Ông chú nhà trai và bài phát biểu mừng cưới "hại não" nhất hệ mặt trời

Bài phát biểu của ông chú đang khiến dân mạng chia sẻ rần rần vì không hiểu gì cả!

Bài phát biểu của ông chú đang khiến dân mạng chia sẻ rần rần vì không hiểu gì cả!

Video: Ông chú gây sốt vì bài phát biểu "hại não"

Vừa qua, dân tình được dịp phát sốt với video ghi lại bài phát biểu của một ông chú để mừng đám cưới 2 cháu vào ngày hạnh phúc. Bài diễn văn chỉ dài chưa đầy 1 phút nhưng lại khiến người nghe chỉ hiểu được vài câu đầu tiên, còn lại thì ai nấy đều ngơ ngác không hiểu chú nói gì. Máy quay còn ghi lại những biểu cảm vừa hài hước vừa vui vẻ của quan khách hai họ khiến dân mạng chỉ biết ôm bụng cười.

Ông chú nhà trai và bài phát biểu mừng cưới hại não nhất hệ mặt trời-1

Ông chú đại diện họ nhà trai lên có đôi lời trước quan viên hai họ để xin đón dâu

Ông chú nhà trai và bài phát biểu mừng cưới hại não nhất hệ mặt trời-2

Biểu cảm "mệt mỏi" của cô bé khi nghe bài phát biểu khó hiểu

Liên hệ với chủ nhân của video, anh Đặng Thế Tùng cho biết, đám cưới trên được tổ chức vào ngày 30/9/2018 ở Lạc Sơn, Hòa Bình. Chú rể là anh Hồ Hải Đăng, cô dâu là chị Bùi Thúy Diệu, cả hai hiện đều đang là giáo viên.

Bởi cô dâu là người Mường, nên họ nhà trai quyết định sẽ phát biểu bằng tiếng Mường để thể hiện thành ý với nhà gái. Vì vậy mà bài phát biểu của đại diện họ nhà trai khiến cho quan khách hai bên, đặc biệt là nhà gái rất thích thú.

Ông chú nhà trai và bài phát biểu mừng cưới hại não nhất hệ mặt trời-3

Cặp đôi chính thức trở thành vợ chồng

Bài phát biểu nếu dịch ra tiếng Việt có nội dung như sau: "Kính thưa các ông các bà! Kính thưa toàn thể họ hàng nhà gái! Thay mặt cho họ nhà trai trong đoàn đón dâu, tôi xin phát biểu như sau:

Đêm tốt ngày rạng, tháng tốt ngày lành. Hôm nay ngày này, chúng tôi về cùng với gia đình họ nhà gái. Cho xin hạt giống về gieo vườn nhà. Kết bông nở hoa sau này thành trái. Cho xin con gái về làm con dâu. Ngày này năm sau sinh được quý tử. Hai ba năm nữa hạ sinh công chúa. Ăn ở già nữa vợ chồng họp sum. Thấy quý muốn vun tôi xin báo cáo toàn thể bô lão, bên trong đằng ngoài. Về lâu về dài thương lấy chúng tôi."

Ông chú nhà trai và bài phát biểu mừng cưới hại não nhất hệ mặt trời-4

Khách tham dự đều thích thú với bài phát biểu bằng tiếng Mường của nhà trai

Hiện video này vẫn đang được dân mạng chia sẻ rầm rộ bởi sự đáng yêu của ông chú nhà trai và biểu cảm thú vị của khách khứa 2 gia đình.

Theo Khám phá


đám cưới

bài phát biểu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.