Tròn mắt chứng kiến cảnh đàn cá bơi lội tung tăng trong sân nhà sau mưa

Cảnh đàn cá bơi lội trong sân của một căn nhà ở Vĩnh Phúc sau vài ngày mưa liên tiếp khiến dân tình ngỡ ngàng.

Mạng xã hội Việt Nam mới đây lan truyền đoạn video dài gần 1 phút có tiêu đề "Khi nhà không có đất đào ao nuôi cá thì ông trời đã giúp bạn sau vài ngày mưa liên tiếp", ghi lại cảnh đàn cá đông đúc bơi lội trong sân của một ngôi nhà cao tầng ngập sâu trong nước.

Dân Trí thông tin, người đăng tải đoạn video nói trên là anh Đỗ Văn Yên (34 tuổi, công nhân đang thuê trọ ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Cảnh tượng trên được anh quay tại một ngôi nhà ở xã Trung Mỹ vào ngày 27/5.

Người đàn ông chia sẻ, mưa lớn liên tục nhiều ngày khiến xã Trung Mỹ bị ngập sâu. Trong những ngày mưa ngập, người dân dễ dàng bắt được cá trên đường và ở sân nhà, nhiều người "thu hoạch" cả tạ cá mỗi ngày. 


Tròn mắt chứng kiến cảnh đàn cá bơi lội tung tăng trong sân nhà sau mưa

Đến đầu tuần, mưa ở khu vực này với giảm bớt và dần ngưng hẳn nhưng tình trạng ngập úng vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Ngôi nhà trong đoạn video thuộc vùng trũng trong khu vực nên cá dồn về bơi lội trong sân.

"Xung quanh khu vực có nhiều người dân có ao hồ nuôi cá. Có lẽ vì vậy mà khi mưa xuống nước hòa cả làng nên cá tràn đi khắp nơi", anh Yên kể.

Trước đó, hồi tháng 7/2018, sau một đêm mưa lớn, gia đình chị Hoàng Thị Hồng Ngọc (phố Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) không khỏi bất ngờ thấy đàn cá rô lúc nhúc trên sân nhà.

"Suốt từ sáng sớm, bố mẹ tôi dậy đã dầm mưa nhặt được một mẻ cá rồi. Con nào cũng to béo. Chắc cũng được khoảng 5kg cá đấy. Tôi quay clip đăng lên Facebook mà bạn bè, người thân bình luận bày tỏ vô cùng thích thú khi thấy hình ảnh lạ mắt như vậy", Dân Việt dẫn lời chị Ngọc.

Trước ý kiến thắc mắc vì sao nhà giữa phố lại xuất hiện đàn cá rô đông như vậy, chị Ngọc cho hay trong nhà chị có một cái áo khá rộng với rất nhiều cá. Mưa lớn khiến ao ngập nước nên cá rô ngoi lên sân và bị mắc kẹt trong góc sân giáp cổng.

Người phụ nữ kể thêm: "Đây không phải là lần đầu cá rô ngoi lên sân trong mưa. Trước đây có lần nhà tôi bắt được hơn 10kg cá mà vẫn không hết, đành phải thả lại ao. Số cá bắt được mang phân phát cho nhà người quen".

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-mat-chung-kien-canh-dan-ca-boi-loi-tung-tang-trong-san-nha-sau-mua-a539386.html

ngập nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.