Tâm sự thắt lòng về số kiếp "cừu đen" của ông bố trẻ: "Khi con mới 1 tuổi tôi lại bị ung thư, cả bầu trời như đổ sụp xuống cuộc đời đầy bạc bẽo..."

Những dòng tâm sự thắt lòng của ông bố trẻ chỉ mới 26 tuổi đã phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Những dòng tâm sự thắt lòng của ông bố trẻ chỉ mới 26 tuổi đã phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Người ta thường nói, cuộc đời này là vô thường. Bởi lẽ, "nhân sinh chính là cõi tạm", chúng ta khó có thể nói trước được điều gì về hai chữ "số phận". Hôm nay có thể người ta sẽ rất lạc quan, yêu đời bên cạnh người thân và bạn bè của mình thế nhưng ngày mai lại là một chuyện khác. Những biến cố, những nghiệt ngã của cuộc sống thường ập đến bất ngờ khiến bất cứ ai cũng chẳng thể tiên dự trước.

Mới đây, những dòng tâm sự đầy đau buồn của một ông bố trẻ chỉ mới 26 tuổi đời đã mắc phải căn bệnh quái ác là ung thư khiến ai đọc xong cũng phải ngậm ngùi, xót xa.

Mở đầu lời tâm sự được đăng tải trên một diễn đàn lớn, ông bố trẻ ấy có nhắc về "con cừu đen", người này gặp vận xui từ nhỏ cho đến lớn. Không chỉ vậy, những đau đớn thuở nhỏ mà ông bố này kể ra ai cũng phải đau lòng thay. Vốn dĩ sinh ra trong một gia đình khá giả, nhưng vui vẻ và hạnh phúc chả có được bao nhiêu vì từ năm ông bố này mới 3 tuổi đã gánh phải nỗi đau quá lớn đó chính là... bố mất.

"Lớn lên thì lớp 5 khi người ta đang ăn mừng Sea Game thì mình nằm viện mổ ruột thừa cả tháng trời. Đủ lớn một tí nữa, mình đi thi cấp 3, đủ điểm vào trường nguyện vọng thì đột nhiên trường tăng lên 0,5 điểm. Thế là tạch.

Học hết lớp 12, mình đi thi Tiếp viên hàng không thì lại dừng tuyển. Sau đó mình đi học kiểm soát viên không lưu thì đến kì cuối hàng tháng gặp đủ mọi biến cố nên việc thi hay thi xong xin việc cũng đều khó khăn.

Ngậm cay nuốt đắng bỏ đi 4 năm trời đi học lại quay về thi tuyển Tiếp viên hàng không tiếp thì.. kết quả là tạch tạch tạch, tạch tận 3 lần mặc dù ô dù có, tiền bạc có, học hành có, nhưng vẫn tạch với nhiều nhiều lý do.

Rồi mình quyết định lại theo hướng khác là đi vặn lốp máy bay, cũng khá là may mắn là lần này thuận buồng suôi gió được nhận vào làm. Mình làm 3 tháng tiết kiệm được ít tiền để mua xe máy đi lại cho tiện thì đời lại 1 lần nữa không như là mơ khi người yêu thông báo 2 vạch. Đương nhiên đó là tin vui nên cưới và đập lợn để lo chút phần nào cho đám cưới.

Cuộc sống cứ thế trôi, từ khi vợ mình nghỉ bầu đếm khi con mình lên 1 tuổi thì vợ đi làm lại , tưởng rằng mọi thứ đã êm xuôi thì 1 lần nữa bầu trời lại sụp xuống mặt mình. Chỉ sau 2 tháng vợ đi làm lại, khi con mình mới được 1 tuổi thì mình lại bị ung thư.

Ung thư vào cái tuổi 26 tuổi mà người ta đang chạy ầm ầm ngoài đường đang vui cười khóc thét với các cuộc vui thì bố nó đang lo lắng, căng não với 2 từ ung thư kia! Ôi cái cuộc đời này thật là bạc bẽo với mình mà!".

Tâm sự thắt lòng về số kiếp cừu đen của ông bố trẻ: Khi con mới 1 tuổi tôi lại bị ung thư, cả bầu trời như đổ sụp xuống cuộc đời đầy bạc bẽo...-1

Bài viết này đã nhận được 28.000 lượt like và hàng nghìn lượt bình luận của cư dân mạng.

Bài viết đầy đau buồn của ông bố trẻ bị mắc chứng bệnh ung thư khi chỉ mới 26 tuổi đã khiến cộng đồng mạng ai cũng tiếc thương thay. Thuở nhỏ đã không được may mắn như bao người, nhưng lớn lên thì vận xui ấy vẫn cứ mãi đeo bám.

Những dòng tâm sự được ông bố trẻ đăng vào lúc nửa đêm đã khiến không ít người rơi nước mắt và gửi đến anh hàng trăm lời động viên đầy sâu sắc. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người vào tâm sự và chia sẻ những khó khăn của mình cũng giống với ông bố trẻ này, nhưng có lẽ đến cuối cùng thì niềm lạc quan sống trong giông bão của cuộc đời vẫn quan trọng nhất.

Thành viên L.K.H bình luận: "Cố lên anh trai, còn sống là còn hên rồi, sống ngày nào vui ngày đó, có buồn cũng hết một ngày vậy tại sao không vui lên mà sống những ngày vui vẻ với gia đình! Thấy anh vui vẻ không lo lắng người thân cũng đỡ buồn anh trai à!".

"Cái cảm giác này như kiểu cả thế giới chống lại mình vậy, bất lực thật sự. Em hay bị đen đủi với cả nhiều bệnh vặt vãnh linh tinh mà nhiều khi đã nghĩ tiêu cực đến mức không muốn sống rồi, sau này không nghĩ nữa thì lại chấp nhận nó 1 cách hời hợt. Cố lên anh nhé, lạc quan rồi may mắn sẽ đến với anh. Cầu mong anh có thêm sức khỏe", bạn K.L viết.

"Thương anh và gia đình quá! Cầu mong có một phép màu. Chịu khó ăn nhiều rau xanh, cắt bớt thịt, đường ra khỏi chế độ ăn nhé. Thêm nữa là anh hãy giữ tinh thần lạc quan nhất có thể. Vượt qua bao nhiêu khó khăn thế rồi, cố gắng thêm lần nữa anh ơi!", nickname T.T viết.

Có thể nói, cuộc đời này chẳng ai nói trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Vậy nên nếu còn sống, hãy sống hết mình cho tuổi trẻ, sống trọn vẹn, ân nghĩa từng giây phút với các đấng sinh thành. Để rồi dù có ra sao, cũng chẳng bao giờ phải hối tiếc vì những việc chúng ta chưa từng làm!

 

 Theo Helino


ung thư

ông bố trẻ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.