Tình cũ mời cưới: "Nhớ bỏ phong bì ít nhất 5 triệu" để trả tình phí ngày xưa, không ngờ nhận ngay câu trả lời "chất ngất"

"Đang ngồi làm trên cơ quan thì tự nhiên bạn trai cũ nhắn tin qua facebook cho em. Cũng tỏ vẻ hươu nai hỏi han tình hình của em một vài câu rồi hắn gửi ảnh thiệp mời cưới...", cô gái chia sẻ.

Khi tình yêu không đủ lớn để hai người có thể đi cùng nhau tới tận cuối con đường, phải chia tay trong giang dở là điều không ai muốn. Vậy nhưng khi duyên đã cạn, nhiều người lại quay ra đối xử với đối phương bằng thái độ rất "phũ", trái ngược hẳn với thủa còn mặn nồng. Giống như chàng trai trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây. Song cách đáp trả của cô gái mới là điều khiến mọi người chú ý.

"Ngày xưa mỗi lần vào mạng hóng thấy chuyện chia tay đòi quà em thấy sao mà ngán ngẩm kinh người. Ấy thế mà cuối cùng lớ ngớ thế nào, em lại rơi luôn vào cảnh ấy mới không ngờ chứ.

Người yêu cũ của em tên L., làm bên thiết kế đồ họa, hơn em 1 tuổi. Lúc yêu L. khá ga lăng, yêu chiều bạn gái lắm. Đi ăn đi chơi luôn giành trả tiền, nếu em trả là kiểu gì lúc về L. cũng nghĩ cách nhét lại túi em. L. nói đàn ông đi chơi mà để con gái trả tiền thì mất mặt lắm.

Tình cũ mời cưới: Nhớ bỏ phong bì ít nhất 5 triệu để trả tình phí ngày xưa, không ngờ nhận ngay câu trả lời chất ngất-1
Ảnh minh họa

Hai đứa xác định sẽ cưới nên thi thoảng cũng dẫn nhau về nhà chơi. Bố mẹ hai bên tán thành. Nhất là mẹ hắn quý em thôi rồi, suốt ngày bà giục hai đứa cưới. Song lúc ấy em vừa chân ướt chân ráo ra trường, lương lậu còn chưa đáng bao nhiêu nên muốn đợi thêm 1, 2 năm nữa công ăn việc làm ổn định.

Công ty L. có 1 con bé thực tập sinh mới xin vào làm, nhỏ nhắn xinh xắn nên hắn 'bắt cá hai tay' luôn. Ban đầu em không biết vì hắn giấu rất giỏi. Yêu thương, chiều chuộng em như thường. Miệng vẫn lên kế hoạch năm này năm khác cưới. Chỉ thêm 1 chi tiết là hắn nói muốn chuẩn bị tốt cho cuộc sống sau này của 2 đứa nên hắn nhận làm thêm vào thứ 7, chủ nhật. Thời gian dành cho em ít đi chút.

Hắn nói thế đương nhiên em cảm động, thương hắn nhiều hơn chứ đâu nghi ngờ gì. Chỉ cho đến cuối tuần ấy, tự nhiên hắn đến rủ em đi xem phim, đi ăn xong thì tuyên bố chia tay với lý do anh có người khác rồi khiến em cay không khóc được. Đúng kiểu 'bữa ăn cuối cùng' ấy.

Hắn đã nói rõ ràng như thế, em còn lý do gì mà níu kéo. Nói là không đau, không vật vã là nói dối, cũng phải mất một thời gian em mới hoàn hồn.

Tính đến hôm qua là 3 tháng sau khi tay. Đang ngồi làm trên cơ quan thì tự nhiên hắn nhắn tin qua facebook cho em. Cũng tỏ vẻ hươu nai hỏi han tình hình của em một vài câu rồi hắn gửi ảnh thiệp mời cưới, thời gian địa điểm rõ ràng. Song câu kèm theo của hắn mới làm em sốc: 'Em đến dự cưới, làm phong bì mừng hạnh phúc tặng anh thì nhớ bỏ ít nhất 5 triệu nhé. Coi như trả lại cho anh khoản chi phí ngày trước anh mua sắm, chiều chuộng em nhé. Đấy là anh chỉ tính sơ sơ, chứ thực tế nhiều hơn'.

Đúng kiểu chia tay đòi quà, đọc tin nhắn mà em cười mỉa. Dù trước bị hắn phản bội thật nhưng em cũng chỉ coi đó là hết duyên với nhau thì dừng lại chứ không hận thù gì. Không ngờ hắn lại trơ như thế, đến phút này thật sự em thấy coi thường và tiếc mấy năm thanh xuân đi yêu một gã đàn ông như vậy. Thế là em nhắn lại: 'Ok, gì chứ anh cưới thì chuyện bỏ phong bì 5 triệu, hay 10 triệu tôi đều không tiếc. Có điều để ngày thành hôn của anh, tôi sẽ trực tiếp mang tiền mặt tới mừng, tận tay trao cho cô dâu của anh để còn nói lời cảm ơn cô ấy đã hốt hộ gã trai bội bạc, trơ trẽn khỏi đời tôi, giúp tôi thoát nạn'. Em nói xong, hắn im tịt không thấy nhắn lại gì nữa.

Tình cũ mời cưới: Nhớ bỏ phong bì ít nhất 5 triệu để trả tình phí ngày xưa, không ngờ nhận ngay câu trả lời chất ngất-2
Ảnh minh họa

Nói thật, nếu hắn không trơ quá thì em cũng không phải nói mấy lời ấy làm gì. Nghĩ duyên nợ hết rồi, cảm thấy không làm bạn bè được nữa thì chí ít cũng là người dưng, cư xử có văn hóa chút. Chứ hành xử như hắn, em coi thường''.


Theo dõi hết câu chuyện, ai cũng nhận thấy bạn trai cũ của cô thật đáng trách. Cô gái nói đúng, nếu đã cạn duyên, không thể coi nhau là bạn thì cũng nên có cách cư xử văn minh để đối phương coi đó là quá khứ đẹp chứ không phải chỉ chớm nhắc tới thôi đã phải thở dài lắc đầu ngao ngán. Sau lỡ có vô tình gặp lại cũng khó nhìn mặt nhau các bạn trẻ ạ.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tinh-cu-moi-cuoi-con-nhan-nhu-nho-bo-phong-bi-it-nhat-5-trieu-de-tra-tinh-phi-ngay-xua-khong-ngo-lai-nhan-ngay-duoc-cau-tra-loi-chat-ngat-cua-co-nang-dao-de-222020283221610303.htm

người yêu cũ lấy vợ

mời đám cưới

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.