Tờ giấy dán trên bịch rác có nội dung khác biệt, đối tượng được gửi tới càng bất ngờ

Biết vứt rác không đúng giờ là sai thì tại sao chúng ta không tìm cách "bù đắp" cho những công nhân vệ sinh nhỉ?

"Chả là hôm nay trên đường đi học về vô tình nhặt được tô cháo nhỏ (ý nói câu chuyện dễ thương - pv)). Khu mình ở trọ thường thường sẽ tập kết rác lúc 6 giờ chiều, lúc mình ở trường về cũng tầm 3 - 4 giờ, rồi thấy bát cháo này nè.

Lại còn mượn ghế của quán nước bên cạnh nhờ để 2 chai nước cho hai chú đỡ vất vả nữa. Trên mảnh giấy là dòng chia sẻ:

"Chú dọn vệ sinh ơi, hôm nay cháu phải về sớm. Chú giúp cháu bỏ túi rác này vào thùng nhé. Cháu cảm ơn chú. Cháu mời chú uống nước nha".

Đáng yêu hết sức."

Tờ giấy dán trên bịch rác có nội dung khác biệt, đối tượng được gửi tới càng bất ngờ-1
Tờ giấy trên bịch rác.

Đây là những dòng chia sẻ đính kèm với một bài đăng trên mạng xã hội. Theo đó, vì không thể để rác đúng giờ được, một người "cháu" nào đó đã nhờ nhân viên vệ sinh làm hộ và chu đáo chuẩn bị nước coi như lời cảm ơn nữa.

Hành động này khiến người ta phải dành lời khen ngợi cho thanh niên trẻ tuổi nào đó với hành động đẹp của mình. Đôi khi, chỉ cần một lời nhờ vả nhẹ nhàng như thế chắc hẳn cũng đủ khiến cho công nhân vệ sinh cảm thấy đỡ bực bội vì nhiều người vứt rác sớm.

Một hành động nhỏ đã cho thấy ý thức rất cao của người này và biết cách chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa phần mọi người đều khen ngợi cho sự dễ thương của nhân vật "cháu" trong câu chuyện.

"Cứ làm như vậy thì ai cũng thương. Các cô chú dọn rác mệt mà chưa đến giờ đã thấy rác chất một đống, miệng túi không buộc là bực mình không để đâu cho hết đó. Sau ai có đổ rác không đúng giờ thì gọn gàng như thế này nha", một dân mạng viết.

Tuy nhiên thì thanh niên trong câu chuyện trên hãy cố gắng sắp xếp công việc cá nhân, đổ rác đúng giờ ở những ngày sau. Hành động chỉ dễ thương ở lần đầu thôi, không nên vì thế mà cứ viện lý do rồi mang rác ra sớm nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/to-giay-dan-tren-bich-rac-co-noi-dung-khac-biet-doi-tuong-duoc-gui-toi-cang-bat-ngo-82020306201516493.htm

hành động đẹp


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.