Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như "hot girl"

9X tin rằng "đàn ông yêu bằng mắt" vì thế cô quyết không an phận trở thành mẹ bỉm sữa lôi thôi.

Sau nhiều lần giảm cân rồi lại tăng cân, Minh Trang may mắn gặp được người đàn ông yêu thương cô hết lòng và lấy làm chồng. Anh đã nhiệt tình hỗ trợ vợ lấy lại cân nặng mà cô mơ ước. 9X tin rằng "đàn ông yêu bằng mắt" vì thế cô quyết không an phận trở thành mẹ bỉm sữa lôi thôi.

Người ta thường bảo: Lấy chồng rồi thì không phải lo béo gầy nữa, cứ ăn tà tà kiểu gì cũng phải sinh con, chăm con... thời gian đâu mà quan tâm đến vẻ ngoài nữa!

Phan Minh Trang (sinh năm 1994, quê Nam Định) không ủng hộ suy nghĩ ấy. Tình yêu và hôn nhân chính là động lực để cô đẹp hơn mỗi ngày. Sau khi kết hôn và sinh con trai đầu lòng, ai gặp lại Trang cũng ngỡ ngàng: "Trang béo, có phải là Trang béo ngày xưa không? Cậu làm gì mà thay đổi khủng khiếp thế?".

Những câu hỏi dồn dập bất ngờ ấy với cô gái trẻ có thể xem như lời khen, một sự công nhận mà Trang xứng đáng nhận được vì thành tích giảm từ 90kg xuống còn 49kg như hiện tại.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 1.

Sự khác biệt về ngoại hình của Trang trước và sau khi giảm cân, lấy chồng.

Hẹn hò qua mạng: Sốc vì người yêu quá mũm mĩm

Năm 2014, Trang lần đầu có một cuộc gặp bên ngoài với người bạn trai cô quen qua mạng. Cảm giác hồi hộp, lo lắng và cả tự ti len lỏi trong từng nhịp thở. Điều Trang lo sợ nhất không phải là gặp phải tên sở khanh hay kẻ "bỏ bom" mà chính là những cái nhìn thiếu thiện cảm đối phương dành cho cô nếu phát hiện ra thân hình mũm mĩm trong thực tế, khác xa những hình ảnh trên Facebook.

Lúc ấy, Trang 64kg. So với thời cấp 3 đạt đến đỉnh cao cân nặng, thì số cân lúc đó chẳng là gì.

Trang nhớ lại: "Mình thuộc tuýp dễ béo lại hay thèm ăn đồ ngọt, bánh kẹo. Đi học, mình toàn mang nước ngọt với bánh tới lớp ăn. Mà bạn biết đấy, mập thì hay đói lắm, không ăn không học được. Bố mẹ mình cũng chiều vì là con út ấy, mình thích ăn gì cũng được nên béo lại càng béo thêm. Lúc ấy, mình cán mốc 90 kg".

Thân hình to béo cộng với làn da bánh mật khiến Trang trở thành cô gái xấu xí, thô kệch. Mùa nóng, chẳng bạn nào dám ngồi cạnh Trang vì cô túa mồ hôi nhiều như tắm, trông rất "mất thẩm mỹ".

Với các bạn nữ trong lớp, áo dài là một trang phục thể hiện nét đẹp hình thể tuổi mới lớn nhưng với Trang đó là một trang phục đầy ám ảnh. Để ních được thân hình đầy mỡ nặng 90kg vào chiếc áo mỏng manh và nhỏ nhắn ấy, nhiều lần Trang phải nín thở, đi không dám bước mạnh vì sợ chiếc áo rách toạc.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 2.

Trang từng bị bạn bè đặt cho nhiều biệt danh liên quan đến cân nặng như Trang béo, thùng phuy di động... 9X nghĩ có lẽ mình chẳng thể yêu ai với cân nặng 90 kg.

"Hồi còn học cấp 3, tất nhiên mình cũng có rung động với các bạn trai, nhưng hồi đó không có tự tin để yêu và cũng sợ chẳng có ai yêu mình. Nhưng nhiều lúc mình cũng không ngăn được cảm xúc, mà con gái khi thích thầm ai thì khó giấu lắm. Mình cũng hay nhìn trộm xong lấy cớ được tiếp xúc nhiều với một bạn nam trong lớp. Tất nhiên bạn trai ấy cũng nhận ra và tránh mình. Mình cũng biết ngoại hình của mình khi đấy nên cũng chủ động ít tiếp xúc để bạn ấy đỡ ngại với lại bạn bè đỡ trêu hơn", 9X nhớ lại.

