Sốc với hàng trăm câu chuyện xâm hại tình dục được chia sẻ trên mạng xã hội

Những ám ảnh cùng một tuổi thơ từng bị xâm hại tình dục khiến nhiều người hoang mang.

Một tâm sự về lạm dụng tình dục trong hội kín dành cho phái nữ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Những ám ảnh cùng một tuổi thơ từng bị xâm hại tình dục khiến nhiều người hoang mang.

Trào lưu "me too" cùng với sự lên tiếng của những phụ nữ từng bị lạm dụng tình dục trong bóng tối chưa bao giờ dừng lại. Câu chuyện bị gạ tình của những phụ nữ nổi tiếng, người của công chúng làm chúng ta bàng hoàng đã đành. Trong số chúng ta, thời bé thơ đã bao nhiêu người từng bị lạm dụng tình dục, cho dù ở mức độ nặng nhẹ khác nhau? Chắc chắn con số ẩn sẽ là rất nhiều.

 

Mới đây, trên một diễn đàn kín dành cho chị em, thành viên N.V đã nêu câu hỏi: "Mom nào trong hội mình từng bị xâm hại khi còn bé? Người lạ hay người thân quen? Sau này có con gái lòng lo lo". Câu hỏi gần như đã đánh động được nỗi lòng chị em. Một "cơn mưa" comment của rất nhiều chị em đến dồn dập chỉ trong một thời gian ngắn.

568 bình luận cho chủ đề trên cũng là 568 câu chuyện từng bị lạm dụng tình dục thời thơ bé của chừng ấy chị em. Đáng lo ngại hơn, có những bạn bị lạm dụng trong một thời gian dài, vài ba năm trong thời thơ bé trước khi mọi chuyện chấm dứt.

Có nhiều chị em thời điểm bị lạm dụng còn không biết gọi tên nó ra, cứ tưởng đó là một trò chơi của trẻ nhỏ như bao trò chơi khác. Sau này khi trưởng thành giật mình nghĩ lại, cá nhân họ mới biết bản thân đã trải qua câu chuyện khủng khiếp đến thế nào.

Thành viên có tên O.C trải lòng: "Mình là nạn nhân của xâm hại. Nhưng đến mấy năm gần đây mới biết là bị xâm hại. Thật không biết nên bảo vệ con như thế nào. Khoảng thời gian mình bị xâm hại là từ lúc 4 tuổi đến lúc 7 tuổi. Quá bé để hiểu chuyện".

 

Xâm hại tình dục khiến nhiều chị em bị ám ảnh cả đời. Ảnh minh họa

Chung dòng cảm xúc, một bạn có tên T.V lên tiếng về câu chuyện ám ảnh của bản thân: "Mình hồi ở Việt Nam trong lần về quê đi xe bưu điện, nghĩ là quen nên đi yên tâm. Nó cố tình không lái mà để người khác lái rồi ngồi cạnh mình. Sau đó nó giả vờ ngủ để sờ soạng mình. Mình giữ chặt tay nó, cào cấu móng tay vào nó. Sau đó mình giả bộ la toáng lên, trời ơi đau bụng quá, chóng mặt quá, cho dừng xe chút xíu.

Xuống xe mình nói nhờ lấy hành lý để lấy đồ (giả bộ nôn ói). Sau khi có hành lý, mình đã ra đòn (mình có võ) rồi mình la làng la xóm lên để mọi người ở gần đó đến. Giờ có con gái lo ngay ngáy, nói chung là không tin ai và nên cho con đi học võ tự vệ từ nhỏ. Luôn dặn dò, theo sát con có thể. Ở nước ngoài không cần kiểm tra tinh trùng nhé, bị tố một phát là xong đời nhé".

 

Đi sâu vào đọc comment của các mẹ, mới thấy giật mình bởi đối tượng xâm hại không chỉ là những người lạ đi cùng xe, những người ít có cơ hội tiếp xúc với nạn nhân. Đáng ngại hơn, đó lại là những người thân quen cùng nhà, từ anh em họ cho đến bác họ, anh rể, rồi cả những đối tượng thanh niên choai choai 15 - 16 tuổi.

