Tặng bánh sinh nhật đẹp nhưng lời chúc bá đạo ở trên bánh mới thực sự "gây bão" MXH

Còn người nhận chiếc bánh đang gây bão mạng xã hội này chẳng biết sẽ khóc hay cười...

Còn người nhận chiếc bánh đang gây bão mạng xã hội này chẳng biết sẽ khóc hay cười...

Chiếc bánh sinh nhật luôn mang ý nghĩa quan trọng trong dịp mừng tuổi mới của mỗi người. Nó vừa nhấn mạnh việc chủ nhân bữa tiệc đang bước sang một mốc quan trọng của cuộc đời, vừa thể hiện tấm lòng của người tặng bánh. Vì thế, rất nhiều người đã phải bỏ ra nhiều công sức để tìm mua những chiếc bánh độc đáo, đẹp nhất để tặng. Hoặc họ lùng sục các hình mẫu bánh mới nhất để đặt làm.

Bên cạnh đó, để độc đáo không giống ai, nhiều người đặt bánh đã nghĩ cả ra những lời chúc "độc nhất vô nhị" khiến người nhận bánh phải vui nhất bữa tiệc. Tuy nhiên, cuộc đời điều gì cũng có thể xảy ra, bởi luôn có những người làm bánh "tâm huyết, nhiệt tình", khiến chiếc bánh sinh nhật bỗng chốc trở thành thảm họa hoặc bá đạo tới mức chủ nhân không biết nên khóc hay cười khi nhận bánh.

Câu chuyện đặt chiếc bánh sinh nhật dưới đây đang gây bão mạng xã hội chính là một ví dụ điển hình.

Chẳng là, có vị khách lớn tuổi đặt bánh tặng sinh nhật bạn. Chiếc bánh kem rất đẹp mắt, được trang trí hoa hồng trẻ trung, xinh xắn thế nhưng lời chúc trên bánh mới thực sự gây chú ý.

Theo lời nhắn của người đặt bánh là: "Cháu ghi cho bác L ơi! EM KHÔNG NHỮNG GIÀ ĐI ở phía trên, MÀ CÒN TRẺ RA ở phía dưới nhé!".

Đọc kỹ đoạn chat của người đặt bánh sẽ hiểu, lời chúc yêu cầu được chia làm  2 dòng. Dòng trên là: "L. ơi, em không những không già đi", còn dòng dưới sẽ là "mà còn trẻ ra".

Nhưng vì quá nhiệt tình, người làm bánh có tâm nhất vịnh Bắc Bộ đã viết nguyên văn đoạn chát lên bánh thành lời chúc, mà chưa kịp hiểu ý người mua. Thành ra, chiếc bánh bốc chốc trở nên nổi tiếng vì quá "bá đạo". "L. ơi, em không những không già đi ở trên mà còn trẻ ra ở phía dưới".  

Tặng bánh sinh nhật đẹp nhưng lời chúc bá đạo ở trên bánh mới thực sự gây bão MXH-1

Rõ ràng, người đặt và người làm bánh đã không hiểu ý nhau (ảnh: Xuân Anh Lê)

Ngay lập tức, lời chúc đã khiến dân mạng được phen cười vỡ bụng. Ai cũng phải thán phục trình độ viết lời chúc của người làm bánh này. Sau khi đăng tải được hơn 1 ngày, bức ảnh chiếc bánh với lời chúc "độc" này đã hút hơn 14 nghìn lượt like cũng như chia sẻ.

"Không thể chịu nổi, anh làm bánh có tâm quá anh ơi"

"Trời ơi buồn cười từ nãy giờ đến tắc thở mất thôi. Lời chúc bá đạo quá, chưa thấy bao giờ! Chắc cũng phải học tập mất. Vui mà"

"Chết mất, thế mà không hỏi lại ý của bác đặt hàng, ai lại viết vậy bao giờ"

"Đúng là ngôn ngữ Việt Nam thật bá đạo, không rõ ràng cái là hiểu lầm to"

"Ai có thể nói cho tôi biết đây chỉ là trò đùa thôi đi"

Tặng bánh sinh nhật đẹp nhưng lời chúc bá đạo ở trên bánh mới thực sự gây bão MXH-2

Cận cảnh lời chúc bá đạo trên chiếc bánh

Là những lời nhận xét độc đáo của dân mạng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng phát hiện ra tình huống này giống hệt trong phim 5S Online. Mặc dù không rõ đây là sự thật hay chỉ là một trò đùa thì hiện tại chiếc bánh và lời chúc sinh nhật dành cho chị L. vẫn đang gây bão trên mạng xã hội.

Theo Khám phá


bá đạo

bánh sinh nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.