Sáng tạo vàng trong làng cắt tóc: Đỉnh cao cắt mái cực đơn giản mà không cần bắt lũ nhóc tỳ phải ngồi im bất động

Tóc mái bằng thì xinh rồi nhưng để cắt được mái tóc cho gọn gàng, đẹp xinh thì không hề đơn giản đâu nhé!

Tóc mái bằng thì xinh rồi nhưng để cắt được mái tóc cho gọn gàng, đẹp xinh thì không hề đơn giản đâu nhé!

Khi xưa ta bé, chắc hẳn ai cũng từng được bố mẹ cho để tóc mái bằng vì kiểu tóc này vừa đơn giản, dễ thương lại gọn gàng, dễ gội. Chính bởi thế mà kiểu tóc này đã trở thành điều gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta. Và kiểu tóc mái bằng vẫn chưa "hết thời" đâu nhé, cho đến hiện tại, các bậc phụ huynh vẫn luôn ưu tiên chọn kiểu tóc này cho nhóc tỳ của mình. Ngay cả người lớn cũng rất yêu thích kiểu tóc mái này vì sự trẻ trung, cute mà nó mang lại. 

Sáng tạo vàng trong làng cắt tóc: Đỉnh cao cắt mái cực đơn giản mà không cần bắt lũ nhóc tỳ phải ngồi im bất động-1

Cắt tóc mái bằng không dễ chút nào đâu nhé!

Tuy kiểu tóc được nhận xét là gọn gàng, đơn giản nhưng việc cắt được nó thì không hề dễ dàng chút nào. Trong ký ức mơ màng từ xa xưa, không ít người đã từng ít nhất một lần đối diện với cảnh sống chung với tóc mái xiên xẹo, lởm chởm. Điều này cũng là bình thường thôi bởi thời ấy, không phải ai cũng có điều kiện ra quán cắt tóc mà có thể, tóc mái của bạn được chính những "nhà tạo mẫu" như bố, mẹ, anh, chị... trổ tài. 

Còn bây giờ, lũ nhóc có điều kiện được ra quán cắt tóc nhưng chẳng phải bạn nhỏ nào cũng chịu ngồi yên mà liên tục ngọ nguậy, quay ngang quay dọc làm khó người thợ cắt tóc. Thế nên đừng tưởng cắt được một bộ tóc mái xinh xắn mà dễ nhé, khó lắm đấy. 

Sáng tạo mới khá khả quan trong việc cắt tóc mái bằng. (Clip: 9GAG)

Dẫu vậy, trong cái khó ló cái khôn, con người luôn biết tìm ra cách để khắc phục những khó khăn mà mình gặp phải. Một đoạn video hướng dẫn cắt tóc mái siêu đáng yêu đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. 

Trong đoạn clip này, một bậc phụ huynh đã có sáng tạo mới, dùng băng dính để cố định tóc mái của bé gái và dùng kéo cắt theo một đường thẳng. Dù cô bé có quay ngang quay dọc thế nào thì cuối cùng việc cắt tóc cũng diễn ra khá nhẹ nhàng, suôn sẻ. 

Đoạn clip khiến cư dân mạng vô cùng thích thú, dưới phần bình luận, nhiều người "cười bò" vì sự sáng tạo này.

Sáng tạo vàng trong làng cắt tóc: Đỉnh cao cắt mái cực đơn giản mà không cần bắt lũ nhóc tỳ phải ngồi im bất động-2

Ngồi yên nào!

Sáng tạo vàng trong làng cắt tóc: Đỉnh cao cắt mái cực đơn giản mà không cần bắt lũ nhóc tỳ phải ngồi im bất động-3

Nhìn cũng khả quan ấy chứ nhỉ?

Tuy nhiên, điều ai nấy đều muốn biết chính là thành quả thì lại không được chủ nhân đoạn clip hé lộ nên cũng chưa thể khẳng định đây có phải là một bí kíp đáng học hỏi hay không nhưng dù sao rõ ràng là nhìn quá trình thực hiện thì mọi người cũng tràn trề hy vọng là nó sẽ khả quan hơn kiểu cắt tóc bình thường. 

Bên cạnh đó, một số người thì cho rằng, họ vẫn thấy việc cắt tóc mái bằng cách "úp bát lên đầu" có vẻ vẫn là đơn giản và hiệu quả nhất. Để so sánh xem "bí kíp" nào hơn, có lẽ cần phải kiếm một bạn nhỏ làm mẫu tóc để thực hành xem đây có thực sự là một "sáng tạo vàng trong làng cắt tóc" không chứ nhỉ!

 

Theo Heino


tóc mái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.