Sau clip đưa vợ đi đẻ, dân mạng lại dậy sóng "mẹ chồng ở đâu khi con dâu sinh cháu"

Chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn là đề tài muôn thuở trong mọi gia đình, nhất là vào khoảnh khắc sinh nở đầy khó nhọc, chỉ một hành động nhỏ...

Chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn là đề tài muôn thuở trong mọi gia đình, nhất là vào khoảnh khắc sinh nở đầy khó nhọc, chỉ một hành động nhỏ của mẹ chồng cũng khiến không khí gia đình thay đổi hẳn.

Chuyện đi đẻ là chủ đề muôn thuở của các mẹ bỉm sữa và chưa bao giờ ngưng hot, nhất là khi một clip về chuyện chồng đưa vợ đi đẻ đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội vài ngày qua.



Mới đây, trên nhóm facebook của các mẹ bỉm sữa, một tài khoản đã đăng lên câu hỏi khiến các thành viên trong hội phải "dậy sóng".

sau clip dua vo di de, dan mang lai day song "me chong o dau khi con dau sinh chau" - 1

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên facebook

Ngay khi câu hỏi vừa được đăng lên, cô gái đã nhận hàng loạt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều nhất trí cho rằng chỉ có bố mẹ đẻ của mình là thương mình nhất thôi, còn mẹ chồng thì chẳng bao giờ.

Ngay cả người chồng đầu gối tay ấp hằng đêm cũng chưa chắc đã chăm lo cho vợ được chu toàn. Các đức ông chồng bế được con rồi thì có khi quên luôn người vừa làm mẹ đang đau đớn nằm trên giường sinh kia.

sau clip dua vo di de, dan mang lai day song "me chong o dau khi con dau sinh chau" - 2

Đa phần các ý kiến đều cho rằng mẹ đẻ mới chăm lo cho con gái được tốt nhất, còn mẹ chồng chỉ lo ôm cháu chứ chẳng mảy may đoái hoài tới con dâu khiến những người mẹ trẻ nhiều lúc tủi thân vô cùng.

sau clip dua vo di de, dan mang lai day song "me chong o dau khi con dau sinh chau" - 3

Hầu hết mọi người đều cho rằng mẹ chồng thường không mấy đoái hoài đến con dâu, may ra có bà quan tâm đến cháu nội còn không thì cũng chỉ tới thăm một lát rồi về. Họa hoằn lắm mới có một bà mẹ chồng lo lắng cho con thực sự.

Một cô gái chia sẻ: "Mình sinh xong chỉ có mẹ đẻ và chị gái trong viện cùng, tuyệt nhiên không thấy bà nội đâu. Bé nhà mình sinh non nên phải ở trong lồng kính mất mấy hôm, chồng thấy có người trông vợ rồi nên bảo chạy về nhà lấy cơm mang vào cho vợ vì bà nội ở nhà nấu cơm rồi.

Mình chờ mãi cả buổi trưa tới 1h không thấy chồng vào, gọi điện không nghe máy, mẹ với chị gái phải ra cổng viện mua đồ ăn mang vào cho đỡ đói. Mãi hơn 2h mới thấy chồng vào, kể là về nhà mẹ chồng bảo cứ ăn cơm với ngủ 1 giấc đã, mới sinh không ăn ngay được đâu, chồng mình tưởng thật nên cũng ăn xong ngủ tới 2h mới mang cơm cho vợ."

sau clip dua vo di de, dan mang lai day song "me chong o dau khi con dau sinh chau" - 4

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những câu chuyện xúc động, khi mà mẹ chồng quan tâm và chăm lo cho con dâu như con gái, iúp căn lau rửa, bế cháu, rồi lại tất tả cơm nước giặt giũ cho cả gia đình.

sau clip dua vo di de, dan mang lai day song "me chong o dau khi con dau sinh chau" - 5

Vào lúc người con dâu nhạy cảm, yếu đuối và dễ tủi thân nhất, chỉ một hành động nhỏ quan tâm và lo lắng của mẹ chồng thôi cũng có thể khiến con cảm động và kéo gần lại khoảng cách mẹ con rất nhiều.

sau clip dua vo di de, dan mang lai day song "me chong o dau khi con dau sinh chau" - 6

Không phải mẹ chồng nào cũng bỏ mặc con dâu như lời thiên hạ vẫn đồn thổi, vẫn còn rất nhiều những người bà, người mẹ tận tâm vì con vì cháu thế này. Các mẹ bầu sắp sinh cũng đừng nên quá lo lắng nhé, hãy thủ thỉ tâm sự với mẹ chồng nhiều một chút, các bà nhất định sẽ không quản ngại chăm sóc con cháu tận tâm đâu!

Theo Khá Phá


Cộng đồng mạng

sinh con

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.