Phía sau câu chuyện "không chồng mà chửa" khiến hội chị em dậy sóng, phản ứng của người mẹ là bất ngờ nhất

"Trước em mổ u nang buồng trứng bác sĩ nói khả năng có thai còn 35%. Em lo lắm nhưng lúc đó 23 tuổi cũng không nghĩ nhiều. Giờ 27 rồi kinh tế ổn định lắm. Em chưa chồng nhé, và 1 ngày đẹp trời, trong 1 lần duy nhất là em dính luôn các mẹ ạ".

"Trước em mổ u nang buồng trứng bác sĩ nói khả năng có thai còn 35%. Em lo lắm nhưng lúc đó 23 tuổi cũng không nghĩ nhiều. Giờ 27 rồi kinh tế ổn định lắm. Em chưa chồng nhé, và 1 ngày đẹp trời, trong 1 lần duy nhất là em dính luôn các mẹ ạ".

Thời buổi này, vẫn còn một khía cạnh được cho là khá trái ngang mà hầu như mọi người có thể được nghe, được thấy mỗi ngày trên mạng xã hội hoặc trong cuộc sống đời thường xung quanh mình: Những cô gái "không chồng mà chửa" vẫn còn bị lên án nặng nề, trong khi đó những cô gái quyết định phá bỏ cái thai đi chỉ vì điều tiếng ấy cũng không thoát khỏi tình cảnh bị chỉ trích, mắng mỏ thậm tệ.

Thôi thì vấn đề này, âu cũng là một phần trong những xung đột đẩy thế giới và xã hội đi tới. Nhưng giá như, chỉ là giá như những ai vô tình mang thai trong một hoàn cảnh rất bất ngờ như cô nàng nào đó dưới đây mà có được quyết định của riêng mình ngay từ đầu, không lo lắng, không hoang mang, thậm chí ngược lại còn hạnh phúc vì quyết định ấy thì tốt biết mấy.
Phía sau câu chuyện không chồng mà chửa khiến hội chị em dậy sóng, phản ứng của người mẹ là bất ngờ nhất-1

Câu chuyện khá bất ngờ và mang nhiều năng lượng tích cực được chính cô nàng chia sẻ trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội có nội dung như sau:

"Em trễ kinh 5 ngày thử 1 phát lên luôn các mẹ ạ. Trước em mổ u nang buồng trứng bác sĩ nói khả năng có thai còn 35%. Em lo lắm nhưng lúc đó 23 tuổi cũng không nghĩ nhiều. Giờ 27 rồi kinh tế ổn định lắm. Em chưa chồng nhé, và 1 ngày đẹp trời, trong 1 lần duy nhất là em dính luôn các mẹ ạ.

Giờ em sẽ tự nuôi bé, em vừa nói với mẹ em là em có bé. Mẹ em nhảy lên vì hạnh phúc. Mẹ em nói mẹ sẽ không hỏi con của ai. Mẹ chỉ sợ con không có con, nhà buồn lắm. Còn có 1 trứng duy nhất mà dính bầu mẹ mừng quá. Em hỏi mẹ không nói gì à. Mẹ em bảo: "Mẹ mong cháu lắm. Mẹ sẽ nuôi nó thay con, giờ con có thiếu gì đâu, mẹ cũng muốn làm bà ngoại".

Chúc mừng em với các mẹ. Mà em bầu giờ khám vẫn còn 1 cục u nang các mẹ ạ, em hơi lo".
Phía sau câu chuyện không chồng mà chửa khiến hội chị em dậy sóng, phản ứng của người mẹ là bất ngờ nhất-2

Đọc xong câu chuyện, chắc hẳn chị em không những cảm thấy hạnh phúc lây cô gái nhân vật chính, có con ngay khi tưởng cơ hội còn lại rất thấp vì căn bệnh u nang buồng trứng năm nào; mà còn bất ngờ vì phản ứng của mẹ cô ấy. Đúng là trần đời, hiếm có một người mẹ nào có thể vượt qua được những điều tiếng không hay của xã hội, xóm giềng, cũng như là đạp đổ sức nặng của cái câu "không chồng mà chửa" để động viên, ủng hộ con gái mình giữ lại cái thai trong bụng.

Chính vì điều này, nên nhiều chị em đã không tiếc lời chúc mừng mẹ bầu nhân vật chính bằng cả tấm lòng: "Chúc mừng em", "có mẹ như thế thì tuyệt quá nhỉ", "nhất mẹ rồi còn đâu", "được thế này dù ai có nói gì cũng chẳng buồn sợ", "con cái trời ban mà", "vui vẻ rồi nhé", "đứa bé chắc phải tu nhiều lắm mới được lọt vào bụng em", "cả mẹ và bà đều hạnh phúc thế này thì chần chừ gì nữa mà không lo chuẩn bị vượt cạn thôi",...
Phía sau câu chuyện không chồng mà chửa khiến hội chị em dậy sóng, phản ứng của người mẹ là bất ngờ nhất-3

Quả thật, đạo đức hay những chuẩn mực muôn đời của loài người vốn là thứ được tạo nên từ chính con người. Nhưng dù có thế nào, đạo đức cũng không thể tách yếu tố thời gian ra được. Qua năm tháng với những trường hợp khác nhau, người trong cuộc phải đưa ra quyết định đúng theo hoàn cảnh và trực quan của riêng mình, bởi lẽ giống trường hợp trên, đạo đức hay tính sát thương của câu nói "không chồng mà chửa" hoàn toàn không có ý nghĩa gì. Phải không chị em?

Theo Helino


không chồng mà chửa

Dân mạng dậy sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.