Trong sân trường là học trò áo trắng tung tăng, ngoài cổng trường là một khoảng "lặng"

"Chỉ đúng một từ "lặng" dang dở, lưng chừng, nhưng lại khiến ai lướt ngang cũng như chững lại...".

"Chỉ đúng một từ "lặng" dang dở, lưng chừng, nhưng lại khiến ai lướt ngang cũng như chững lại...".

Trong cuộc đời mỗi người, tin chắc rằng ai cũng đã trải qua những khoảnh khắc, những bức hình, khung ảnh khiến chúng ta lặng đi vài giây để chiêm nghiệm và để giải quyết những dấu chấm hỏi, chấm cảm lơ lửng trong đầu. Để biết đâu qua đó ta có thêm một bài học nho nhỏ trong cuộc sống.

Cũng như bức hình này, chủ nhân chỉ đặt nó trong một nhóm về nghệ thuật chụp ảnh đường phố kèm theo một tiêu đề không thể ngắn hơn là "lặng" mà không hề nói thêm bất cứ gì cả. Vâng! Chỉ đúng một từ "lặng" dang dở, lưng chừng, khiến ai lướt ngang cũng như chững lại...

Trong sân trường là học trò áo trắng tung tăng, ngoài cổng trường là một khoảng lặng - Ảnh 1.

Bức ảnh khiến nhiều người lặng đi (Nguồn ảnh: Cà Phê Sữa)

Cái chững lại của nhiều người cứ như là họ trông thấy điều chi bất ngờ lắm. Nhưng rõ ràng nội dung bức ảnh kia chỉ là một cậu bé, quần cọc, áo thun, nón vải với dáng dứng tựa vào cổng trường rồi phóng ánh nhìn khắc khoải vào khuôn viên một sân trường nào đó, có những cô cậu học sinh trong đồng phục áo trắng quần đen đang vui đùa cùng nhau.

Vậy thì người ta chững lại vì sao? Lặng đi vì sao? Vì cậu bé kia trông đáng thương, trông buồn hay vì bức ảnh kia đang khắc họa hai thế giới với cái buồn, cái vui đối lập mồn một như thế? Hay là vì họ đang đoán rằng có thể cậu bé kia nghèo, không có điều kiện học hành, nên mỗi ngày, sau cuộc mưu sinh đành ghé trường để tì người vào cổng, nhìn vô bạn bè đồng trang lứa đang chơi với nhau cho đỡ... thèm?

Tại sao cậu bé lại tì người vào cổng trường mà nhìn vào những bạn bè đồng trang lứa đang vui đùa bên trong qua song sắt? Cậu bé đang nghĩ gì? Điều gì khiến bóng dáng cậu bé trở nên khắc khổ tựa vào cánh cổng trường thênh thang ngăn ra hai thế giới khác biệt kia...

Trong sân trường là học trò áo trắng tung tăng, ngoài cổng trường là một khoảng lặng - Ảnh 2.

Chỉ sau vài giờ đăng tải bức ảnh thu hút khá nhiều người quan tâm (Ảnh: Facebook)

Có thể hoàn cảnh thật, câu chuyện thật đằng sau bức ảnh người ta sẽ mãi mãi không bao giờ được biết nhưng dù sao giá trị mà bức ảnh mang lại là giá trị thật. Thật như thế nào thì hãy lắng nghe vài ý kiến bình luận sau đây:

"Tôi không biết bức ảnh này thật hay dàn xếp và nếu thật lại càng không biết tại sao đứa bé kia lại như vậy, nhưng tôi tin rằng sau khi xem bức ảnh này tôi chắc chắn mình đã nhận được một nguồn năng lượng gì đó rất tích cực để tôi thêm tin yêu cuộc đời và trân quý những gì mình đang có".

"Bức ảnh đáng yêu quá. Mình nghĩ rằng thật giả, hiếu tri hay không hiếu tri sau bức ảnh này không còn quan trọng. Cái quan trọng là nó đã đi sâu vào tấm lòng nhiều người vì đơn giản là nó đẹp, rất đẹp thôi".

Trong sân trường là học trò áo trắng tung tăng, ngoài cổng trường là một khoảng lặng - Ảnh 3.

Những bình luận đồng cảm của dân mạng (Ảnh: Facebook)

Người ta bình luận rôm rả tới nỗi khiến cho bức ảnh nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội. Nhiều người còn nhận định, thông điệp ý nghĩa của bức ảnh này khá giống với bức ảnh em bé xếp dép, mà mấy tuần trước đây thôi cũng nổi lên như một làn sóng.

Trong sân trường là học trò áo trắng tung tăng, ngoài cổng trường là một khoảng lặng - Ảnh 4.

Có ai còn nhớ cậu bé này không?

Trong sân trường là học trò áo trắng tung tăng, ngoài cổng trường là một khoảng lặng - Ảnh 5.

Chỉ một hành động xếp dép lại cho một người xa lạ thôi cũng khiến bao trái tim rung động

Ttheo Trí thức trẻ

học sinh

đi học

Khoảnh khắc

trẻ em nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.