Tự ti về ngoại hình và ám ảnh những lời trêu trọc của đám bạn cấp 3, Trang từng nghĩ sẽ chẳng có ai có đủ dũng cảm yêu cô gái béo ú như mình.

"Cái biệt danh Trang béo nó theo mình từ lớp 1 đến lớp 12, khi lên đại học vẫn bị gọi. Đến bây giờ mình còn có 49 kg nhưng bạn thân vẫn gọi mình là béo, vì bọn nó quen với cái tên ấy rồi", chi tiết nhỏ khắc họa quá khứ chẳng mấy vui vẻ của Trang.

Cuối năm 2011, Trang bước vào quá trình giảm cân.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 3.

Lên ĐH, Trang quyết định giảm cân bằng cách nhịn ăn, chăm vận động.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 4.

Thành quả của cô gái 9X lúc đó là trở về với cân nặng 64kg. Nhưng đó chưa phải là thân hình chuẩn Trang mơ ước.

"Tầm tuổi đấy con gái bắt đầu biết làm điệu rồi, nhìn các bạn gái xung quanh xinh đẹp, eo thon mình cũng muốn như thế. Nhưng khi béo mình muốn điệu cũng không được vì mặc gì cũng xấu, đi đường người ta còn bảo đã béo đã xấu còn điệu. Mình xem phim "Gọi giấc mơ về" có Minh Hằng đóng, thấy hoàn cảnh của cô ấy giống mình ghê gớm. Một số phim khác nói về nội dung lột xác xinh đẹp hơn để có cơ hội và nhiều thứ tốt đến với mình trong cuộc sống khiến mình chợt nhận ra: Tại sao mình không thể giống họ? Thế là mình bắt đầu", Trang chia sẻ.

Thời gian đầu giảm cân, Trang đối diện với rất nhiều khó khăn. Ngày lên giảng đường thì Trang hoa mắt vì không được ăn, tối về lại tiếp tục ôm bụng đói mất ngủ. Khổ nhất là khi bạn rủ đi ăn đứa nào cũng gọi đồ ăn thả phanh trong khi Trang cân đo đong đếm xem cái gì không béo nhất thì gọi. Cô toàn uống sữa đậu không đường, ăn bún đậu thì bấm bụng không ăn đậu.

"Hồi đầu giảm cân ngày nào cũng nhảy lên cân. Mỗi lần thấy sút đi mấy lạng là vui cả ngày. Đi học được bạn khen gầy là thích lắm. Về sau cơ thể quen dần với chế độ ăn đấy rồi nên cũng giảm chậm đi. Thời gian đầu mình giảm trung bình 3 cân mỗi tháng", 9X kể.

Và rồi cô gặp Duy Cường, chàng trai hơn cô 9 tuổi. Cường cao 1m81 nặng 75kg, là dân tập thể hình nên tướng người to cao, đô con. Cường có gương mặt hình chữ điền, ánh mắt ấm áp theo tuýp đàn ông trưởng thành. Trang đổ ngay từ lần đầu gặp mặt, trong khi Cường lại tỏ ra khá lúng túng và đứng hình vì anh không nhận ra bạn gái. Anh buột miệng hỏi một câu mà đến tận bây giờ, khi đã là vợ chồng, Trang vẫn còn nhớ: "Em có đúng là Trang không?".

Động lực giảm cân lớn nhất đây rồi!

Cưới xong, giảm cân tập 2 vì sợ mất chồng đẹp trai

Vượt qua cảm giác bất ngờ lúc đầu, Cường dần cảm thấy yêu mến và trân trọng cô gái có thân hình mũm mĩm đứng trước mặt mình. Sau khi nghe về hành trình nỗ lực giảm cân của bạn gái, lòng Cường nhen nhóm cảm giác muốn được che chở, bảo vệ và đồng hành cùng cô gái 64kg trong cả cuộc sống và chặng đường lấy lại vóc dáng thon gọn.

Hàng ngày Cường đi làm, khi nào có thời gian rảnh anh lại cùng bạn gái luyện tập. Theo lời bạn trai, Trang không đến phòng tập mà cô áp dụng những bài tập đơn giản như nhảy dây, lắc vòng, đi bộ. Thỉnh thoảng, cô cũng thích bật nhạc lên nhảy, miễn sao tập xong người ra thật nhiều mồ hôi là được.

6 tháng trước ngày cưới, Trang trở về mốc cân nặng 49 kg. Kỷ lục cô chưa từng chạm tới. Theo Trang, chế độ luyện tập và ăn kiêng kiên trì bấy lâu của cô đã đến lúc phát huy tác dụng. Mặc khác, gần ngày cưới nên đêm nào cũng lo lắng mất ngủ. Chưa kể, ngày nào chồng tương lai cũng lôi mình đi tập 2 tiếng nên cân nặng tụt nhanh chóng.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 5.

