Than vãn vừa về ngoại ở cữ một tháng, chồng đòi đón về nhà phụ việc, cô vợ bị chỉ trích ngược vì thái độ

Đem câu chuyện của mình lên mạng chia sẻ trong tâm trạng bực bội, mẹ bỉm sữa những tưởng sẽ được cánh chị em bênh vực.

Đem câu chuyện của mình lên mạng chia sẻ trong tâm trạng bực bội, mẹ bỉm sữa những tưởng sẽ được cánh chị em bênh vực. Thế nhưng, bất ngờ thay khi cô vừa chịu ấm ức, vừa nhận rổ “gạch đá” đến từ phía dân mạng.

Làm vợ, có bầu rồi sinh con là cả một hành trình với nhiều thử thách, vất vả với mỗi người phụ nữ. Đó cũng là quãng thời gian "không còn thanh xuân", vì người vợ phải bắt tay vào công cuộc bỉm sữa, chăm con vất vả tối ngày.

Những lúc này, người vợ yếu đuối, dễ xúc động và không mong gì hơn là nhận được tình yêu thương và sự thông cảm, sẻ chia của chồng.

Nhưng đâu phải người đàn ông nào cũng hiểu được nỗi vất vả của vợ. Và chị Hạ Trang, bà mẹ bỉm sữa đến từ Nha Trang cũng rơi vào tình huống éo le đó.

Theo bà mẹ trẻ kể, chị lấy chồng cách nhà 250km. Chồng chị làm công việc giao hàng, do đó sau khi kết hôn rồi mang thai, Hạ Trang quyết định nghỉ việc ở nhà phụ giúp chồng.

"Mình bầu bì nhiều khi ngồi mệt, đau lưng lắm nhưng vẫn chịu khó ngồi nhà soạn hàng, gọi khách cho chồng đi ship, nghĩ thương anh vất vả nên gắng ở lại làm. Mãi đến trước sinh một tháng, mình mới về nhà mẹ đẻ nghỉ sinh.", cô vợ trẻ kể lại.

Theo Hạ Trang, mặc dù chị đã hết lòng chia sẻ công việc với chồng, nhưng chồng chị lại khá vô tâm, không nghĩ cho vợ con.

Đó là khi vợ sinh được tròn một tháng, anh chồng về nhà ngoại đòi đón vợ lên nhà mình để tiện gần con và nhờ vợ ở nhà san sẻ công việc.
 

Than vãn vừa về ngoại ở cữ một tháng, chồng đòi đón về nhà phụ việc, cô vợ bị chỉ trích ngược vì thái độ-1Than vãn vừa về ngoại ở cữ một tháng, chồng đòi đón về nhà phụ việc, cô vợ bị chỉ trích ngược vì thái độ-2

Đoạn hội thoại khiến vợ trẻ bức xúc khi chồng chị nằng nặc đòi đón vợ con về sau một tháng ở cữ

"Mình mới sinh đầy tháng con xong, chồng đã xuống xin mẹ đón về, mẹ mình không cho, bảo 3 tháng mới được về, cháu còn nhỏ, mình thì yếu.

Ấy vậy mà chồng mình trở mặt, giận hờn mẹ vợ, còn nói mình không biết nghĩ cho tương lai, con cái, không chịu phụ làm việc".

Đỉnh điểm, anh chồng này còn tuyên bố vợ chỉ cần "ở cữ một tháng là đủ" và kiên quyết đòi ly hôn nếu vợ không chịu về nhà.
 

Than vãn vừa về ngoại ở cữ một tháng, chồng đòi đón về nhà phụ việc, cô vợ bị chỉ trích ngược vì thái độ-3

Càng chứng kiến sự việc, nhiều người càng có cái nhìn khác, thậm chí tỏ ra bênh vực anh chồng mà theo cô vợ trẻ là "không biết nghĩ cho vợ con"

Ban đầu khi nghe qua câu chuyện, nhiều người cho rằng anh chồng này quả có phần vô tâm. Bởi mang bầu và sinh con là quãng thời gian khó khăn nhất đối với mỗi người phụ nữ. Hơn hết, phụ nữ cần chồng và những người thân yêu ở bên cạnh giúp đỡ, động viên họ lúc này.

Ấy vậy mà, chẳng còn gì đau đớn hơn việc vợ vừa sinh con, vết mổ vẫn còn đau, mà chồng thì thờ ơ, vô tâm.

Thậm chí như chồng chị Hạ Trang còn bắt vợ về nhà làm việc cùng, còn nói những câu như xát muối vào tim người vợ:

"Có bắt làm nặng nhọc gì đâu, về đây mệt, khổ sở thì không cần về, cứ việc ở dưới đó luôn... không quan tâm!..."

Thế nhưng, sau khi đọc đoạn hội thoại giữa hai vợ chồng chị Hạ Trang, cánh chị em lại bất ngờ có nhận định trái ngược.

Thay vì đồng cảm, bênh vực cô vợ trẻ, dân tình cho rằng chính cô mới là đang "làm quá" trong tình huống này.
 

Than vãn vừa về ngoại ở cữ một tháng, chồng đòi đón về nhà phụ việc, cô vợ bị chỉ trích ngược vì thái độ-4Than vãn vừa về ngoại ở cữ một tháng, chồng đòi đón về nhà phụ việc, cô vợ bị chỉ trích ngược vì thái độ-5

Có thể thấy đây là một người chồng, ông bố trẻ có trách nhiệm khi muốn đón vợ con về ở gần chăm sóc, biết lo nghĩ cho tương lai gia đình.

Thậm chí, cô vợ này còn phải chịu ấm ức sau khi nhận rổ "gạch đá" của dân mạng, cho rằng cô đã ích kỷ, không hiểu cho chồng:

"Chồng bạn không phó mặc việc chăm sóc vợ vừa sinh cho mẹ vợ, đưa vợ con về chăm, chưa kể cũng muốn có vợ có chồng cùng làm ăn để kiếm tiền lo cho con cái thôi.

Chứ nhiều tên sở khanh vợ ở cữ còn đi cặp bồ, ăn chơi... mới đáng sợ. Bạn kêu ca hơi quá rồi, như mình ở cữ cũng chỉ được một tháng đã lo đi làm lại";

"Biết là ở cữ càng lâu càng tốt, nhưng tùy vào hoàn cảnh. Bạn cũng phải giải thích cho chồng hiểu phụ nữ sau sinh cần kiêng khem những gì, chứ đàn ông họ không biết đâu, đừng vội trách chồng vô tâm".

"Bạn này cứ làm như mỗi mình mình biết đẻ ấy, chưa kể còn nói câu "mẹ anh không có chồng, phải chịu vất vả..." là sai lè ra rồi, mau xin lỗi rồi về nhà chồng đi. Nên để con gần bố, để chồng chăm vợ con cũng có cái hay mà"

Hiện câu chuyện vẫn đang thú hút nhiều ý kiến bàn luận của cộng đồng mạng.



Theo Thế giới trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/than-van-vua-ve-ngoai-o-cu-mot-thang-chong-doi-don-ve-nha-phu-viec-co-vo-bi-chi-trich-nguoc-vi-thai-do-84548.html

Cộng đồng mạng

sinh con

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.