Tiêu chí chọn người yêu của các nàng thời nay: Ví phải dày, xe 4 bánh, quà tặng tới tấp?

Con gái thời giờ nhiều cô chảnh lắm, không yêu trai nghèo đâu. Nếu bạn không có một ngoại hình như minh tinh hoặc vẻ lãng tử như các anh chàng idol xứ sở Kim Chi, không làm sếp... thì tập xác định đi, bạn… ế!

Con gái thời giờ nhiều cô chảnh lắm, không yêu trai nghèo đâu. Nếu bạn không có một ngoại hình như minh tinh hoặc vẻ lãng tử như các anh chàng idol xứ sở Kim Chi, không làm sếp... thì tập xác định đi, bạn… ế!

Đó là một trong nhiều nhận định điển hình nhất, mà tôi thường được nghe, khi đám bạn cùng trang lứa xì xào về tiêu chí chọn bạn trai của con gái thời hiện đại. Lẽ dĩ nhiên, những người trẻ như chúng tôi sau giờ làm việc mệt nhọc cũng muốn lê la quán xá, túm năm tụm ba bàn luận về cuộc đời. 

Những câu chuyện về tuổi yêu, về tìm hiểu một cô gái nào đó của một đứa trong nhóm cũng mau chóng được lôi ra mổ xẻ.

Có lẽ không chỉ đám bạn tôi mới có những nhận định tiêu cực như thế về tình yêu, mà còn nhiều người khác có cách nhìn tương tự. 

Nhất là một đợt trên mạng xã hội đăng tải những hình ảnh chụp màn hình đoạn chat của một cô gái với chàng trai nọ. Câu chuyện của họ là cô gái đòi chia tay chỉ vì chàng trai đi xe Wave Alpha thay vì đi Exiter hoặc xe tay ga thời thượng.

Cô gái giải thích lý do chia tay của mình là bởi đi Wave Alpha với chàng khiến cô cảm thấy mặc cảm và quê mùa quá, không xứng với vẻ đẹp của cô, càng không giống như đám bạn của cô, nên cô thấy xấu hổ và không muốn tiếp tục.

Tiêu chí chọn người yêu của các nàng thời nay: Ví phải dày, xe 4 bánh, quà tặng tới tấp? - Ảnh 1.

Một cô nàng đam mê vật chất, bị một chàng háo danh dựng chuyện gia thế lừa gạt yêu đương và cái kết là lên mạng bóc phốt nhau.

Rộ bên dưới là các dòng bình luận tỏ ra khá gắt gao về thứ tình yêu vật chất và vụ lợi của cô gái. Rồi cũng không lâu sau đó, người ta nhanh chóng “vơ đũa cả nắm” rằng tình yêu của giới trẻ bây giờ lệch lạc quá, bị vật chất hóa, còn con gái thì trở thành những cô gái thực dụng, chọn tình yêu không phải theo tiếng gọi con tim mà theo tiếng gọi của mệnh giá đồng tiền.

Hay là như một câu chuyện khác cũng có một thời nổi trên mạng xã hội. Đó là câu chuyện anh chàng được cho là “người yêu nhà người ta” khi tặng bạn gái một chiếc iPhone X nhân dịp kỷ niệm yêu nhau của hai người. 

Tiếp sau là một anh chàng khác “mổ lợn” để cho người yêu toàn bộ số tiền trong đó một chuyến vi vu trời Tây… Trong khi các cô gái nô nức và xôn xao tìm cách “tag” bạn trai vào để ngầm khoe gấu nhà người ta, thì các anh con trai cũng lắc đầu ngao ngán: Chẳng lẽ tình yêu bây giờ phải thể hiện bằng vật chất hết hay sao?

Tiêu chí chọn người yêu của các nàng thời nay: Ví phải dày, xe 4 bánh, quà tặng tới tấp? - Ảnh 2.

Phải chăng vì chính hành động như này đã nuông chiều con gái trở nên ham mê vật chất hơn? (Ảnh minh hoạ).

Không biết có phải vì một vài sự kiện nổi cộm ấy nên người ta bắt đầu có cái nhìn tiêu cực về con gái thời nay trong chuyện chọn bạn trai hay không? Nhưng đúng là càng ngày, đối với chuyện tình yêu, các chàng trai càng có phần dè dặt hơn. 

