Ở cữ có người bưng cơm tận miệng nhưng mẹ bỉm sữa vẫn “phát điên”, nghe xong chuyện ai cũng cảm thông vài phần

Nhìn mâm cơm cữ của mẹ bỉm sữa này, không ít người cảm thấy xót xa và lo sợ thiếu chất cho mẹ, thiếu sữa cho con.

Nhìn mâm cơm cữ của mẹ bỉm sữa này, không ít người cảm thấy xót xa và lo sợ thiếu chất cho mẹ, thiếu sữa cho con.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của phụ nữ, tuy nhiên, đó cũng là cả một hành trình gian nan và đầy khó nhọc.

Sau giai đoạn sinh nở, chị em thật sự cần sự hỗ trợ rất nhiều từ phía người chồng cũng như những người thân trong gia đình, để có thể vượt qua cửa ải mẹ bỉm sữa một cách trơn tru nhất có thể.

Một chủ đề có lẽ không mới nhưng cũng chưa bao giờ cũ với hội chị em sau sinh chính là mâm cơm cữ trong những ngày tháng đầu sau khi lâm bồn.

Mới đây, trên MXH lại xuất hiện hình ảnh mâm cơm cữ chỉ vẻn vẹn hai quả trứng gà và bát canh rau ngót, khiến nhiều người không khỏi xót xa:

Mẹ B.L chia sẻ hình ảnh mâm cơm cữ khiến mình "phát điên" và những tâm sự trĩu lòng.

Theo như mẹ bỉm sữa B.L chia sẻ thì chị đã sinh em bé được 20 ngày. Trong thời gian đó, chị được mẹ chồng nấu cơm cữ cho ăn, còn công việc chính của chị cũng giống như bao người mẹ khác là "cả ngày cả đêm chỉ việc ôm con".

Mặc dù vậy, chị B.L vẫn cảm thấy bức bối và "sắp phát điên lên rồi". Lý do có lẽ nằm trọn vẹn ở dòng tâm sự chất chứa này:

"Đến bữa ăn nghĩ cho con cố nuốt được bát cơm. Nhiều hôm nhìn mâm cơm chỉ muốn đổ đi.

Con bú sữa mẹ hoàn toàn. 20 ngày ai cũng kêu trông ngót đi chả lớn tí nào. Mẹ chồng suốt ngày so đứa này đứa kia. Mình bảo gì bà cũng chê. Cháu khóc kêu không biết dỗ…"

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh mâm cơm cữ và những lời trăn trở của chị B.L đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Đại đa số mọi người đều tỏ ra xót xa khi nhìn thấy mâm cơm cữ "khiêm tốn" cả về chất và về lượng.

Mọi người góp ý chị B.L nên có lời nói với chồng hoặc mẹ chồng, có thể đưa thêm tiền cho bà đi chợ để bổ sung món ăn vào mâm cơm cữ.

Vì việc chăm chút dinh dưỡng sau sinh cho mẹ không chỉ là để bản thân người mẹ khỏe mạnh, mà còn khiến nguồn sữa cho trẻ được dồi dào.

Bữa cơm cữ cho mẹ bỉm sữa vẻn vẹn có hai quả trứng luộc và bát canh rau ngót khiến chị em xót thương thay.

Bạn T.L góp ý chân thành: "Mẹ nó nên nói khéo với chồng, để mẹ chồng đi chợ mua thêm tôm cá gì đó bổ sung vào bữa ăn cho đủ chất.

Ngoài ra, mẹ nó cũng nên thương lượng với chồng làm phụ mình việc nhà, đừng ôm đồm hết vào mình như thế chỉ sinh trầm cảm thôi."

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận mang tính chất "ném đá" mâm cơm cữ do mẹ chồng chị B.L, nhiều chị em lại cho rằng sự tình không đến nỗi quá tệ.

Những người này cho rằng sinh con và chăm con là việc của mình, có ông bà hỗ trợ phần nào hay phần nấy, nếu không vừa ý ở đâu thì góp ý, ông bà sửa được là tốt còn không sửa được thì vợ chồng tự chăm nhau.

Hiện tại, bài đăng về mâm cơm cữ và nỗi lòng của mẹ trẻ B.L vẫn đang thu hút sự chú ý của dân tình. Có người chê bai ném đá mẹ chồng chuẩn bị mâm cơm không chu đáo, nhưng cũng có người cho rằng được mẹ chồng nấu cơm cho ăn đã là một phước phần lắm rồi.

Suy cho cùng vẫn là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, và chỉ ai là người trong cuộc mới tỏ tường câu chuyện mà thôi.

Theo Helino


mẹ bỉm sữa

mâm cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.