Sinh con mắc bệnh hiểm nghèo, chồng hắt hủi vợ đòi ly hôn

"Tiếng khóc của con dội lên làm quặn thắt trái tim tôi, văng vẳng trong tiếng giục tôi ký đơn ly hôn của người chồng bội bạc…" - người vợ tâm sự.

"Tiếng khóc của con dội lên làm quặn thắt trái tim tôi, văng vẳng trong tiếng giục tôi ký đơn ly hôn của người chồng bội bạc…" - người vợ tâm sự.

Đó là tâm sự đẫm nước mắt của một mà bà mẹ bỉm sữa kể về cuộc đời đầy chua chát của mình trong cuộc sống hôn nhân.

Theo như lời kể, người phụ nữ trong câu chuyện lấy chồng được 3 năm mới có con, niềm hạnh phúc vỡ òa vì được làm mẹ và có một cô công chúa xinh xắn. 

Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, cô hay tin đứa bé mắc bệnh quái ác "teo mật bẩm sinh" và được bác sĩ chẩn đoán nguy hiểm đến tính mạng.

Trong thời gian chị và con gái ở bệnh viện, người chồng "bội bạc" không một lời hỏi han, quan tâm. Thậm chí còn đi tìm cho mình hạnh phúc mới, "đầu ấp tay kề" với cô nhân tình trẻ, một nhân viên cấp dưới.

Người chồng này, tuyên bố ly hôn với lý do muốn đi lấy vợ mới có những đứa con khỏe mạnh và không muốn có đứa con bệnh tật này. 

Anh ta sẵn sàng bỏ mặc người vợ trẻ và đứa con gái xấu số đang chống chọi những đau đớn để bản thân mình được sống bên người tình trẻ.

Sinh con mắc bệnh hiểm nghèo, chồng hắt hủi vợ đòi ly hôn - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ thu hút được rất nhiều sự quan tâm

Nội dung đầy đủ câu chuyện như sau:

"Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, tôi đã yêu đã tin tưởng rồi lấy chồng với mong muốn một cuộc sống hạnh phúc như bao người. Nhưng cuộc sống sao quá khắc nghiệt đối với tôi?

Tôi lấy chồng 3 năm mới có bầu. Hai vợ chồng chạy chữa đông tây y đều không được. Niềm vui khôn xiết vì sự cố gắng bao lâu cuối cùng đã được đền đáp, tôi đã mang thai. 

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, kể từ khi tôi sinh con, một bé gái kháu khỉnh xinh xắn, rồi đến khi bé được 1,5 tháng tuổi, da con ngày càng xỉn và vàng hơn. 

Đưa con đi khám, tôi rất sốc khi biết con bị bệnh teo mật bẩm sinh. Bác sĩ nói chỉ có phương pháp cứu sống duy nhất là phẫu thuật, mặc dù biết có mổ bé cũng không sống được bao lâu.

Đến lúc phải đưa ra quyết định mổ cho con hay không? Thì chồng bảo là uống thuốc nam thôi, có mổ cũng không sống được lâu? Trong khi trước đó 1 tuần bé uống thuốc nam vào bệnh càng nặng hơn. Tôi phân vân suy nghĩ và vẫn quyết định mổ cho con.

Trong lúc khó khăn nhất ấy "người chồng" của tôi nói: Tôi không muốn có đứa con bệnh tật. Tôi không chịu được cảnh suốt ngày ra vào viện, khổ thế này. Nghe xong tim tôi như ngừng đập!

Không mổ đồng nghĩa với chết, bác sỹ đã nói vậy. Gạt qua tất cả, trái tim người mẹ thôi thúc tôi quyết định mổ cho con. Và khi con nằm viện, nhưng bố nó thì không quan tâm gì cả. 

Có chăng vào thăm nó 5, 10 phút rồi lại đi. Đến mức người bệnh giường khác còn nói rằng: Chồng chị bóng bẩy thế kia chắc ngoại tình rồi. 