Nhờ sự giúp đỡ của người yêu, Trang trở thành cô dâu mi nhon, xinh đẹp trong ngày cưới với cân nặng 49 kg.

"Mình vừa tập luyện vừa kết hợp ăn kiêng. Mình ăn nhiều rau củ, quả, ít thịt, giảm tinh bột, không ăn ngọt, ăn trái cây có chứa nhiều vitamin C. Mình giảm cân nhưng vẫn uống rất nhiều nước, kết hợp với vận động nên da được thải độc. Ngoài ra, mình cũng rất chịu khó đắp mặt nạ và che chắn làn da cẩn thận nên không chỉ giảm được cân, mình còn sở hữu làn da trắng mịn, điều mình vẫn mơ ước trước đây", Trang bộc bạch.

"Đồng vợ đồng chồng, tát biển đông cũng cạn", ngày cưới, bạn bè cũ, quan viên hai họ ngỡ ngàng khi gặp lại Trang béo phiên bản 49kg dáng vừa gọn, da lại đẹp. Đó là ngày hạnh phúc nhất đời Trang theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn và mang thai, vấn đề cân nặng lại làm khổ Trang. Lúc sắp lên bàn đẻ, cô gái Nam Định quay về với 90kg. Sinh con xong được 6 tháng, người mẹ trẻ ổn định ở mức 75 kg.

"Mình mặc cảm khi đi bên cạnh chồng cứ nghe lời ra tiếng vào, bảo là con bé xấu thế, dáng như mẹ sề mà may mắn lấy chồng đẹp trai, không giữ cẩn thận có ngày bị nẫng tay trên. Lời thiên hạ nói như vậy khiến mình không thể không sợ. Làm đẹp để giữ chồng là tâm lý chung của phụ nữ, bởi đàn ông yêu bằng mắt. Dù tin tưởng chồng nhưng mình cũng không thể khẳng định cuộc sống sẽ êm đềm mãi như hiện tại", Trang ấm ức khi thấy nỗ lực giảm cân thời con gái bỗng chốc đổ sông đổ bể.

Vì động lực tình yêu, một lần nữa Trang bắt đầu hành trình tìm lại cân nặng mong muốn. Nếu như trong lần giảm cân trước, cô cần đến 4 năm để từ mốc 90kg chạm ngưỡng 64kg thì lần này, chỉ 2 tháng hạ quyết tâm giảm cân, 9X đã từ 75 kgxuống còn 49kg.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 6.

Gái một con trông mòn con mắt là đây.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 7.

Sau 2 lần giảm cân, Trang đã sở hữu sắc vóc như mình mong muốn.

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 8.

Trang tự tin sánh bước bên chồng khi lấy lại cân nặng 49kg. Cô được chồng giúp đỡ tận tình để giảm cân.

Trang giải thích: "Lúc chưa lấy chồng, mình vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, nhiều lúc thèm ăn không kìm chế được. Trung bình cứ một tuần lại về nhà, bố mẹ thấy gầy lại ép ăn. Sau mỗi lần như thế mình lại béo lên. Còn khi có gia đình, chồng tích cực giúp mình trong khâu ép cân và không bắt mình ăn nên cân nặng mất đi nhanh chóng".

Hiện tại, Trang là mẹ của một cậu con trai 2 tuổi kháu khỉnh nhưng vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, nuột nà. Nếu không trò chuyện, ít ai biết cô bạn đã lập gia đình và có quá khứ "lừng lẫy" về cân nặng.

Ở phương diện một người đã giảm cân thành công, Trang nghĩ ăn ngon thì ai cũng thích nhưng ăn nhiều quá để bệnh tật, xấu xí thì nên xem lại. Béo phì thật sự không tốt cho sức khỏe lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nhất là con gái, phái nữ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói: "Phụ nữ đẹp mới có quà", "Đẹp thì mới có nhiều đứa yêu".

Sợ mất chồng đẹp trai, cô gái Nam Định liên tục giảm hơn 40kg để xinh như hot girl - Ảnh 9.

9X và con trai kháu khỉnh.

"Mình là phụ nữ, mình không chăm sóc tốt cho mình thì còn có thể chăm ai? Không phải cứ kết hôn có con rồi phải là mẹ bỉm sữa lôi thôi. Phụ nữ có con rồi lại càng phải đẹp để chồng yêu, chồng tự hào", Trang nhắn nhủ đến các chị em.

Theo Trí thức trẻ

chồng đẹp trai

giảm cân hiệu quả

ngoại hình xấu xí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.