Ông bố mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh khi dừng đèn đỏ ngay trên phố Hà Nội

Hình ảnh này một lần nữa khiến dư luận xôn xao và bàn tán về ý thức văn minh đô thị.

Hình ảnh này một lần nữa khiến dư luận xôn xao và bàn tán về ý thức văn minh đô thị.

Mới  đây thêm một hình ảnh mới thể hiện sự thiếu văn mình đô thị khiến dân mạng lắc đầu ngán ngẩm khi một ông bố mở cửa xe ô tô cho con đi vệ sinh ngay lòng đường trong lúc chờ đèn đỏ. 

Theo đó, sự việc xảy ra ở Phố Trung Kính (Hà Nội), trong lúc đang chờ đèn đỏ thì một ông bố đã hồn nhiên mở cửa xe ô tô để cho bé gái đi vệ sinh ngay trên đường. Bức ảnh chụp vào giờ tan tầm buổi chiều tối, khá đông người tham gia giao thông kẹt xe. Lúc này mắt ông bố vẫn chú ý đèn đỏ còn khuôn mặt của bé gái có vẻ rất mệt mỏi, nhắm nghiền mắt.

Ông bố mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh khi dừng đèn đỏ ngay trên phố Hà Nội - Ảnh 1.

Hình ảnh thiếu lịch sự này đã nhận rất nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng, có người cho rằng trẻ con phải thông cảm, có con nhỏ mới hiểu. "Nhà có trẻ nhỏ mỗi lần đi chơi xa rất mệt và rất khổ" "Tắc đường mà...". Nhưng phần nhiều những ý kiến cho đó là hình hành động phản cảm, thiếu văn minh, làm xấu bộ mặt của đô thị. "Quá phản cảm.." "Trẻ con sẽ học được gì từ điều xấu xí này chứ?"... là những bình luận bức xúc của dân mạng.

Ông bố mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh khi dừng đèn đỏ ngay trên phố Hà Nội - Ảnh 2.
Ông bố mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh khi dừng đèn đỏ ngay trên phố Hà Nội - Ảnh 3.

Nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng

Trước đó cũng có rất nhiều hình ảnh về việc người dân tiểu tiện, hay xả rác bừa bãi nơi công cộng đã khiến nhiều người dân bức xúc. Đây không phải là lần đầu tiên, những hình ảnh vô tư vệ sinh trên phố được ghi lại. Hồi 2/2016, một người đàn ông ăn mặc lịch sự vô tư tè bậy trên phố Hà Nội khi dừng đèn đỏ cũng nhận vô số chỉ trích từ dư luận. Trước đó, một người mẹ cho con đi tè ở cây ATM cũng khiến nhiều người "nóng mặt".

Ông bố mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh khi dừng đèn đỏ ngay trên phố Hà Nội - Ảnh 4.

Người đàn ông tè bậy trên phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội hồi tháng 2/2016

Ông bố mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh khi dừng đèn đỏ ngay trên phố Hà Nội - Ảnh 5.

Người đàn ông vô tư đi tiểu ngay trên đường khi chờ đèn đỏ

Tè vậy, vứt rác bừa bãi... là những hình ảnh không đẹp trên nhiều đường phố lớn. Dù đã có những chế tài xử phạt tuy nhiên không đạt hiệu quả vì những việc này phụ thuộc lớn vào ý thức người dân. Nhiều dân mạng cũng góp ý trong tính huống quá sức "khẩn cấp" khi đi trên đường cao tốc hoặc các đoạn ùn tắc, nếu có con nhỏ trong xe, nên mang theo bỉm hoặc túi nilon rồi 'tự xử" trong xe, tránh ảnh hưởng đến người lưu thông trên đường.

Theo Trí thức trẻ


dừng đèn đỏ

cho con đi vệ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.