Tài xế ô tô "đứng tim" khi thấy bé trai chạy băng qua quốc lộ giữa trời tối

Người lớn bất cẩn khi nhà có trẻ nhỏ ở gần quốc lộ đã suýt chút nữa dẫn tới sự việc đáng tiếc.

Sự việc xảy ra vào chiều tối 11/5 trên một tuyến quốc lộ chạy qua tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, một bé trai khoảng 3 tuổi đã bất ngờ chạy băng qua đường theo người lớn, ngay trước mũi xe ô tô. 


Tài xế "đứng tim" khi gặp bé trai chạy băng qua quốc lộ giữa trời tối (OFFB).

Video do camera hành trình của chính xe tải ghi lại lập tức "gây bão" trên mạng xã hội, nhất là khi trước đó chỉ hơn một tiếng ở Hải Phòng đã xảy ra sự việc tương tự nhưng bé trai bị xe đâm trúng và cô gái đi xe máy điện đã bị người nhà bé trai đấm đá dã man, đến mức phải nhập viện.

Với tình huống trong clip trên ở Hà Tĩnh, may mắn là khi đó tài xế ô tô đang bật đèn chiếu xa và chạy với tốc độ chậm nên đã kịp phanh lại để tránh, không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên, sự việc đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

"Không thể hiểu nổi sao lại đứng nói chuyện với nhau ở dải phân cách trên quốc lộ như vậy. Nhà có trẻ nhỏ mà quá bất cẩn", tài khoản Quang Tuấn bình luận sau khi xem clip.

"Quá đáng sợ! Nếu lỡ ô tô không phanh kịp thì sẽ thế nào? Gia đình thì ân hận, tài xế thì sẽ ám ảnh cả đời. Thật không dám nghĩ tới. Người lớn trông trẻ như vậy thật vô trách nhiệm", tài khoản Anh Tú nêu ý kiến.

Dù may mắn không xảy ra va chạm, nhưng sự việc là một lời cảnh báo chung cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là những gia đình có nhà sát mặt đường, hoặc các trường hợp đi đường cùng trẻ nhỏ. Đã có không ít trường hợp trẻ nhỏ ở nhà mặt tiền bất ngờ chạy lao ra ngoài đường để rồi dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Do vậy, dù ra đường hay ở nhà, người lớn phải luôn để mắt đến trẻ nhỏ. Khi ra đường, cần chú ý trông giữ trẻ cẩn thận, không để trẻ một mình sang đường hoặc một mình ngồi trên phương tiện. Khi ở nhà, cần đóng cửa cẩn thận hoặc dựng rào chắn trẻ em nếu nhà gần mặt đường, bởi lẽ chỉ cần một giây lơ là, tai nạn bất ngờ có thể xảy đến với trẻ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/tai-xe-o-to-dung-tim-khi-thay-be-trai-chay-bang-qua-quoc-lo-giua-troi-toi-20230512122320607.htm

tình huống nguy hiểm


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.