Tâm thư 3 lần chăm bà đẻ gửi đến các ông chồng, ai cũng nên đọc để thấu hiểu vợ khổ thế nào

“Nói thật, cái cảnh một đêm thấp thỏm dậy 3-5 lần, lúc pha sữa, lúc thay bỉm, khi thì con tự nhiên khóc đến cái thằng thanh niên sức dài vai rộng như em còn phát hoảng, nhiều lúc phát cáu”.

“Nói thật, cái cảnh một đêm thấp thỏm dậy 3-5 lần, lúc pha sữa, lúc thay bỉm, khi thì con tự nhiên khóc đến cái thằng thanh niên sức dài vai rộng như em còn phát hoảng, nhiều lúc phát cáu”.

Tâm thư chăm vợ đẻ được dân mạng gật gù tán thành

Chia sẻ dưới đây về chuyện chăm vợ đi đẻ của anh Bùi Tùng ở Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Được biết, đây là những dòng tâm sự của ông bố sinh năm 1988 viết khi đang chăm vợ mới sinh em bé thứ 3.

Ông chủ chuỗi nhà hàng kể chuyện 3 lần nằm bệnh viện chăm vợ đẻ khiến dân mạng tấm tắc - Ảnh 1.

Tâm thư nịnh vợ đẻ của ông bố 3 con "gây bão" mạng xã hội

Nội dung tâm thư dí dỏm của ông bố 8x:

"Em thì chưa đẻ bao giờ nhưng kinh nghiệm chắc đủ dùng (ba đứa con, hai đứa em được trực tiếp chăm cả mẹ lẫn con từ lúc lâm bồn cho đến khi xuất viện, một sinh thường và một sinh mổ).

Em cũng có kha khá kinh nghiệm từ hai lần nằm vùng bệnh viện chăm vợ đẻ. Nói thật, cái cảnh một đêm thấp thỏm thức dậy 3-5 lần, lúc thì pha sữa cho con, lúc thì thay bỉm, khi thì con tự nhiên khóc mà chẳng cần lý do hay giờ giấc cụ thể nào đến cái thằng thanh niên trai tráng, sức dài vai rộng, "cú đêm" thường xuyên như em còn phát hoảng, nhiều lúc phát cáu.

Đừng nói đến mấy mẹ vừa bụng mang dạ chửa mệt mỏi 9 tháng trời rồi lại đau đớn vì vừa sinh xong, các mẹ đẻ thường còn đỡ chút, chứ đẻ mổ thì thôi rồi… Vết mổ chưa lành hẳn chỉ cần cử động thôi đã đau. Lại còn đứng lên ngồi xuống ru con, nựng con, cho con ti…

Khoản thay tã, tắm rửa còn hỗ trợ được chị em chứ cho con ti thì chịu. Còn chưa kể đến mấy mẹ bị tắc tia sữa nhé.

Không biết bị thế đau như thế nào nhưng mà đứa đầu tiên em chứng kiến vợ đau phát sốt phát rét, trong khi đó con thì lại không có giọt sữa nào, gào khóc ầm ĩ cũng đủ xót xa lắm rồi.

Mà như em có vào trông, mệt thì còn được về nghỉ có người thay chứ các mẹ thì đau đớn, mệt mỏi là thế nhưng có ai thay được đâu, ngày nào cũng như ngày nào, không cố thì cũng phải gắng thôi.

Đấy là nếu như may mắn được chồng và gia đình yêu thương, chăm sóc chu đáo, chứ gặp phải hoàn cảnh oái oăm thì không hiểu là còn khổ cực và tủi hờn như thế nào nữa… Bảo sao các mẹ chửa đẻ xong là nhiều mẹ tiều tuỵ, stress, trầm cảm.

Điểm mấu chốt mà ông chồng nào cũng phải tự đặt câu hỏi là có thực sự yêu vợ, thương con, hiểu và cảm thông cho sự vất vả hy sinh của vợ không mà thôi.

Nếu "có thực sự" thì ít nhất trong thời gian vợ kiêng cữ hãy là người chồng tốt, người cha mẫu mực, hết lòng chiều vợ, chăm con, đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Đi đâu thì nhớ đi muộn và về thật sớm.

Vợ nói 1 cấm được cãi 2. Vợ nói 2-1=0 thì vẫn phải tươi cười cho là đúng! Tuyệt đối không đôi co, to tiếng, đi đêm về hôm, bỏ vợ một mình ôm con".

Ông chủ chuỗi nhà hàng kể chuyện 3 lần nằm bệnh viện chăm vợ đẻ khiến dân mạng tấm tắc - Ảnh 2.

