Tờ giấy quy định khi đến nhà của gia đình có 1 trẻ sơ sinh và 1 bé đang khủng hoảng tuổi lên 3 gây bão MXH

Người mẹ có 1 con lớn 3 tuổi, 1 cháu nhỏ mới sinh và tự nhận luôn mình là "đứa trẻ" thứ 3 trong nhà.

Người mẹ có 1 con lớn 3 tuổi, 1 cháu nhỏ mới sinh và tự nhận luôn mình là "đứa trẻ" thứ 3 trong nhà. Chị dán trước cửa tờ giấy có nội dung "quy định" cho khách đến chơi nhà về những điều không được làm với "3" đứa trẻ khiến dân tình được phen tranh cãi rần rần.
 

Ngày 16/11, cộng đồng mạng xôn xao trước tờ giấy của một bà mẹ bỉm sữa dán trước cửa nhà, có nội dung quy định cho khách đến chơi về những điều không được làm với các cháu nhỏ trong gia đình.

Dẫu biết mỗi người mẹ có một cách chăm sóc cho con cái khác nhau, có người dễ tính, người khó tính, thế nhưng cẩn thận và cực rõ ràng như mẹ trẻ này thì lần đầu được thấy. Những "quy định" của bà mẹ trẻ này có phải khó khăn quá không hay chỉ là tâm lý chung của những người mẹ? Hội chị em Facebook đang được phen bùng nổ tranh cãi không ngừng.

Tờ giấy quy định khi đến nhà của gia đình có 1 trẻ sơ sinh và 1 bé đang khủng hoảng tuổi lên 3 gây bão MXH-1

Tờ giấy "quy định" của bà mẹ trẻ dành cho khách đến nhà gây tranh cãi.

Theo tờ giấy "quy định" kể trên, người mẹ trẻ cho biết gia đình chị hiện có 1 bé sơ sinh và 1 bé đang "khủng hoảng tuổi lên 3". Do không muốn khách đến chơi nhà có những hành động khiến mình phật ý, người mẹ này dán luôn tờ giấy trước cửa để nhắc nhở một số "quy định".

Những quy định này có thể kể đến như: Không được hôn bé; Không nuông chiều; Không cho bé dùng điện thoại, iPad, tivi; Không khen chê, so sánh...

Không chỉ nói về những việc không được làm với các con, người mẹ còn tự nhận mình là "em bé" thứ 3 trong nhà và cũng có những dặn dò với khách. Theo đó, chị viết rằng mọi quyết định đối với 2 con đều sẽ do chị quyết định, ngoài ra khách đến chơi cũng không được khen chê và làm tổn thương.

Có thể thấy tờ giấy do bà mẹ trẻ này soạn ra được trình bày rất gọn gàng, ngay ngắn. Các nội dung được đánh số, gạch đầu dòng, in hoa, bôi đậm cực cẩn thận, cũng có cả chữ ký cuối cùng trông chuyên nghiệp chẳng thua kém gì 1 văn bản hành chính.

Tờ giấy quy định khi đến nhà của gia đình có 1 trẻ sơ sinh và 1 bé đang khủng hoảng tuổi lên 3 gây bão MXH-2

Ảnh minh hoạ

Tờ giấy trên được 1 người chụp ảnh lại đăng lên Facebook, nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm, hội chị em cũng được dịp bùng nổ tranh cãi. Một luồng ý kiến cho rằng tờ giấy của bà mẹ trẻ này chẳng có gì sai, phải làm mẹ thì mới hiểu được những lo lắng này và mọi người nên thông cảm.

Một số chị em bình luận:

"Ai có con mới hiểu được những lưu ý này. Ai chê bai hay nghĩ khác hãy cứ đợi có con, chăm con bệnh sẽ nghiệm ra tại sao phải nói thẳng như vậy".

"Nói thì phật lòng nhưng con mình khoẻ là được, lúc con ốm đau mình chịu khổ chứ ai chịu thay đâu".

"Nhiều bà làm mẹ rồi mà chả hiểu gì, cứ đi hôn tới tấp con nhà người ta. Ai nói gì thì nói chứ mình thấy chị này không có gì sai cả, mới sinh đẻ chăm 2 đứa trẻ con, vừa mệt vừa vất vả cứ dặn trước thế này cho yên tâm. Mất lòng trước được lòng sau, khách đến chơi thì nên thông cảm".

Tờ giấy quy định khi đến nhà của gia đình có 1 trẻ sơ sinh và 1 bé đang khủng hoảng tuổi lên 3 gây bão MXH-3

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên ở luồng ý kiến ngược lại, nhiều người lại cho rằng những quy định của bà mẹ trẻ này có phần khắt khe. Không những thế, việc chị in giấy dán trước cửa cũng không phải là hành xử thân thiện, có thể làm mích lòng khách đến thăm.

"Nội dung thì hoàn toàn đúng nhưng dán ở cửa thế này thì không hay".

"Theo mình chị này khó tính quá. Chê thì chẳng ai chê con chị ấy rồi, nhưng khen cũng không cho là sao? Giờ muốn khen cháu bé trộm vía hoặc cháu lớn ngoan ngoãn thì nói như nào? Vậy đến nhà nên nói và làm gì? Xin các bạn chỉ giáo".

"Dán giấy thế này mình đến là chỉ muốn đi về. Đi thăm bà đẻ mà cứ như kiểu đi làm việc gì phải đọc nội quy ấy, rõ mệt. Thời này mình nghĩ đa số đều biết cư xử cho đúng và hợp lý rồi".

Hiện tờ giấy "quy định" trên vẫn đang gây tranh cãi lớn trên MXH.

 


Theo Helino

Nguồn: https://soha.vn/to-giay-quy-dinh-khi-den-nha-cua-gia-dinh-co-1-tre-so-sinh-va-1-be-dang-khung-hoang-tuoi-len-3-gay-bao-mxh-20191117131011319.htm


quy định

mạng xã hội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.