- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đi cách ly còn nhờ mua hộ cà phê sữa đá hoa quả tăng vitamin, nữ tiếp viên hàng không bị chỉ trích đòi hỏi quá đáng
Trước những phản ứng gay gắt, T. cho rằng cô không hiểu mình đã làm gì sai mà phải chịu chỉ trích.
Mới đây, một nữ tiếp viên hàng không tại TP.HCM tên N.N.T.T gây chú ý khi chia sẻ những trải nghiệm của bản thân tại khu cách ly trên mạng xã hội. Theo đó, cô đăng loạt hình ảnh ghi lại các hoạt động diễn ra trong những ngày thực hiện cách ly tập trung ở Bến Tre.
Tuy nhiên, bài viết thay vì nhận được sự ủng hộ lại phải hứng chịu chỉ trích. Câu chuyện bắt đầu từ tờ giấy ghi lời nhắn mà nữ tiếp viên nhờ các anh bộ đội ở khu cách ly mua hộ.
Mảnh giấy T. nhờ mua đồ hộ.
Cư dân mạng cho rằng những món đồ T. nhờ mua chỉ là quà vặt, không phải quá cần thiết. Trong khi đó công việc mà các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở khu cách ly vốn dĩ đã vô cùng vất vả.
"Mấy người đi cách ly mà làm như nghỉ dưỡng. Mua đồ nào thật sự cần thiết thôi chứ"
"Đã có lệnh cấm đưa đồ ăn từ ngoài vào rồi mà vẫn làm vậy. Đâu phải chị bị bỏ đói đâu";
"Bộ đội ở đây phải làm bao nhiêu việc nặng nhọc rồi còn bắt người ta phải đi mua cả đống đồ. Ai cũng nhờ thì sức đâu các anh làm nổi",... là một số bình luận từ cộng đồng mạng.
Trước những phản ứng gay gắt, T. cho rằng cô không hiểu mình đã làm gì sai mà phải chịu chỉ trích. Trước khi nhờ mua đồ, cô cũng đắn đo nhưng các chiến sĩ ở đây rất nhiệt tình. Họ hiểu những người bị cách ly đều ở xa nhà nên đã chủ động nhắn nhủ hỗ trợ mua đồ giúp nếu cần.
Chỉ vì mảnh giấy nhờ mua đồ hộ, nữ tiếp viên hàng không phải đối mặt với phản ứng tiêu cực.
T. cho biết đây là mảnh giấy duy nhất cô nhờ các chiến sĩ mua đồ hộ. Nữ tiếp viên hàng không cũng bày tỏ thấu hiểu nỗi vất vả, mệt mỏi mà các anh phải đối mặt trong chuỗi ngày chiến đấu với dịch bệnh.
"Từ Thái Lan về TP.HCM bắt đầu có lệnh cách ly các chuyến bay từ nước ngoài nên cả tôi, mẹ và em trai đều phải thực hiện cách ly tập trung tại Bến Tre 14 ngày. Vì ở xa mà cả 3 mẹ con đều phải cách ly nên không thể nhờ người thân gửi đồ tiếp tế.
Hiểu được hoàn cảnh của những người cách ly khi từ xa về nên các chiến sĩ ở đây có nhắn mọi người nếu cần mua gì cứ ghi ra giấy rồi họ sẽ mua giúp. Vậy nên tôi mới ghi giấy nhờ các chiến sĩ mua giùm để sử dụng trong thời gian cách ly".
T. rất hài lòng về chế độ dành cho người cách ly. Những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng nữ tiếp viên được phục vụ.
Ngoài ra, T. chia sẻ sự hài lòng về mọi công tác trong khu tập trung cách ly. Ngoài cơ sở vật chất đầy đủ, đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên và những chiến sĩ... thì ngay cả người làm công tác hậu cần đều rất thân thiện, nhiệt tình.
"Ở đây được phục vụ 3 bữa ăn/ngày nhưng còn hạn chế về đồ ăn nhẹ và trái cây nên khi các chiến sĩ chủ động bảo mua giúp những thứ cần thiết, tôi đã làm vậy. Tôi thấy việc này là hoàn toàn bình thường và giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch. Còn đồ dùng cá nhân tôi đã có từ trước nên không cần phải mua nữa.
Nếu có việc cần nhờ, tôi đều nói năng rất nhẹ nhàng, lịch sự và không quên gửi lời cảm ơn tới họ. Có chiến sĩ còn nhắn tin tâm sự với tôi, động viên tôi thực hiện tốt trong thời gian cách ly nữa. Tôi hi vọng mọi người đều khỏe mạnh, bình an để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh".
Theo VietNamNet
-
Mạng xã hội8 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.