những kỷ niệm thật đẹp và cảm nhận sự thân thiện của con người Việt Nam. Tôi mong nhờ những cái share của mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội giúp em sớm tìm được chiếc xe của mình!".

Một số người cho rằng Rita nên chụp rõ màu sắc hoặc nêu chi tiết các thông số của chiếc xe để dân mạng có nhiều cơ sở tìm kiếm hơn. Song Rita đáp lại rằng rất biết ơn mọi người nhưng cô không có ý định nhận tiền của ai để mua xe đạp mới. Chuyện tìm xe đạp cũng đang trở nên rất khó khăn vì chiều mai, 21/7, cô đã bay khỏi Việt Nam. Rita hứa sẽ quay lại đây dù có tìm được xe đạp của mình hay không.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 6.

Rita thưởng thức một bữa ăn đậm màu sắc văn hóa ở Hội An, Quảng Nam.

"Hiện tại, tôi không muốn bình luận gì thêm. Tôi chỉ muốn cảm ơn những ai đã tin và dõi theo tôi trong suốt chuyến phiêu lưu. Rất cảm ơn những người bạn Việt Nam đã động viên tôi suốt những ngày qua. Nó giúp tôi giữ được niềm cảm hứng để tôi tiếp tục chinh phục những chặng đường trước mắt.

Sau tất cả, đây vẫn là chuyến phiêu lưu đặc biệt nhất của tôi. Tôi yêu Việt Nam và con người ở đất nước này, mặc dù tôi đã phải rời đi trong chiều mai, 21/7. Tôi hứa sẽ quay lại đây vào một dịp gần nhất", Rita gửi gắm.

Khi gọi điện đến hostel trên đường Nguyễn Trãi, nơi Rita nghỉ lại qua đêm và bị mất xe đạp để hỏi về chính sách bồi thường cho khách bị mất tài sản, chúng tôi nhận được câu trả lời ngắn gọn của người bên kia đầu dây: "Đã có nhiều người gọi điện đến lắm rồi, tôi xin phép không chia sẻ thêm điều gì nữa".

Một số hình ảnh về chuyến xuyên Việt đáng nhớ của Rita!

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 7.

Có thể buồn vì mất chiếc xe đạp nhưng Rita sẽ không bao giờ quên nụ cười tươi tắn này.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 8.

Cô bạn 26 tuổi đã đặt chân đến 20 quốc gia, đến Việt Nam là một ước mơ đã thành hiện thực.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 9.

Thả mình giữa núi rừng bao la.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 10.

Cô gái check-in ở Vịnh Hạ Long.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 11.

Khi chiếc xe đạp bị hư hỏng dọc đường.

Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 12.
Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 12.
Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 12.
Nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt bị trộm mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn: Bật khóc vì quá sức chịu đựng - Ảnh 12.

Rita đã có những giây phút thật sự ý nghĩa, sống hết mình cho tuổi trẻ khi hoàn thành thử thách xuyên Việt.

Theo Trí thức trẻ

trộm cắp

du khách nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.