Quan điểm "nghìn like" của cô dâu chọn mặc váy cưới thanh lý trong ngày trọng đại nhất cuộc đời

"Áo cưới mình mua thanh lý cả hai cái. Với mình chẳng vấn đề gì, nó hạp với mình nhất, là được. Tại sao phải mua áo 10 triệu - 20 triệu mới được gọi là đầu tư?"

"Áo cưới mình mua thanh lý cả hai cái. Với mình chẳng vấn đề gì, nó hạp với mình nhất, là được. Tại sao phải mua áo 10 triệu - 20 triệu mới được gọi là đầu tư?"

Giữa trào lưu tổ chức đám cưới tiền tỷ, mời khách cả nghìn người, váy cưới phải là hàng thiết kế đính đá lấp lánh trị giá vài trăm triệu, có một cặp tân lang - tân nương đã quyết định đi ngược lại số đông.

Váy cưới mua thanh lý, ảnh cưới nhờ bạn lo dùm, thậm chí nếu gia đình cho phép thì... bỏ luôn đám cưới, quan điểm của cặp đôi Trần Phan Thanh Huyền và Bùi Vĩnh Thế khiến nhiều người thích thú xen lẫn ngưỡng mộ.

Quan điểm nghìn like của cô dâu chọn mặc váy cưới thanh lý trong ngày trọng đại nhất cuộc đời - Ảnh 1.

Cặp đôi Vĩnh Thế - Thanh Huyền

Dưới đây là nguyên văn dòng trạng thái "nghìn like" mà cô dâu Trần Phan Thanh Huyền chia sẻ công khai trên trang cá nhân:

"Hôm nay bạn mình bảo rất ngạc nhiên, vì đám cưới là một ngày vô cùng trọng đại, mà sao ở mình chẳng có sự đầu tư, mọi thứ có vẻ rất sơ sài, mình cũng chẳng hứng thú gì với cái ngày quan trọng ấy.

Có lẽ bạn thấy mình tiết kiệm, không đầu tư nhiều vào đám cưới.

Áo cưới mình mua thanh lý cả hai cái. Với mình chẳng vấn đề gì, nó hạp với mình nhất, là được. Tại sao phải mua áo 10 triệu - 20 triệu mới được gọi là đầu tư?

Không, mình hài lòng với 2 cái áo cưới mà mẹ với mình chọn. Đám cưới chỉ trong 1 ngày, gồng mình mua hay thuê 1 chiếc áo mà lòng cứ tiếc của thì chẳng nên, sẽ phí phạm.

Hình cưới anh chị bạn lo dùm. Chụp trong 1 ngày, tiền công tượng trưng. Chị vợ make up, anh chồng chụp hình, ra 100% đúng ý và vượt ngoài mong đợi. Mình còn mong chờ điều gì hơn?

Đám cưới đối với mình trước hết là vì cha mẹ hai bên. Con gái gả đi không thể không đám cưới, và mẹ chồng mình sạc 2 đứa 1 tăng khi cùng bảo: "Nếu gia đình cho phép, tụi con cũng không tính tổ chức đám cưới".

Mẹ chồng mình bảo: "Hai đứa nói bậy, đó là giây phút cha mẹ mình hạnh phúc nhất".

Đám cưới đối với mình ý nghĩa nhất, là sự có mặt của những người mình yêu quý tham dự. Vì họ thực tâm chia vui với vợ chồng mình, nên dù xa xôi họ cũng sẽ đến. Đâu ai đi đám cưới của người mình ghét làm gì?

Quan điểm nghìn like của cô dâu chọn mặc váy cưới thanh lý trong ngày trọng đại nhất cuộc đời - Ảnh 2.

Bức hình xinh xắn cô dâu Huyền đính kèm status đang gây bão. Đây chính là hình ảnh trong album cưới do bạn của cô dâu chú rể là tác giả.

Bộ váy cưới với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch chính là chiếc váy "mua thanh lý" mà Huyền đã nhắc đến trong dòng trạng thái gần đây nhất.

