Tranh cãi clip hành khách xưng mày - tao, đe dọa nhân viên VietJet khi bị delay: "Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó gọi giám đốc ra đây!"

Một chuyến bay của VietJet đã delay gần 5 tiếng với lý do mà nhân viên VJ nói trong clip là “Không có phi công”.

Một chuyến bay của VietJet đã delay gần 5 tiếng với lý do mà nhân viên VJ nói trong clip là “Không có phi công”. Điều khiến mọi người chú ý hơn cả chính là thái độ dọa dẫm, xưng mày - tao với nam nhân viên của một số hành khách.

Xôn xao thông tin chuyến bay VietJet trễ 5 tiếng vì... không có phi công

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh màn chất vấn qua lại giữa một số hành khách và nhân viên của hãng hàng không VietJet Air sau khi chuyến bay từ Hà Nội - đi Pleiku có số hiệu VJ421 bị trễ gần 5 tiếng đồng hồ.

Theo dự kiến, chuyến bay sẽ cất cánh vào lúc 7h10 và đến Pleiku lúc 8h45. Tuy nhiên, sau đó hành khách lần lượt nhận được thông báo trễ chuyến vào lúc 7h10, 8h15, 8h30, 9h34 và cuối cùng là 10h30 với cùng lí do "khai thác".

Liên tiếp sau nhiều lần thông báo delay, một số hành khách đã bức xúc tập trung tại khu vực cửa làm thủ tục yêu cầu có lời giải thích rõ ràng. 

Tranh cãi clip hành khách xưng mày - tao, đe dọa nhân viên VietJet khi bị delay: Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó gọi giám đốc ra đây!-1
Dòng chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, trước sự bức xúc của một số hành khách, nam nhân viên của hãng VietJet đã bình tĩnh lên tiếng giải thích, "Theo thông báo là bị thiếu phi công và đang điều lên". 

Tiếp đó, một hành khách đứng ngoài đã lên tiếng thắc mắc, "Như vậy cái chuyến bay 7h20 này bị chậm đến mấy giờ" thì được giải thích sớm nhất là khoảng 10h hơn, tổng thời gian chậm là khoảng 3 tiếng. 

Nam nhân viên cũng giải thích thêm, "Đại diện ở sân bay là thông báo với khách từ các đầu mối khác. Còn em không trực tiếp làm những cái này, bọn em chỉ thông báo với khách thời điểm sớm nhất theo thông tin hiện tại mà em nhận được là mấy giờ".

Tranh cãi clip hành khách xưng mày - tao, đe dọa nhân viên VietJet khi bị delay: Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó gọi giám đốc ra đây!-2
Nam nhân viên bình tĩnh giải thích trước sự bức xúc của hành khách.

Tuy nhiên, một vị hành khách nữ vẫn khăng khăng cho rằng, "Em là người đại diện ở đây em phải có trách nhiệm giải thích cho dân, và làm cho dân toại nguyện những cái yêu cầu vì bọn em đang sai. Bây giờ dân yêu cầu em cho địa chỉ hoặc số điện thoại của người nào giải quyết được những yêu cầu này". Tuy nhiên, nam nhân viên này đã từ chối và cho rằng số nội bộ nên không thể cung cấp được. 

"Khi em cầm tiền của dân em không thiếu một đồng nào, tại sao đến bây giờ em lại nói em không giải quyết được. Không giải quyết được thì em phải đưa người có thẩm quyền ra đây chứ. Máy bay mà không có phi công thì mua làm gì", người phụ nữ gay gắt nói. 

Ngay sau đó, một nam hành khách khác có mặt tại đây đề nghị, "Bây giờ em có thể đổi vé cho bọn anh không?". 

Bên cạnh đó, nhiều hành khách lên tiếng đề nghị lập biên bản rằng nếu 10h vẫn không có phi công thì hãng phải đền bù tổn thất chi phí để hành khách đặt vé của hãng khác, không thể hứa xuông được. 

Lúc này, một người đàn ông hỏi, "Nếu như bọn anh chuyển vé sang hãng khác bọn anh đi được không" thì nam nhân viên cho biết, "Hãng không có chính sách chuyển sang hãng khác. Mình tham khảo hãng khác, sau đó tụi em sẽ hoàn lại vé này cho mình. Hoàn theo kênh mua vé ban đầu của mình. Ví dụ mình mua ở sân bay thì bọn em sẽ hoàn lại vào tài khoản cho mình". 

Một người phụ nữ vẫn tỏ ra không hài lòng nói, "Bọn em cầm tiền của chị một tháng rồi cơ mà. Thế em có nghĩ cái tiền ấy lãi ra bao nhiêu không?". 

