Than cô đơn và sợ "làm chuyện có lỗi" khi chồng đi làm xa, vợ trẻ khiến MXH xôn xao bởi chi tiết chẳng liên quan

Vợ sợ làm chuyện có lỗi vì chồng thường đi làm xa, lên hỏi ý chị em thì mọi người lại chỉ tập trung vào duy nhất một chi tiết này mà thôi.

Vợ sợ làm chuyện có lỗi vì chồng thường đi làm xa, lên hỏi ý chị em thì mọi người lại chỉ tập trung vào duy nhất một chi tiết này mà thôi.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một bài đăng dù ngắn gọn, xúc tích nhưng lại khiến hội chị em xôn xao bàn tán. Cụ thể, bài đăng là của một người vợ trẻ kể về chuyện gia đình mình, khi chị khoe chồng là người đi làm có thu nhập cao tới 9 chữ số. Nhưng ngặt một nỗi, chính vì lương cao nên chồng chị thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Là vợ chồng son lại đang trong thời gian xuân sắc, người vợ trẻ không khỏi cảm thấy buồn chán, thậm chí là cô đơn, nhưng chị không muốn mình làm gì đó có lỗi với chồng nên đã lên mạng xin ý kiến chị em.

Bài đăng của người vợ trẻ như sau: "Chồng em làm 1 tháng lương là 9 con số, anh ấy làm cho công ty nước ngoài nên cũng đi công tác suốt. Nhiều lúc em rất thiếu thốn tình cảm nhưng em không muốn làm gì có lỗi với chồng con. Có ai giống em không ạ?"


Người vợ trẻ lo sợ làm điều có lỗi khi chồng cứ đi công tác xa biền biệt.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Tuy nhiên, người chú ý tới chi tiết "cô đơn và không muốn làm gì có lỗi với chồng" thì ít mà chú ý tới chi tiết "lương 9 con số" lại nhiều. Đa số dân tình đều mắt tròn mắt dẹt với mức thu nhập được xét vào hàng "khủng" của anh chồng trong câu chuyện. Để nói về điều này, các chị em đã nhao nhao lên bình luận như sau:

"9 con số là tiền tỷ hàng tháng à? Mỗi tháng thu nhập khoảng 1 tỷ thì bận rộn cũng đúng thôi. Như mình chỉ nghĩ tới số tiền ấy là đã thấy vui rồi, chẳng cô đơn gì cả!"

"Đâu phải ngẫu nhiên mà có được số thu nhập cao đâu chị. Tất cả đều có giá và chồng chị phải đánh đổi để được mức thu nhập đó đấy. Hãy là hậu phương vững chắc cho chồng chị nhé!"

Tất nhiên hội chị em đã ra sức khuyên người vợ trẻ nên có cái nhìn thoáng hơn một chút về công việc của chồng. Bởi trên đời không ai được tất cả, nếu chồng chị đã có một công việc tốt với mức thu nhập đáng mơ ước, thì chắc chắn anh ấy cũng phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức hơn người bình thường. Nếu chỉ vì cô đơn mà làm chuyện có lỗi với chồng, người vợ trẻ hiển nhiên bị cho là không xứng đáng với người chồng đó.

Dân tình xôn xao bàn tán về mức thu nhập "khủng" của người chồng trong câu chuyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ngạc nhiên về số tiền 9 con số hoặc những lời khuyên nhủ chân thành, thì vẫn có đâu đó một số người đặt nghi vấn về độ chân thực của mức lương này. Thậm chí có nhiều người còn soi xét kỹ càng hơn khi đặt ra câu hỏi: "9 con số là 9 con số 0 hay là tất cả mới có 9 con số? Bảo 9 con số 0 nghĩa là tiền tỷ, mỗi tháng kiếm được một đến vài tỷ thì hơi ảo rồi. Còn nếu tất cả có 9 con số thì sẽ rơi vào mức vài trăm triệu/tháng, số tiền này còn khả thi."

Hiện nay, bài đăng về mức thu nhập 9 con số này vẫn đang tiếp tục được lan truyền mạnh mẽ trên MXH và nhận về vô số lời bình luận của mọi người. Tất nhiên, người cho lời khuyên đóng góp thì ít trên đầu ngón tay, còn người thắc mắc về số lương chính xác của anh chồng lại nhiều vô số kể. Xem ra, việc người vợ trẻ đưa số lương của chồng ra để đặt vấn đề cho câu hỏi của mình là không ngôn ngoan rồi, vì dân tình chỉ nháo nhác lên bởi những con số khủng đó mà thôi, còn vế sau là câu hỏi của chị căn bản đã không còn trọng lượng nữa!

Theo Helino


chồng đi công tác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.