Sự thật về ông lão giàu và tủ quần áo miễn phí

'Có bạn bảo bác nghèo, thương thật, nhưng cá nhân mình thấy bác là người giàu có. Bác giàu vì nhân cách, tình cảm, bác giàu vì cách hành xử''.

'Có bạn bảo bác nghèo, thương thật, nhưng cá nhân mình thấy bác là người giàu có. Bác giàu vì nhân cách, tình cảm, bác giàu vì cách hành xử''.

Hành động đẹp

Liên quan đến câu chuyện cảm động, đầy tính nhân văn kể về ông lão và chiếc tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo ở Quy Nhơn (Bình Định) gây sốt trên mạng xã hội, trao đổi với phóng viên, chị Nhơn (30 tuổi) người chia sẻ câu chuyện - chủ quầy quần áo miễn phí kể lại:

'Khoảng 6h20, sáng ngày 4/1, có một bác chạy xe đạp ngang qua nhà mình rồi dừng lại trước quầy hàng (lúc đó chưa có bảng hiệu thông báo).

Khi ấy mình có mời bác nhận đồ tại quầy, nhưng có lẽ bác vẫn còn ngại nên chưa dám tới nhận. Mình lại nhờ bác rằng, nếu gần nhà bác có ai cần thì thông báo cho họ tới nhận.

Nghe mình nói vậy, bác gật đầu, và ra về. Buổi chiều bác quay lại, chìa cho mình cuốn sổ nho nhỏ màu xanh dương trên đó ghi 'Sổ chứng nhận hộ nghèo' và nói: 'Tôi có sổ nha cô, cô cho tôi nhận với nhé...'.

Khi ấy mình chỉ bảo là lần sau bác nhớ ghé nữa nhé, và không cần mang sổ theo đâu ạ.

Bác lấy đúng 3 món đồ, không hơn.... không kém. Sau đó, bác còn không nề hà, sắp xếp lại đồ trong tủ một cách ngay ngắn rồi nở nụ cười thật tươi, cảm ơn mình và rời đi...'

Sự thật về ông lão giàu và tủ quần áo miễn phí - Ảnh 1.

Ông lão 'giàu' và tủ quần áo miễn phí

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã thu hút được hơn 20 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, 5 nghìn lượt chia sẻ. Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự trân trọng đối với nghĩa cử cao đẹp của chủ quầy hàng và hành động giàu lòng tự trọng của ông lão.

Thành viên Khôi Nguyễn bình luận: 'Cảm động vì hành động đẹp của chủ shop. Cảm ơn bác đã dạy cho chúng cháu bài học về lòng tự trọng, về sự thật thà, thương bác lắm.

Chúc bác thật mạnh khỏe và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống...'

Đồng quan điểm, thành viên Thùy Dương viết: 'Có thể bác nghèo về vật chất nhưng lại giàu về nhân cách. Con người lạ lắm, những người nghèo vật chất của cải, thì đạo đức và nhân phẩm họ giàu muôn phần.

Ngược lại, có những người rất giàu có của cải vật chất không cần lo nghĩ thì đạo đức và nhân phẩm họ nghèo nàn bấy nhiêu...

Mình vẫn nhớ câu chuyện về một người phụ nữ đi xe tay ga lấy 2 ổ bánh mỳ từ thiện, khi bị phát hiện vội vứt đi, thật chua xót.'

Trong khi đó, thành viên Trúc Ngân chia sẻ: 'Tấm lòng của chủ shop thật đáng quý biết bao. Xã hội này đầy người xấu nhưng không phải đã hết mất người tốt.

Em rất ngưỡng mộ và xin gửi lời cảm ơn tới những người đã tạo nên chiếc tủ nhân ái này, cảm ơn những người có tấm lòng đẹp...'

Điều quan trọng hơn

Tuy nhiên, theo chị Nhơn, hiện tại có nhiều ý kiến cho rằng, ông lão không nghèo sao đi xin và phản ánh tới gia đình của ông, điều đó đã làm phiền đến gia đình ông.

Tuy nhiên, họ không hề biết rằng, ông lão đã nói với chị Nhơn rằng ông xin cho một người khó khăn ở gần nhà.

'Khi đưa câu chuyện lên, có bạn bảo bác nghèo, thương thật, nhưng cá nhân mình thấy bác là người giàu có.

Bác giàu vì nhân cách, tình cảm bác giàu vì cách hành xử. Bác thực hiện đúng tinh thần mà quầy hàng mình dựng lên đó là sự 'Sẻ chia' nên với mình, bác là một người rất đáng tôn trọng.

Các bạn cố gắng đừng phiền cuộc sống cá nhân, hay có suy nghĩ lệch lạc, ảnh hưởng đến cuộc sống của bác. Cuộc sống này, một sự việc nếu nhìn theo hướng tích cực bạn sẽ nghĩ khác hơn là hướng ngược lại.

Các bạn có thể tới quầy hàng của mình để cảm nhận thực sự tình người Bình Định, hơn là phán xét khi chưa biết rõ sự việc.

Thiện Nguyện là làm việc thiện một cách tự nguyện. Đã cho là không nghĩ nhiều tới việc người nhận họ giàu hay nghèo...', chị Nhơn chia sẻ.

Sự thật về ông lão giàu và tủ quần áo miễn phí - Ảnh 2.

Nụ cười hạnh phúc

Được biết, quầy quần áo miễn phí của chị Nhơn mới mở được ít ngày nhưng đã rất đầy đặn. Bởi lẽ, đây là mô hình đầu tiên ở Quy Nhơn nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Một phần quần áo trong quầy là chị Nhơn có được sau nhiều chuyến đi từ thiện, và sự ủng hộ từ bạn bè chị.

Chia sẻ về nguồn động lực mở quầy quần áo miễn phí, chị Nhơn bày tỏ: 'Mình học theo cách sống của ba mẹ mình, khi đã đầy đủ thì phải sẻ chia.

Nhà mình trước kia rất nghèo, mẹ là trẻ mồ côi, vì ông bà mất sớm bởi chiến tranh nên mình hiểu được nỗi khổ của những người có hoàn cảnh khó khăn.

Một phần cũng vì mình muốn thấy được nụ cười hạnh phúc của họ khi nhận được món đồ mà họ cần nhưng không có điều kiện để mua.

Chính những điều này đã thôi thúc mình, giúp mình có thêm động lực để mở quầy quần áo miễn phí.'

Theo chị Nhơn, khó khăn hiện tại của quầy là nhân sự vận chuyển. Bởi lẽ, chỉ có chị và một người bạn của chị đứng ra quản lý quầy.

Hiện tại, chị Nhơn phải trở về Sài Gòn để làm việc, chỉ có bạn chị ở lại Quy Nhơn để duy trì hoạt động của quầy, do đó việc vận chuyển hàng từ các mạnh thường quân về quầy rất vất vả.

Theo Đất Việt


từ thiện

tủ quần áo miễn phí

ông lão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.