Tranh cãi clip hành khách xưng mày - tao, đe dọa nhân viên VietJet khi bị delay: Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó gọi giám đốc ra đây!-3
Một số hành khách bày tỏ bức xúc về việc chậm chuyến, thậm chí xưng mày tao, dọa đánh nam nhân viên

Gây chú ý hơn cả, một nam hành khách đứng bên ngoài có thái độ khó chịu, xưng mày - tao. "Thằng em, tao bảo này. Mày không phải giải thích. Mày không có trách nhiệm, mày hoàn lại bằng đấy nhưng mày có bù lại khoản mất mát về kinh tế cho bọn tao không? Bọn tao đi làm kinh tế cái thiệt hại ấy mày có bù được không. Nếu không thì nói làm gì, mày không phải giải thích đâu", người đàn ông nói. 

Thấy vậy, một người phụ nữ cũng phẫn nộ yêu cầu gọi giám đốc ra nói chuyện, thậm chí còn dọa đánh nam nhân viên, "Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó phải gọi". Thậm chí một số người còn cho rằng trừ khi tổng giám đốc ra đây xin lỗi thì mới chấp nhận được. Lúc này một số người lên tiếng can ngăn, khuyên vị hành khách nữ bớt nóng, bình tĩnh để giải quyết sự việc. 

Ngoài ra, khi thấy nam nhân viên liên tục nhìn vào màn hình điện tử trong quầy, một nam hành khách lên tiếng hỏi, "Mày đã xem cái gì trên màn hình đấy, anh xem nào". Tuy nhiên, nam nhân viên lên tiếng đề nghị, "Không được đâu, mời anh chị sang bên này hộ em. Đây là khu vực làm việc của em". 

Tranh cãi clip hành khách xưng mày - tao, đe dọa nhân viên VietJet khi bị delay: Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó gọi giám đốc ra đây!-4
Một người đàn ông xông cả vào quầy, tỏ thái độ khó chịu khi bị mời ra ngoài

Bị mời ra ngoài, người này ngay lập tức lớn giọng, "Anh đứng đây thì làm sao? Không sao thì sao phải đuổi đi ra. Anh có sai luật không, không sai thì em đừng có... Em phải biết làm thế nào. Anh muốn hỏi em đang làm gì. Em tìm tàu thế tàu đâu, anh cùng xử lí với em ấy, chứ anh đánh em làm gì cho nó bẩn tay. Anh đánh em là phải ra khỏi khu vực sân bay. Anh nắm luật chắc lắm, anh đánh gì mày ở đây". Được đà, một nữ hành khách cũng lên tiếng, "Ở trong sân bay người ta không muốn đánh thôi. Chứ ở ngoài là vêu mồm từ lâu rồi". 

Lúc này, nam nhân viên đã im lặng và lui ra khỏi quầy để nghe điện thoại. 

Dân mạng tranh cãi chuyện delay và thái độ của hành khách với nam nhân viên mặt đất

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc vì chuyến bay liên tục bị delay khiến hành khách phải vạ vật tại sân bay suốt nhiều giờ, gây trễ nải công việc của nhiều người.

"Đi máy bay khó chịu nhất là bị dely, chậm chuyến hàng mấy tiếng đồng hồ. Nhưng đã sử dụng dịch vụ thì không tranh khỏi những tình huống như vậy dù rất khó chịu. Nhưng xem xong cũng thấy câu từ khách hàng hơi quá, nếu có học thì xử lý theo cách khéo léo", một tài khoản bình luận.

"Đúng là ác mộng khi phải vạ vật ở sân bay cả nửa ngày mà chưa thể cất cánh. Không hiểu lí do là thiếu phi công hay gì nhưng nếu là tôi chắc chắn tôi cũng sẽ khó chịu khi bị lở dỡ công việc như thế", một bạn khác cho biết.

Thế nhưng, nhiều người cũng bày tỏ không đồng tình với thái độ gay gắt thậm chí đe dọa nhân viên hãng sau khi nhận được những lời giải thích. Một số người cho rằng nam nhân viên đã thực hiện đúng công việc của mình là thông báo tình trạng chậm chuyến cũng như hỗ trợ, giải thích những thủ tục cần thiết cho hành khách khi muốn đối chuyến khác.

"Người ta đi làm công, làm đúng trách nhiệm truyền đạt lại thông tin cho hành khách thôi chứ sao phải mắng gay gắt như vật, còn dọa đánh đấm nữa. Xem clip mà bức xúc thay. Việc chậm chuyến, trễ giờ gây ảnh hưởng đến không ít người nhưng ồn ào như vậy cũng không giải quyết được gì", bạn D.H bức xúc bày tỏ. 

Đồng ý với ý kiến trên, bạn Q.H cũng bày tỏ quan điểm, "Biết là delay mất thời gian, phiền thật nhưng thôi nam nhân viên cũng nói chuyện nhẹ nhàng, trả lời đàng hoàng...Với lại nhân viên có trách nhiệm thế nào thì làm thế còn những chuyện không thuộc thẩm quyền mà bắt làm thì người ta phải làm sao... Các cô các chú cứ dí người ta, chửi bới thì cũng không thể làm máy bay cất cánh ngay được". 

Theo Helino


VietJet bị delay

hành khách VietJet

VietJet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.