Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa

"Đẹp mắt quá", "nhìn thôi đã thấy ngon miệng"... là những bình luận từ người khác khi nhìn vào mâm cơm sinh viên một mình của cô gái trẻ.

"Đẹp mắt quá", "nhìn thôi đã thấy ngon miệng"... là những bình luận từ người khác khi nhìn vào mâm cơm sinh viên một mình của cô gái trẻ.

Nhiều bạn sinh viên học xa nhà, sống một mình thường xuề xòa chuyện ăn uống, thậm chí có bạn còn chẳng buồn nấu cơm, cứ tìm quán cơm bụi, quán phở ăn qua loa cho xong bữa. Nhưng trường hợp của cô sinh viên năm 2 Đại học Dược Hà Nội tên Nguyễn Hà Giang này thì trái ngược.

Cách đây không lâu, Giang đã đăng lên một nhóm chuyên về ẩm thực để chia sẻ hình ảnh những mâm cơm tự nấu của mình khi học đại học xa nhà. Cô sinh viên sống một mình nhưng lúc nào cũng cố gắng tự vào bếp, chuẩn bị bữa cơm tươm tất.

Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa - Ảnh 1.

Chân dung cô gái trẻ và mâm cơm khiến ai cũng xuýt xoa.

"Cơm sinh viên của em ạ. Em ở một mình nên đồ ăn cũng không đa dạng lắm, bát đĩa thì bé xíu xiu như đồ hàng.

Bạn em hay nói mày ở một mình sao bày vẽ vậy, nấu gói mì, luộc quả trứng là xong bữa rồi. Nhưng chính vì ở một mình nên em mới nấu cho vui vẻ vì em "háu ăn". Ăn qua loa đại khái ở tiệm không ngon là khó chịu cả ngày phụng phịu, xấu tính vô cùng.

Em nấu mỗi lần được 2 bữa. Tính ra mỗi bữa khoảng 15 đến 20 ngàn thôi ạ. Trong khi em học ở phố cổ đi ăn cơm bụi cũng đã 25 đến 30 ngàn rồi".

Dòng tâm sự và những bữa cơm mà bạn chia sẻ ở dưới đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng trong nhóm. Đơn giản bởi các món ăn bạn nấu được chăm chút và bày biện cực kỳ đẹp mắt.

Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa - Ảnh 2.
Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa - Ảnh 3.
Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa - Ảnh 4.
Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa - Ảnh 5.

Những bữa cơm rất ngon mắt mà cô bạn chụp lại.

"Mâm cơm trình bày xinh xắn quá. Ngày trước sinh viên chị cũng nấu một mình, nấu qua loa đơn giản lắm mà đã được khen chịu khó rồi" - facebook Đỗ Kim Anh khen ngợi.

"Nhìn mâm cơm ngon quá đi mất. Bạn nấu ăn khéo quá, nhìn đã thấy no mắt rồi" - facebook Thảo Kit bình luận.

"Bát đũa đẹp, nấu ăn trông ngon mắt, trình bày quá đẹp, là sinh viên ở một mình mà được như vậy thì em quá giỏi" - facebook Linh Đoàn viết.

Không chỉ chăm nấu cơm, cô gái học Dược còn chịu khó đổi món để không lặp lại. Trong bài đăng của mình, cô tranh thủ gửi tới mọi người vài kinh nghiệm nấu ăn nhanh để lúc nào cũng sẵn sàng vào bếp.

"Em tranh thủ cuối tuần và thứ tư được nghỉ nhặt sẵn rau để tủ lạnh.

Lạc rang, muối vừng, ruốc tôm, mắm tép chưng thịt và món kho luôn có sẵn

- Ninh xương chia túi nhỏ để ngăn đá, sáng dậy chỉ cần sốt ít cà chua với tôm hoặc thịt, sẵn nước dùng là ăn được bát bún, bát miến nhanh gọn.

- Các món chè và món hầm ( chân giò ninh măng, thịt hầm tiêu đen...) ước lượng thời gian, nêm gia vị rồi trước khi đi học hẹn giờ cho bếp tự nấu, trưa về đun nóng là xong. Món này có thể làm với nồi cơm điện.

- Viên mọc hoặc cá viên để sẵn một ít ở ngăn đá, nhiều khi không kịp chợ thì nấu canh cùng rau đã nhặt sẵn. Có thể làm viên chiên hoặc sốt cà chua, một nguyên liệu cho cả mâm cơm nếu lười.

- Cá khô rán 1 mẻ để trong hộp, cho tủ lạnh cả tháng trời. Khi ăn chỉ cần áp chảo thêm chút đường, tỏi ớt bắc ra thêm chút chanh 5 phút là xong".

Ở một mình, cô sinh viên Thái Bình khoe mâm cơm khiến ai cũng phải xuýt xoa - Ảnh 6.

Hà Giang luôn cố gắng đổi món để bữa cơm thêm đa dạng.

Trao đổi với chúng tôi, Hà Giang cho biết cô không hề ăn cơm bụi hay ăn qua loa mì, phở như nhiều bạn bè của mình mà chăm chỉ nấu cơm hằng ngày.

"Em ở một mình nên ngày nấu cơm một lần ăn được hai bữa chứ không hề ăn ngoài. Em thích xếp đồ ăn ngay ngắn vì nhìn như thế sẽ cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều. 

Em cũng không biết tỉa hoa lá cành gì hết nhưng lúc nào cũng muốn sắp xếp đồ ăn trông thật tươm tất. Vì chuyện không tỉa được hoa mà mẹ em hay chê con gái là dốt đấy".

Giang cho hay, thực phẩm cô dùng hằng ngày và nấu nướng đa phần là do bố mẹ gửi từ quê lên, còn đồ tươi cô đi chợ ở gần chỗ trọ để mua về:

"Em quê ở Thái Bình. Thi thoảng bố mẹ cũng gửi trứng lạc và rau lên cho con gái nấu nướng. Tuy nhiên, em vẫn đi chợ mua thêm đồ tươi để phong phú hơn. Bởi chăm chỉ vào bếp, ăn uống đầy đủ nên bố mẹ em rất yên tâm khi em học xa nhà. Đến nỗi mẹ còn đùa là "Về ít thôi". 

Hiện tại, Hà Giang vẫn chưa có bạn trai. Cô sinh viên chăm chỉ ước có một anh người yêu biết rửa bát vì người việc nọ, người việc kia cho dễ chia phần việc nhà.

"Em thích người biết rửa bát hơn là người biết nấu cơm làm bạn trai mình. Em chỉ mê nấu và bày ra thôi còn rửa bát hoàn toàn không thích thú".

Theo Thế giới trẻ


khoe mâm cơm

mâm cơm hấp dẫn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.