Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành "câu chuyện 10 nghìn like"

Dù cậu em trai có hay làm chị gái giận, nhưng với món quà sinh nhật siêu dễ thương này, nhiều người phải gật gù.

Dù cậu em trai có hay làm chị gái giận, nhưng với món quà sinh nhật siêu dễ thương này, nhiều người phải gật gù thừa nhận cậu em rất biết cách làm hoà và khiến chị vui vẻ, cảm động trong ngày đặc biệt.

Một trong những mối quan hệ dễ nảy sinh sự chành chọe, cãi nhau chí chóe nhất không thể không kể đến quan hệ giữa chị gái và em trai.

Thậm chí, không nói quá khi đa phần các cặp chị gái – em trai đều "như chó với mèo", bởi vốn dĩ chị gái thường khá chín chắn, thay bố mẹ nhắc nhở, kèm cặp em, trong khi em trai lại nghịch ngợm, ít khi thể hiện tình cảm.

Thật ra em trai cũng rất tình cảm, chẳng qua vì là "đấng nam nhi" nên thường ngại bày tỏ sự yêu thương của mình với chị gái mà thôi. Bởi vậy mới nói, có em trai chính là hôm nay cãi nhau, ngày mai làm hoà, gần thì phiền, xa lại nhớ!

Và cô gái Nguyễn Hồng Đan, 23 tuổi, đến từ Hải Phòng ngày hôm nay cũng đã chia sẻ câu chuyện về món quà đặc biệt mà cậu em trai thường chí chóe, cãi nhau với chị bất ngờ tặng cô nhân dịp sinh nhật.

Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành câu chuyện 10 nghìn like-1Hồng Đan và em trai kém 10 tuổi thường cãi nhau suốt ngày, nhưng vẫn rất yêu thương nhau

Câu chuyện nhỏ về món quà sinh nhật "có một không hai" của cô gái sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người đọc không khỏi bất cười và vui lây với niềm vui của cô.

Chẳng thế mà câu chuyện nhận được gần 10.000 lượt thích và hàng trăm bình luận bày tỏ sự thích thú từ dân mạng.

Chuyện kể rằng, cậu em trai kém Hồng Đan 10 tuổi đã dành tặng chị gái món quà sinh nhật tuy không có giá trị vất chất, nhưng ý nghĩa tinh thần lại vô cùng lớn và độc đáo. Hồng Đan kể:

"Hôm nay là sinh nhật mình. Khi bị mình hỏi sẽ tặng quà gì cho chị, cậu em kém 10 tuổi đã nói: "Cu làm gì có tiền, chả biết tặng gì cho chị cả!"

Nhưng tối nay đi làm về thì lại nhận được món quà độc đáo, chắc chưa ai từng được tặng luôn ấy. Đó là "Phiếu gây sự thoải mái - Chị có thể gây sự em nếu muốn!" – vì thường ngày mình và em rất hay cãi nhau, nên cậu ấy tặng mình 10 tấm vé, để khi nào mình "gây sự" mà đưa vé ra thì em trai sẽ không cãi lại.

Mà cu cậu sợ tốn giấy nên chỉ viết ra 5 vé, mỗi vé nhân 2 lần. Có khi mai mình phải đi ép plastic rồi chia cho mẹ một nửa, hai mẹ con dùng dần chứ mình với mẹ suốt ngày cứ phải nhắc nhở, quát mắng nó thôi".
Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành câu chuyện 10 nghìn like-2

Nhiều dân mạng đã không ngừng để lại bình luận bày tỏ sự thích thú với món quà và cả tấm lòng chân thành, đáng yêu của người tặng.

Đi kèm với câu chuyện là bức ảnh chụp lại những tấm phiếu "gây sự" được viết bằng nét chữ nghuệch ngoạc mà em trai Hồng Đan dành riêng cho chị.

Món quà của cậu học sinh lớp 7 dành tặng chị gái trong ngày sinh nhật khiến dân mạng không khỏi bật cười và thích thú trước sự sáng tạo, thông minh của cậu bé.

Theo Hồng Đan kể thì cô và em trai chí chóe nhau là chuyện như cơm bữa: "Nhà mình có 3 chị em, 2 chị em gái và Đạt là em trai út, hiện đang học lớp 7. Mình và Đạt cách nhau đến 10 tuổi nên mình suốt ngày lo lắng, nhắc nhở em như người mẹ thứ hai của nó luôn.

Thế là trừ mùng 1 Tết ra, còn lại 364 ngày, ngày nào cũng cãi nhau một tí. Toàn là mình nhắc em chuyện không chịu quét nhau, nhắc đi tắm gội, lười học, xả rác lung tung…toàn chuyện lặt vặt vậy thôi.

Mẹ và mình suốt ngày quát nó, nên mình mới đùa là chia cho mẹ 5 phiếu gây sự để dùng dần"

Nhưng tất nhiên, chí chóe thì chí chóe, thậm chí còn cãi nhau từ bé đến tận khi trưởng thành, nhưng Hồng Đan thì luôn yêu thương em trai theo cách riêng của mình và cậu em trai cô cũng vậy.
Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành câu chuyện 10 nghìn like-3

Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành câu chuyện 10 nghìn like-4

Em trai Hồng Đan thường nhắn tin trêu chọc chị gái.

"Nạt nộ cũng chỉ là để em trai chăm ngoan hơn thôi, chứ chị em mình thương yêu nhau lắm. Em trai mình sống tình cảm, và đặc biệt có trí tưởng tượng phong phú nên hay có những ý tưởng khác người.

Bởi vậy mới có sự ra đời của món quà sinh nhật độc nhất vô nhị năm nay. Nó còn hay nhắn tin chúc mừng các chị vào các ngày lễ, trêu chọc chị nữa" - Hồng Đan kể.

Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành câu chuyện 10 nghìn like-5
Sinh nhật chị gái, em trai đưa mảnh giấy làm quà - nội dung bên trong trở thành câu chuyện 10 nghìn like-6Đâu cần những món quà xa hoa đắt đỏ, tấm lòng của cậu bé Đạt cũng đủ trở thành thứ quý giá nhất đối với chị gái Hồng Đan rồi!

Sau khi câu chuyện về món quà sinh nhật đáng yêu được đăng tải lên mạng, nhiều người cũng tò mò cô chị Hồng Đan liệu đã sử dụng phiếu gây sự chưa. Tuy nhiên, cô gái Hải Phòng cho hay cô khá bất ngờ và xúc động, đồng thời chưa muốn dùng món quà này.

"Em Đạt cứ giục mình dùng phiếu đi, cứ gây sự, nạt nộ nó, nó chịu hết. Nhưng tự nhiên bây giờ mình lại cảm thấy không muốn gây sự, mắng em nữa vì thấy nó ngoan và tình cảm quá.

Có lẽ mình cứ để làm kỷ niệm, hay lúc nào em bướng bỉnh không chịu nghe lời thì mới dùng thôi" – Hồng Đan tâm sự.

Hóa ra, hằng ngày tranh giành, chí choé với nhau là thế, nhưng khi cần thì  chị gái và em trai cũng thấu hiểu và yêu thương nhau như vậy đấy!

Theo Thế giới trẻ


quà sinh nhật chị gái

sinh nhật chị gái

em trai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.