Sau tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên, cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar Facebook với thông điệp: Say xỉn lái xe là tội ác!

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông đã xảy ra do tài xế lái xe trong lúc say xỉn. "Say xỉn lái xe là tội ác", "Đã uống rượu bia không được lái xe"...

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông đã xảy ra do tài xế lái xe trong lúc say xỉn. "Say xỉn lái xe là tội ác", "Đã uống rượu bia không được lái xe"... là những thông điệp mà cộng đồng muốn lan tỏa để phản đối các tài xế lái xe sau khi sử dụng rượu bia, gây ra những hậu quả thương tâm khôn lường.

Khoảng 0h sáng ngày 1/5, chiếc xe ô tô Mercedes màu trắng lao vun vút qua hầm Kim Liên (Hà Nội), tông mạnh vào chiếc xe máy đi cùng chiều khiến 2 người phụ nữ trên xe tử nạn thương tâm. Trước thời điểm gây tai nạn, nam tài xế điều khiển chiếc "xe điên" đã uống 6 chai bia và có uống rượu, lái xe trong tình trạng không còn tỉnh táo.

Sau tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên, cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar Facebook với thông điệp: Say xỉn lái xe là tội ác!-1

Nạn nhân nằm tại hiện trường.

"Ma men" không chỉ gây ra vụ tai nạn ở hầm Kim Liên nói trên mà trước đó, đã có hàng loạt vụ việc thương tâm xảy ra tương tự khiến cho bao mạng người nằm xuống, bao gia đình mất đi người thân. Để lên án, phản đối hành động lái xe khi say xỉn, một trào lưu mới đã xuất hiện trong cộng đồng mạng, nhiều người đã đồng loạt thay đổi avatar Facebook của mình thành những hình ảnh mang thông điệp: Nói không với rượu bia khi lái xe!

Sau tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên, cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar Facebook với thông điệp: Say xỉn lái xe là tội ác!-2

Những avatar mang thông điệp phản đối hành động lái xe khi say xỉn được cộng đồng mạng lan truyền trên Facebook - Ảnh: FB Nguyen Nga

Một trong những người đầu tiên hưởng ứng và kêu gọi cộng đồng chung tay tham gia trào lưu thay avatar nói trên là chị Nguyễn Nga - 1 người bạn của hai người phụ nữ tử vong trong vụ tai nạn ở hầm Kim Liên.

Chỉ với việc làm nhỏ là thay đổi avatar nhận diện trên mạng xã hội, chị Nga mong muốn sẽ được mọi người chung tay hưởng ứng, truyền tải đi được thông điệp về tham gia giao thông an toàn, bảo vệ tính mạng cho chính mình và người xung quanh, làm tấm gương cho trẻ nhỏ.

Chị Nga viết trên Facebook: 

"Bạn bè tôi đồng loạt đổi ava, đặt watermark nói không với rượu bia khi lái xe.

Hôm nay và ngày mai tôi xin đổi ava 2 ngày để tưởng niệm hai người bạn đồng niên 91-94 đã ra đi sau cú đâm kinh hoàng của chiếc Mercedes trong hầm chui Kim Liên đêm 30/4. Người gây tội ác là một thanh niên ít uống bia rượu đã quá chén trong một cuộc họp lớp rồi lên xe ra về và trở thành kẻ giết người ít phút sau đó.

---

Mong rằng mỗi ông bố sẽ là tấm gương cho chính con cái mình vì một thế hệ văn minh hơn.

Tập tục và thói quen xấu, văn hóa rượu bia ngập tràn khắp nơi là thứ chính chúng ta tạo ra thì chúng ta có thể từ bỏ nó.

Các bạn tôi đang cùng nhau:

- Từ bỏ việc cầm vô lăng khi có chất men trong người.

- Từ bỏ việc trở thành kẻ dự bị giết người sau tay lái.

CHẮC CHẮN CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC! NẾU CHÚNG TA CÙNG LÀM> XIN HÃY CHIA SẺ".

Sau tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên, cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar Facebook với thông điệp: Say xỉn lái xe là tội ác!-3

Chị Nga thay avatar Facebook của mình - Ảnh chụp màn hình

Sau chị Nga, hàng loạt cư dân mạng khác cũng đã đồng loạt thay đổi avatar nhận diện, "nhuộm đỏ" Facebook với nhữnghình ảnh mang thông điệp mạnh mẽ như: Say xỉn lái xe là tội ác, Đã uống rượu bia thì không lái xe, Đã uống không lái...

Sau tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên, cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar Facebook với thông điệp: Say xỉn lái xe là tội ác!-4

Hàng loạt cư dân mạng thay đổi avatar Facebook để phản đối việc lái xe khi say xỉn - Ảnh chụp màn hình.Chị

Cùng với #ChallengeForChange - Thử thách dọn rác trước đây, trào lưu thay avatar Facebook để phản đối rượu bia khi lái xe này cũng đã nhận được sự hưởng ứng và những ý kiến đồng tình tích cực từ cộng đồng.

Chị Y.T bình luận: "Trào lưu rất ý nghĩa, mong được nhiều người làm theo để lan truyền thông điệp nhân văn, ý nghĩa và cần thiết này".

"Không ai phản đối việc các anh uống rượu hết, chỉ cần các anh uống rồi thì đừng lái xe, vừa gây nguy hiểm cho mình, vừa ảnh hưởng đến người thân và người xung quanh" - chị Q.N viết.

Ngoài ra, nhiều người cũng để lại bình luận góp ý rằng sự tự giác của mỗi tài xế khi lái xe là quan trọng nhất, tuy nhiên vẫn nên nói đến những người bạn bè hay có thói quen "ép rượu" nhau trong mỗi cuộc nhậu. 

Anh T.Đ chia sẻ: "Nên có thêm bộ avatar nói về mấy ông hay ép nhau uống rượu nữa, ép như thế là hại lẫn nhau, không nên làm. Nếu biết phải lái xe, làm ơn đừng ép rượu nhau. Sau tay lái còn là cả gia đình".

 

THEO HELINO


tai nạn ở hầm Kim Liên


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.