Sự thật món mực "nhìn mãi... không thấy" giá 4 triệu đồng ở siêu thị Nhật xôn xao MXH Việt

Nới đây, trên mạng xã hội, một tài khoản facebook có tên N.Phương tiếp tục gây sốc khi đăng hai bức ảnh một món ăn mà theo N.Phương là mực ở siêu thị Nhật Bản.

Nới đây, trên mạng xã hội, một tài khoản facebook có tên N.Phương tiếp tục gây sốc khi đăng hai bức ảnh một món ăn mà theo N.Phương là mực ở siêu thị Nhật Bản.

Những câu chuyện về giá cả thực phẩm siêu đắt đỏ tại thị trường Nhật Bản từ lâu đã được rất nhiêu du học sinh Việt chứng kiến, trải nghiệm và chia sẻ lại với cư dân mạng trong nước, thu hút sự quan tâm, thích thú của nhiều người.

Sau hạt mít luộc có giá 200 nghìn/kg, 12 quả vải giá 430 nghìn đồng hay thân chuối 300 nghìn đồng, mới đây, trên mạng xã hội, một tài khoản facebook có tên N.Phương tiếp tục gây sốc khi đăng hai bức ảnh một món ăn mà theo N.Phương là mực ở siêu thị Nhật Bản.

N.Phương viết “Hai cái con mực to ngang con ruồi trị giá 2 nghìn Yên (4 triệu đồng) đây. Mực này mua về nấu gì được đây các anh em? Không biết mực một nắng hay mực một tỉ nắng mà đắt thế" .

su that mon muc "nhin mai... khong thay" gia 4 trieu dong o sieu thi nhat xon xao mxh viet - 1

Hai con “mực” bé xíu đến độ nhiều người phải nhìn rất kỹ mới thấy lại có giá tới 20.000 Yên (tương đương 4 triệu đồng) ngay lập tức khiến cư dân mạng Việt xôn xao. Hàng nghìn bạn trẻ hài hước bình luận, tag tên bạn bè khi lần đầu được “diện kiến” món mực chắc phải được phong là đắt nhất hành tinh.

su that mon muc "nhin mai... khong thay" gia 4 trieu dong o sieu thi nhat xon xao mxh viet - 2

Bức ảnh mà N.Phương giới thiệu là "mực" ở siêu thị Nhật Bản có giá 4 triệu đồng tiền Việt gây xôn xao.

“Mực này là mực bao tử nhé”

“Nhìn không khác gì con ruồi”

“Đây là bảo bối của mèo máy Doraemon, mua về thả vào nước là nó nở ra nhé”…

“Mực này mua về chắc ngậm chờ cho tan chứ không dám nhai”

… là rất nhiều bình luận hài hước của cư dân mạng Việt.

su that mon muc "nhin mai... khong thay" gia 4 trieu dong o sieu thi nhat xon xao mxh viet - 3

Tuy nhiên, liệu ở Nhật Bản có thực sự tồn tại một món “mực” bé ngang con ruồi với trị giá lên tới 4 triệu đồng tiền Việt như vậy? Nhiều bạn trẻ cũng ngay lập tức bày tỏ sự nghi ngờ tính xác thực của bức ảnh.

Một số tài khoản bình luận, trên nhãn dán của món ăn này không hề có chữ mực mà lại ghi là cá. Ngoài ra, rất nhiều người có bạn bè ở Nhật cũng đã hỏi và được xác nhận, bên Nhật không hề có món ăn này bán tại siêu thị. Chính vì vậy, giả thuyết được đưa ra, nhiều khả năng, bức ảnh “mực” 4 triệu đồng này thực chất chỉ là một trò đùa của ai đó.

su that mon muc "nhin mai... khong thay" gia 4 trieu dong o sieu thi nhat xon xao mxh viet - 4

Nhiều người tỉnh táo đã cho rằng, đây chỉ là một sản phẩm của photoshop hoặc của một nhân viên siêu thị muốn đùa vui.

Hiện, bức ảnh đùa vui này cũng đã nhận được tới 2,4 nghìn lượt yêu thích. Một số bạn trẻ Việt ở Nhật cũng đăng tải thêm những bức ảnh thú vị về giá cả thực phẩm ở Nhật.

su that mon muc "nhin mai... khong thay" gia 4 trieu dong o sieu thi nhat xon xao mxh viet - 5

"Mình không dám mua xoài về ăn nữa"

su that mon muc "nhin mai... khong thay" gia 4 trieu dong o sieu thi nhat xon xao mxh viet - 6

"Cây rau muống có giá 27 nghìn đồng. Nhà ai trồng rau muống mau sang Nhật nhé"

Theo Khám phá


thực phẩm siêu đắt đỏ

gây sốt mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.