Thành viên N.T.B.C trải lòng: "Mình bị anh con trai nhà bá sờ soạng, nghịch vùng kín với đè lên cách đây lâu rồi, tầm lớp 2 - 3 gì đó. Dù mới chỉ bị như vậy nhưng rất ảm ảnh, nhớ như in. Bây giờ thì vẫn thân thiết bình thường với nhau vì nhà bá với nhà mình như một. Không biết anh quên hay chưa nhưng bên ngoài mình tỏ ra bình thường, không nói gì cả nhưng vẫn âm thầm nhớ".

Đau đớn hơn, những chị em từng bị lạm dụng tình dục thuở nhỏ bị di chứng ám ảnh cho đến tận sau này. Sự ghê sợ tiếp xúc với người khác phái khiến họ khổ sở ám ảnh ngay cả khi gần gũi với chồng.

Thành viên H.N đau đớn: "Toàn là anh em họ hàng. Nhiều khi em nghĩ mình chết quách đi cho xong chuyện rồi sẽ về trả thù những đứa đó. Suy nghĩ trẻ con. Đó cũng chính là lý do mình không bao giờ được thấy giọt máu trinh. Mình hận những kẻ đó. Lúc mình lấy chồng, chồng hỏi sau không có giọt máu đó, mình chỉ biết khóc thôi. Thấy mình khóc chồng không dám hỏi nữa. Giờ đây cứ bị ám ảnh mãi. Ghét quan hệ tình dục. Mỗi lần quan hệ cảm thấy rất khó chịu và không còn cảm giác nữa. Cảm thấy có lỗi với chồng rất nhiều".

Thành viên P.N căm phẫn lên tiếng: "Mình bị chú họ xâm hại một thời gian dài nhưng mình lúc đó không biết như vậy là bị xâm hại". Chung dòng cảm xúc, bạn T.M.M nhớ lại: "Mình bị bác ruột xâm hại lúc 7 tuổi, nhớ hoài các mẹ à". Còn bạn Đ.M.P cũng đau đớn: "Có những chuyện không bao giờ dám nói ra, nó như một vết cắt trong lòng mà không ai có thể chữa lành. Là nỗi sợ không ai có thể khiến mình chấm dứt. Cả đời không bao giờ có thể quên được, chỉ thấy sợ hãi và kinh tởm".

"Mình thấy nhà có con gái nhỏ, tốt nhất là tập cho nó ở phòng riêng, không thì có ngăn vách cho nó. Dặn dò con tối ngủ khóa cửa đàng hoàng, chứ ngủ với ba mẹ mình nói thật chưa biết chừng phụ huynh hay anh em trai trong nhà không có ý đồ đi. Cả việc đi tắm cũng vậy, không để cho ba hay anh trai thấy. Lỡ chuyện xảy ra là ảnh hưởng tâm lý lớn lắm" - một bạn chia sẻ.

Từ những câu chuyện đau đớn trên, nhiều chị em lo lắng cho chính con gái của mình và chia sẻ những kinh nghiệm để giúp con phòng tránh xâm hại tình dục. Thành viên P.K.Y lên tiếng: "Các mom có con gái nhất định phải quan tâm, hỏi han các bé, dạy các bé chỗ nhạy cảm không cho người khác động vào".

Còn một cô giáo mầm non, cũng là thành viên diễn đàn tên T.D dốc bầu tâm sự: "Các mẹ cần phải truyền tải thông điệp tới con thật khéo léo. Ngay từ bé bố mẹ hãy lắng nghe lời con nói, quan tâm con hơn. Dù biết bố mẹ phải lao đi kiếm tiền, nhiều ức chế gây phản xạ thần kinh. Con làm sai sẽ bị đánh. Điều đó gây ảnh hưởng tâm lý tới các con, khiến con có làm sao cũng chẳng dám nói với bố mẹ. Tuyệt đối bố mẹ không làm chuyện đó dù là bé đã ngủ".

Câu hỏi vẫn tiếp tục nhận được những comment chia sẻ đau đớn, xót xa của hàng trăm chị em. Mỗi câu chuyện là một nỗi đau xót, ám ảnh suốt cuộc đời của họ. Những câu chuyện cho thấy, xâm hại tình dục, quấy rối tình dục đã không phải là chuyện riêng của một ai và đã gây hậu quả đau đớn như thế nào.

Mong rằng mọi người cùng lên tiếng lên án, tố cáo và không im lặng trước hành vi xâm hại tình dục, để thêm nhiều phụ nữ, trẻ em được bảo vệ, trong đó có cả người thân, quen của mình.

Theo Dân Việt


lạm dụng tình dục

xâm hại tình dục


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.