Chia sẻ về lí do viết ra những dòng tâm sự dài, Bùi Tùng cho hay: "Mình viết để cánh mày râu đọc và hiểu cho vợ đỡ khổ. Không phải là nịnh chị em phụ nữ hay vợ mình đâu, nhưng người ta nói "lòng mẹ bao la như biển Thái Bình" quả thật không sai chút nào.

Có con rồi mới biết lòng cha mẹ. Cứ phải thức đêm thức hôm cùng vợ chăm con mới sinh trong viện mới thấu được hết những nỗi khổ, mệt mỏi và cả đau đớn của người phụ nữ khi bụng mang dạ chửa rồi giai đoạn sau sinh nó vất vả khủng khiếp như thế nào".

Ông chủ chuỗi nhà hàng kể chuyện 3 lần nằm bệnh viện chăm vợ đẻ khiến dân mạng tấm tắc - Ảnh 3.

Tâm thư của anh được hội "bỉm sữa" hưởng ứng nhiệt tình. Các cô vợ không ngần ngại chia sẻ những mong chồng của mình sẽ đọc và hiểu được phần nào.

Facebook Hiền Hoàng bình luận: "Chả cần biết anh này là ai, tài giỏi như thế nào. Nhưng đọc bài anh viết thấy anh rất hiểu và thương vợ nói riêng cũng như chị em phụ nữ nói chung. Chỉ mong tất cả cánh đàn ông trên thế giới này đều hiểu và thông cảm cho phụ nữ như thế".

Nickname Kim Nhung tấm tắc khen: "Đúng là chồng càng chiều thì vợ càng xinh. Chúc mừng gia đình anh. Ai cũng nghĩ được một phần như anh thì chị em phụ nữ bớt khổ đi nhiều và cũng không có ai phải sợ lấy chồng nữa".

Chân dung ông bố trẻ "giỏi việc nước đảm việc nhà"

Trong tâm thư chăm vợ đẻ, Bùi Tùng luôn tỏ ra thấu hiểu chiều chuộng vợ con, mặc dù thú nhận không tránh khỏi những lúc ham vui, nhưng với anh, gia đình vẫn luôn là ưu tiên số 1.

Ông chủ chuỗi nhà hàng kể chuyện 3 lần nằm bệnh viện chăm vợ đẻ khiến dân mạng tấm tắc - Ảnh 4.

"Nói thật mình cũng là đàn ông, cũng thích chơi và từng chơi có tiếng luôn, nhưng cái gì phải ra cái đấy. Đàn ông thực sự người ta chơi cả đời, người ta biết chọn thời điểm để chơi, không thiếu lúc để chơi đâu. Ai lại lợi dụng lúc vợ nằm ổ để trốn đi chơi, như thế hèn lắm", anh Tùng tâm sự.

Ông chủ chuỗi nhà hàng kể chuyện 3 lần nằm bệnh viện chăm vợ đẻ khiến dân mạng tấm tắc - Ảnh 5.

Ông bố trẻ thường xuyên viết những quan điểm thú vị về tình yêu, gia đình được nhiều người theo dõi, yêu thích.

Bùi Tùng kể vợ anh 3 năm sinh liên tiếp 3 lần nên khá vất vả, không những thế, ngay sau khi sinh con thứ ba, họ còn nhận nuôi thêm một bé gái.

Do đó, trong cuộc sống gia đình, ông bố 8x luôn tỏ ra là người đàn ông bao dung, sẵn sàng chịu chút thiệt thòi, miễn là vợ con được vui. Anh cũng sẵn lòng chia sẻ việc nhà với vợ.

Bắt đầu kinh doanh từ khi mới 18-20 tuổi, trải qua nhiều công việc khác nhau, đến nay Bùi Tùng có 35 chi nhánh nhà hàng trên khắp cả nước cùng dự án phát triển thêm chuỗi thương hiệu nhà hàng ăn uống khác ở 15 tỉnh thành.

Công việc bận rộn là thế nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian ở bên cạnh và tự tay chăm sóc vợ con. Chị Trần Quỳnh, vợ Bùi Tùng được nhận xét là dù đã sinh 3 con nhưng quá trẻ đẹp "so với quy định" nhờ được chồng yêu chiều hết mực.

Trong những dịp đặc biệt như thôi nôi con, sinh nhật vợ hay kỉ niệm ngày cưới, ông bố trẻ luôn chuẩn bị những bữa tiệc hoành tráng, xa hoa, được đầu tư công phu để vợ và các con được hạnh phúc, khiến nhiều người không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

Theo Thời đại


chăm vợ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.