Tấm biển "Cây sấu lên tiếng" và câu nói siêu "gắt" của người giấu mặt trên phố Hà Nội

Xuất phát từ ý tốt đấy nhưng có lẽ người viết tấm bảng này nên xem lại câu chữ thì hơn.

Xuất phát từ ý tốt đấy nhưng có lẽ người viết tấm bảng này nên xem lại câu chữ thì hơn.

Dân mạng đang bàn tán xôn xao về tấm biển lạ gắn chặt vào một cây sấu trên đường Tố Hữu, Hà Nội. Một người bí ẩn nào đó đã nói hộ nỗi lòng của... cái cây bằng ngôn từ khá "mạnh bạo".

"Cây sấu lên tiếng. Trồng cây để bảo vệ môi trường, (để) vỉa hè thành phố xanh, sạch, đẹp. Mà kẻ khốn nạn nào ghen ăn tức ở đã hạ thủ tận hai cây sấu, (khiến) nó chết khô".

Tấm biển Cây sấu lên tiếng và câu nói siêu gắt của người giấu mặt trên phố Hà Nội-1

Đây là đoạn đầu trên tấm biển làm từ bìa các tông. Ở đoạn sau, người viết có những lời khá "độc địa" , chửi rủa người làm chết cây sấu.

Chỉ là một việc nhỏ nhưng ứng xử của người viết khiến nhiều người khó chịu.

"Người ta cũng có ý tốt là muốn bảo vệ môi trường, nhưng lời lẽ không được đẹp đẽ cho lắm. Theo tôi, để tấm biển như vậy trên phố làm mất mĩ quan", thành viên Thái Sơn bình luận.

"Trong ảnh có người ngồi quạt chả nướng, lửa nóng rực ngay cạnh. Có lẽ nào việc lên tiếng hộ cây sấu thực chất là để 'dằn mặt' quán bún chả đó không?", một dân mạng khác tỏ ra nghi ngờ.

Tấm biển Cây sấu lên tiếng và câu nói siêu gắt của người giấu mặt trên phố Hà Nội-2

Cũng là treo biển nhắc nhở nhưng nhiều người đã chọn cách làm văn minh hơn. Ngôn từ lịch sự, treo biển ở nơi không ảnh hưởng đến mĩ quan chung là những điều nên chú ý

 

 

Theo Thế giới trẻ


Cộng đồng mạng

chặt cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.