Đám cưới với mình là lúc hai vợ chồng stress điên đảo ngồi đếm ngày mong cưới mau lẹ còn cắm đầu làm 800 cái project. Cùng ngạc nhiên là cảm giác của hai đứa sao giống nhau quá vậy.

Đám cưới với mình là càng sát ngày mình càng lộn tùm lum đơn hàng, càng rối. Mà tuyệt nhiên không khách nào la ó hay cằn nhằn. Tất cả đều cảm thông, mình rất biết ơn về điều đó.

Đám cưới mình là dịp cả nhà gắn kết, ai cũng lo toan một điều duy nhất là làm đúng lễ nghĩa, không thiếu sót.

Đám cưới là nơi tập trung yêu thương, không phải là xa hoa hay đong đếm giá trị qua tiền bạc. Nếu hỏi mình muốn thể hiện điều gì, thì mình chỉ muốn thể hiện mình đang được thương. Vì như vậy là mình sống đúng, sống tốt.

Đám cưới đối với mình ý nghĩa vậy thôi, và mình đã cố hết sức tươm tất rồi.

Có thể không như tất cả những mong đợi, nó giống hàng chục cái đám cưới mà bạn đã tham dự, nhưng với mình nó là cái duy nhất, vì là nơi mà tất cả những người thân thương mình có mặt, chung tay giúp đỡ mình.

Là hai con bạn thân cắm đầu làm osin bên Mỹ, nhưng về đây dúi vô tay mình bảo: "Hai bạn gửi tiền mừng trước cho mày, xin lỗi vì không thể thu xếp tham dự".

Là những lúc gặp nhau bạn bè hỏi: "Chuẩn bị tới đâu rồi, cần giúp gì không?". Là mấy bà bạn điên khùng stress vì ko biết phải mặc gì để dìm được cô dâu

Là sự thông cảm của những ai ở quá xa mình không gửi thiệp tận tay được mà phải chụp hình gửi sang tin nhắn, hoặc thậm chí chạy qua nhà mình lấy thiệp mời.

Đám cưới là phải vui, không được để nó là gánh nặng của tiền bạc. Mỗi người có một chuẩn mực hạnh phúc riêng, và với mình như giờ là đủ.

Trước khi làm gì chỉ cần hỏi bản thân mình: "Làm điều này có vui không? ", là được. Mà mình dù stress điên đảo thì cũng đang rất vui.

Quan điểm nghìn like của cô dâu chọn mặc váy cưới thanh lý trong ngày trọng đại nhất cuộc đời - Ảnh 3.

Đừng bao giờ cố gắng làm điều gì mà không phù hợp với bản thân, vì đó không còn là cuộc sống của chính mình nữa!"

Dưới dòng trạng thái của Huyền là rất nhiều bình luận bày tỏ sự đồng tình: "Đúng rồi em ơi, ko phải cứ hoành tráng xa hoa đám cưới mới đủ vui.

Chị cũng như em, mình làm hết mức có thể của mình thôi, quan trọng là mình thấy vui và hạnh phúc vì điều đó là đủ", "Ở nhà tao áo dài với váy cưới còn truyền từ chị sang em mấy lần, vẫn đẹp như thường.

Giờ tiết kiệm được sau này còn có vốn mà sống chứ tiêu hết trơn cưới nhau về ngồi nhìn nhau. Chúc mày bớt stress!".

Đương nhiên cô dâu Trần Phan Thanh Huyền không có ý chê trách hay phán xét những đám cưới xa hoa.

Huyền chỉ muốn bày tỏ quan điểm của cô cũng như vị hôn phu về ý nghĩa thực sự của đám cưới và rộng hơn là cách sống đơn giản, thẳng thắn của cả hai.

Làm gì thì làm, quan trọng nhất là phù hợp với khả năng, mình và những người mình yêu cảm thấy hạnh phúc là đủ.

Theo Trí thức trẻ


áo cưới

cô dâu

quan điểm sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.