Rác khẩu trang khiến người đàn ông phẫn nộ: "Không biết khẩu trang phòng virus hay phát tán virus nữa?"

Khẩu trang có dính giọt bắn của người nhiễm virus mang nguy cơ khó lường. Đáng tiếc, nhiều người chưa có ý thức bỏ khẩu trang đúng nơi, đúng chỗ.

Khẩu trang có dính giọt bắn của người nhiễm virus mang nguy cơ khó lường. Đáng tiếc, nhiều người chưa có ý thức bỏ khẩu trang đúng nơi, đúng chỗ.

Câu chuyện được tài khoản Gia H. chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người suy ngẫm. Nhất là trong thời điểm dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, gây nhiều lo ngại.

Theo quan sát của anh H., khẩu trang đã qua sử dụng nằm rải rác khắp khu xóm nhỏ của anh. Trước nguy cơ phát tán virus này, anh lo ngại:

"Bây giờ không biết khẩu trang có tác dụng phòng virus hay để phát tán virus nữa? Đi quanh cái quanh cái xóm bé bằng bàn tay mà chỗ nào cũng thấy khẩu trang. Sợ quá, tránh cũng không được! Mua cho lắm vào rồi vứt bừa bãi. Chán cái ý thức kém của một số người".

Rác khẩu trang khiến người đàn ông phẫn nộ: Không biết khẩu trang phòng virus hay phát tán virus nữa?-1Rác khẩu trang khiến người đàn ông phẫn nộ: Không biết khẩu trang phòng virus hay phát tán virus nữa?-2


Tài khoản Gia H. đăng kèm hình ảnh chụp tại xóm nhỏ của anh.

Cùng suy nghĩ với anh H., nhiều tài khoản tỏ ra bất bình, bức xúc với tình trạng nguy hiểm và khó coi này.

"Đồ dùng để phòng dịch xong thì phải xử lý đúng cách, chứ đổ xô đi mua khẩu trang xong về vứt thế này thì có tác dụng gì?", tài khoản Dung Nguyễn bình luận.

"Khi thùng rác cách đó vài bước chân mà người ta lười. Bệnh dốt, bệnh ý thức kém nguy hại không kém dịch bệnh mới này đâu", một dân mạng khác bày tỏ.

Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona gây ra khiến nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao. Cùng với đó, trên đường phố xuất hiện tình trạng khẩu trang y tế đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi. Điều này càng khiến cho người dân lo ngại về nguy cơ phát tán dịch bệnh.

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời bác sĩ Hồ Thượng Dũng, phó giám đốc bệnh viện Thống Nhất TP HCM, cho biết khoảng thời gian virus gây bệnh có thể tồn tại trong môi trường bên ngoài là 30 - 60 phút, vì vậy việc vứt khẩu trang y tế đã sử dụng bừa bãi là không nên.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dân sau khi dùng khẩu trang y tế một lần chỉ nên tháo bằng dây đeo và bỏ thẳng vào thùng rác có nắp đậy.

Chưa kể, việc vứt khẩu trang vô tội vạ có thể gây mất mĩ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.




Theo Thegioitre

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/rac-khau-trang-khien-nguoi-dan-ong-phan-no-khong-biet-khau-trang-phong-virus-hay-phat-tan-virus-nua-86667.html

virus corona

Cộng đồng mạng

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.