Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động

Những lời cảm ơn này của Facebook Anh Toàn đến những y, bác sĩ làm nhiều người không khỏi xúc động.

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên là Anh Toàn đã chia sẻ những trải nghiệm của mình về khoảng thời gian nằm trong khu cách ly ở Kon Tum khiến nhiều người không khỏi xúc động. Theo đó, Toàn đã được chứng kiến tất cả sự hi sinh lớn lao của đội ngũ y bác sĩ với mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động-1
Khu cách ly ở Kon Tum, nơi Toàn đang ở.

Tôi đang là người bệnh trực tiếp nằm khoa cách ly điều trị Covid-19 có một số trải nghiệm muốn chia sẻ với mọi người bên ngoài.

Trong khoa tôi có bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính Covid-19 ở Đà Nẵng! Khi biết tin anh vội vã đi xe máy một mình 300km để không tiếp xúc với ai, mục đích vượt 300km đường đèo chỉ để về điều trị tại quê nhà là Kon Tum để gần người thân và gia đình.

Nhưng đời mà, khi anh về đến nơi thì từ lúc đó anh chỉ vỏn vẹn nhận được sự quan tâm tối đa từ đội ngũ y bác sĩ, còn từ phía gia đình thì… Đến hôm cần tiền đóng một số khoản phụ, số tiền khoảng hơn 2 triệu thì anh lại không có để đóng! Chị y sĩ tên Thanh đã lấy tiền túi đóng cho anh và bảo trả lại cũng được mà không trả cũng không sao! Vâng, lương của chị thời điểm hiện tại là 4 triệu/tháng.

Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động-2
Những bác sĩ ở đây đều rất tốt bụng.

Rồi cảm giác khi vào cách ly nữa, đồng ý vì cộng đồng, ý thức và nguy hiểm, nhưng các bạn có hiểu sự xa lánh một cách thái quá của xã hội lên những người nằm đây và đội ngũ y, bác sĩ buộc cách ly chung với bệnh nhân là cái gì đó mang lại cảm giác tủi thân, buồn, cả ấm ức nữa! Bệnh nhân cách ly 14 ngày chứ bác sĩ cách ly 28 ngày, và từ ngày tôi vào chưa nhận được sự cau có hay nhăn nhó mà thay vào đó là sự ân cần chu đáo và nhiệt tình của các y bác sĩ nơi đây! Khâm phục, biết ơn, kính trọng và yêu quý biết bao.

Đêm qua, khoa có nhận 1 ca dấu hiệu sinh tồn nguy kịch! Lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh mà tôi nghĩ chỉ có trong phim, các y bác sĩ túc trực, theo dõi 5 phút/lần dấu hiệu sinh tồn. Cả khoa như nín thở hồi hộp và lo lắng! Rồi 2h sáng tôi nghe tiếng khóc, ban đầu cứ nghĩ... nhưng không, đội y bác sĩ ôm nhau khóc mừng vì cứu được bệnh nhân qua nguy kịch! Tự nhiên lòng nghẹn hẳn.

Có chị xin vào hẳn trong khoa chăm sóc trực tiếp bệnh và không ra ngoài, chị nói: "Chị có 1 thân 1 mình, chết không sao chứ mấy anh em ngoài kia lỡ gì thì hoài phí lắm".

Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động-3Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động-4

Những hi sinh thầm lặng của các y, bác sĩ là rất đáng qúy. 

Toàn cho biết, bản thân đã ở trong khu cách ly này được 8 ngày rồi và cảm giác cũng nặng nề lắm. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần trở nên tốt đẹp hơn khi nhận được sự chăm sóc nhiệt tình của các y, bác sĩ. Họ phục vụ đồ ăn thức uống chẳng thiếu thốn thứ gì cả. Thậm chí, có người nước ngoài sau khi ra khỏi trung tâm cách ly thì còn viết thư cảm ơn nữa. Những khoảnh khắc này với Toàn là rất đáng trân quý.

Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động-5Chia sẻ của một người trực tiếp nằm tại khoa cách ly Covid-19 về nữ y sĩ lương 4 triệu/tháng nhưng sẵn sàng lấy một nửa đóng cho bệnh nhân mà không cần hoàn trả khiến ai nấy cảm động-6

Thư cảm ơn của những người nước ngoài hết cách ly. 

Với Toàn lúc này thì chỉ mong sẽ may mắn không bị nhiễm bệnh để các bác sĩ đỡ một phần công việc. Kết quả của Toàn đã âm tính lần 1 và đang chờ đợi để làm các xét nghiệm tiếp theo trong những ngày tới.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chia-se-cua-mot-nguoi-truc-tiep-nam-tai-khoa-cach-ly-covid-19-ve-nu-y-si-luong-4-trieu-thang-nhung-san-sang-lay-mot-nua-dong-cho-benh-nhan-ma-khong-can-hoan-tra-khien-ai-nay-cam-dong-222020283193349942.htm

khu cách ly

Covid-19

virus corona


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.