Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới "hiếm thấy" tại Thanh Hóa

Chiếc xe hoa lộng lẫy được lắp ghép cẩn thận, chắc chắn nhưng ít ai ngờ rằng nó được lấy ý tưởng từ những xe chở lúa quen thuộc của người dân Thanh Hoá.

Chiếc xe hoa lộng lẫy được lắp ghép cẩn thận, chắc chắn nhưng ít ai ngờ rằng nó được lấy ý tưởng từ những xe chở lúa quen thuộc của người dân Thanh Hoá.

Trước đây, đã có rất nhiều hình ảnh về những đám cưới với màn rước dâu độc lạ, hoành tráng như bằng dàn xe siêu sang, xe phân khối lớn, rước dâu bằng xe công nông, xe đạp…

Giờ đây, bộ ảnh về đám cưới của cặp đôi người Thanh Hóa lại một lần nữa gây xôn xao cộng đồng mạng khi chú rể "tự chế" chiếc xe để "rước nàng về dinh" vô cùng độc đáo.

Bộ ảnh được người chụp là anh Lê Trọng Vinh chia sẻ trên trang cá nhân đã thu hút rất nhiều lượt like, share cùng các bình luận bày tỏ sự thích thú.

Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 1.
Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 2.

 Theo anh Vinh chia sẻ đám cưới của cặp vợ chồng Xuân Nhàn - Ngọc Hải được tổ chức tại xã Dân Quyền, Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hóa. Anh là người được chú rể "gửi gắm" để thực hiện bộ ảnh này.

Ban đầu anh cũng rất bất ngờ về ý tưởng chiếc xe hoa mà nhóm bạn nhà trai thực hiện. Trong đó không thể không nhắc tới người trưởng trò là MC cũng là bạn thân của chú rể và chính bản thân chú rể Ngọc Hải cũng góp phần lớn vào ý tưởng này.

Và điều đặc biệt làcô dâu cũng không ngờ mình được "về dinh" trên chiếc xe đặc biệt như thế.

"Mình đã thực hiện rất nhiều bộ ảnh đám cưới, đa số họ chọn kiểu sang trọng và cầu kì với những dàn xe hoa, xế hộp lộng lẫy.

Nhưng ở đây chú rể lại muốn tạo bất ngờ cho cô dâu và gia đình nhà gái, cô dâu không hề biết sự sắp xếp chuẩn bị này của chú rể và cả nhà gái luôn, nói hơi thô nhưng ai cũng trố mắt nhìn thật, tại vì đây là lần đầu tiên họ chứng kiến màn rước dâu có một không hai ở thôn mà" - anh Vinh cho biết.

Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 3.

Khi được hỏi về ý tưởng khi thực hiện "chế tạo" chiếc xe này anh còn cho biết rằng chiếc xe này được lấy một phần từ chiếc xe cải tiến tự chế của người dân ở đây, thay vì phải kéo tay như khi chở lúa mỗi khi vào vụ mùa gặt hái, họ nối với chiếc xe dream quen thuộc để không phải mất sức quá nhiều.

Phần thân sau được mọi người gọi là "cái thùng" lấy từ xe cải tiến để cô dâu và chú rể có thể ngồi, xung quanh được trang trí hoa và rèm nên vẫn rực rỡ không thua kém gì các xe sang khác.

Anh còn cho biết sự khó khăn khi tổ chức đám cưới ở quê mình vì dù nhà trai và nhà gái chỉ cách nhau không xa nhưng đoạn đường này đang được nâng cấp nên khá khó khăn trong việc di chuyển, có lần ở đây họ còn phải dùng xe tải đi đón dâu cho đỡ bụi bẩn.

Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 4.
Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 5.
Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 6.

Nhưng cuối cùng trước sự chứng kiến của hai bên gia đình và đặc biệt là các vị khách "vô tình" bị cuốn theo khi chiếc xe đi qua đã tạo nên một đám cưới đông vui, nhộn nhịp nhất tại vùng quê này từ trước tới nay.

Và thành quả của chú rể và những người bạn cũng được đền đáp xứng đáng khi niềm vui, niềm hạnh phúc bất ngờ được hiện rõ trên khuôn mặt xinh đẹp, rạng rỡ của cô dâu.

Cùng nhìn ngắm lại những hình ảnh vui nhộn và tràn ngập niềm vui hạnh phúc của cặp đôi này nhé.

Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 7.
Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 8.
Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 9.
Rước dâu bằng xe chở lúa, đám cưới hiếm thấy tại Thanh Hóa - Ảnh 10.

Theo Thời đại

siêu xe

đám cưới

rước dâu

xe chở lúa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.