Một phần bởi họ sợ chưa có chỗ đứng, chưa có sự nghiệp và kinh tế ổn định thì không thể chăm sóc tốt cho người con gái mình yêu. Nhưng cũng một phần khác là bởi họ lo sợ các cô gái sẽ đem tình yêu của họ để đánh đổi và so bì với những món quà vật chất hào nhoáng, xa xỉ.

Và hệ lụy đằng sau khi tình yêu không xuất phát từ trái tim…

Đặt tiêu chí khi chọn người yêu không phải sai, thực tế là không chỉ con gái mà cả con trai cũng sẽ có những tiêu chí nhất định cho chuyện tìm người tri kỷ trăm năm của mình. 

Nếu con trai thích một cô gái xinh xắn một chút, khéo léo và đảm đang một chút thì việc con gái mong muốn chọn cho mình một chàng trai có khả năng về tài chính để lo lắng cho cô ấy về sau cũng không phải là chuyện gì quá đáng chê trách.

Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng có những giới hạn nhất định. Việc một cô gái đặt ra tiêu chuẩn cho bạn trai mình phấn đấu, để anh chàng ấy vì mình mà cố gắng hoàn thiện hơn, chăm chỉ hơn, cầu tiến hơn… khác với việc một cô gái chỉ chăm chăm vào vật chất của một anh chàng để mà quyết định tiếng gọi của con tim.

Tiêu chí chọn người yêu của các nàng thời nay: Ví phải dày, xe 4 bánh, quà tặng tới tấp? - Ảnh 3.

Đôi vợ chồng này đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn để có được ngày hôm nay, nên chiếc xe BMW 2,2 tỷ người chồng dành tặng vợ cũng là điều dễ hiểu và đáng trân trọng, khác xa với việc các cô gái thích đào mỏ, chỉ muốn quen người giàu sang mà không phải vất vả làm việc.

Cũng trong một buổi trà dư tửu hậu cùng hội bạn mà tôi được biết, cô nàng A. sau khi chọn bỏ anh bạn trai nghèo đi xe Dream để được khóc cười sau vô lăng xe bốn bánh, thì cô ấy cũng vừa kết thúc chuyện tình yêu chua chát của mình bằng một màn “bóc phốt” đẫm lệ trên trang cá nhân. 

Chuyện cũng chỉ đơn giản là anh bạn trai mới có các mác hào hoa phong nhã, lại xách xe của… bố đi lượn quanh phố phường, ấy thế nhưng đã “đốn tim” của khá nhiều cô gái trẻ và A. chỉ là một trong số đó.

Đến khi phát hiện mình cũng chỉ là một trong số những người anh chàng gọi là người yêu, A. mới lẳng lặng xin rút lui khỏi cuộc chơi cũng như câu chuyện tình yêu có nhiều hơn hai người. A. bấy giờ cũng không dám quay về bên cạnh người bạn trai cũ, chỉ có thể nắn nót viết lên lời xin lỗi ở trang cá nhân của mình mà thôi.

Tiêu chí chọn người yêu của các nàng thời nay: Ví phải dày, xe 4 bánh, quà tặng tới tấp? - Ảnh 4.

Một cô gái có người yêu đi xế hộp lớn tiếng chê bai… SH trên Facebook.

Các cô gái có thể nghĩ đơn giản rằng bây giờ mình còn trẻ, còn thanh xuân, còn được người đưa kẻ đón, còn được quyền lựa chọn anh này anh nọ… thì tội gì mà không lựa chọn. Nhưng các cô gái lại chưa nghĩ sâu xa tới chuyện người mà mình lựa chọn đó có thực tâm yêu mình hay không, có chắc chắn muốn chăm sóc cho mình hay không. 

Hay cũng chỉ như một kẻ đi dạo qua một vườn hoa đẹp, thích thì ngắt lấy một bông để mang về làm của riêng mình, chán rồi lại nhanh chóng bỏ đi và tìm một bông hoa khác.

Chuyện tình yêu, suy cho cùng vẫn nên xuất phát từ trái tim. Đừng vì một phút nhất thời nóng vội mà đạp đổ đi hạnh phúc của chính mình. 

Những gì mà người ta có chưa chắc người ta đã thực tâm dành cho bạn, nhưng đối với người thực tâm yêu bạn, người ta sẽ sẵn lòng phấn đấu để đem đến cho bạn trong tương lai, dù hiện tại người ta chưa thể có.

Theo Saostar


người yêu

ham giàu sang

tình yêu thực dụng

tiêu chí chọn người yêu

chảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.