Nhưng tôi vẫn tin chồng mình. Chỉ đến một ngày... Tôi tủi thân nhiều khi chỉ có một mình chăm sóc con. Chồng chỉ thoáng qua thôi. 

Tôi cũng cho qua để chăm sóc con trước đã. Trong lúc tôi khó khăn nhất, cần chồng bên cạnh an ủi, động viên thì anh ta lại như người ngoài. Tôi nuốt nước mắt vào trong...

Sau khi con ra viện, về nhà chồng tôi đi ngày đêm 12h có khi mới về, không ăn cơm, cũng chẳng hề to tiếng với tôi. Đến một ngày, anh ta tự dưng đòi ly dị tôi với lý do: Tôi muốn đi lấy vợ mới với những đứa con khỏe mạnh. 

Tôi bắt đầu tìm hiểu nguồn cơn, nguyên do như để tìm một sự giải thoát cho hàng nghìn những câu hỏi đang bao vây lấy tôi.

Sinh con mắc bệnh hiểm nghèo, chồng hắt hủi vợ đòi ly hôn - Ảnh 2.

Đoạn nói chuyện được cho là của người chồng với tình nhân trẻ

Và rồi chuyện gì đến đã đến, thì ra anh ta đang ngoại tình với một cô gái 9x trẻ đẹp, và là cấp dưới của anh ta. Đoạn chat hằng đêm của "đôi trai gái", mỗi câu chữ như ngàn vết dao đâm vào trái tim một người mẹ, người vợ yếu đuối. 

Tôi không xinh đẹp, tôi không hấp dẫn, tôi không thể sinh cho anh ta những đứa con khỏe mạnh. Đây là lý do để anh chia tay tôi?

Tình yêu mà có thì dù khó khăn thế nào cũng sẽ vượt qua đây sao, câu nói này có phải anh ta cũng đã nói với hàng tá những cô gái nhẹ dạ kia? 

Hỡi ôi! lòng dạ người khó đoán, con người tôi đã chung sống, đã tin tưởng suốt 4 năm qua đây sao?

Tiếng khóc của con dội lên làm quặn thắt trái tim tôi, văng vẳng trong tiếng giục tôi ký đơn ly hôn của người chồng bội bạc. 

Anh ta đang đi tìm luật sư giải quyết để mau chóng được sống bên người tình trẻ. Nụ cười nhếch mép, ngạo nghễ, khuôn mặt vô hồn… làm tôi như chết đứng.

Có lẽ cũng chẳng cần nói quá nhiều vê đạo đức về cô gái kia, về người chồng phụ bạc ấy. Có nhân có quả 

Ngoài kia mưa đang rơi, bầu trời u ám như cuộc sống còn đầy rẫy thử thách với mẹ con tôi trong lúc tận cùng đau đớn này. Tôi mong nhận được thật nhiều chia sẻ và cảm thông của tất cả mọi người

Hà Nội, ngày mưa buồn 10/9/2016"

Câu chuyện của người phụ nữ này sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý của dân mạng và khiến người ta không khỏi thương cảm cho chị, phẫn nộ với người chồng bội bạc.

Bạn có nick Facebook Tú Oanh bày tỏ: "Trời không phụ lòng người đâu chị. Rồi điều kỳ diệu sẽ đến bên chị. Còn chồng chị thì chị cũng đừng buồn vì những người như thế. Họ không đáng để chị bận tâm đâu".

Một người từng lâm vào hoàn cảnh như vậy tâm sự: "Thân phận đàn bà khổ lắm chị ơi, lấy chồng cũng như đánh bạc ấy, cá cược cả cuộc đời cho chồng, gia đình chồng. 

Rồi đến ngày bị phản bội đau lắm, em đã trong hoàn cảnh đấy, em hiểu và thông cảm với chị. Mạnh mẽ lên chị, người ấy không đáng để chị rơi nước mắt".

Theo Thế giới trẻ


bà mẹ bỉm sữa

tâm sự đẫm nước mắt

Ly hôn

đời sống vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.