Từ camera, chàng trai sững sờ khi thấy người ăn xin húp nước trong 2 ly mì đã bị vứt bỏ trước nhà

Chứng kiến người ăn xin lọ mọ húp nước từ 2 ly mì đã bị vứt bỏ vào đêm khuya, nam thanh niên vội vàng mở cửa...

Chứng kiến người ăn xin lọ mọ húp nước từ 2 ly mì đã bị vứt bỏ vào đêm khuya, nam thanh niên vội vàng mở cửa, nấu cho ông một bát mì nóng...

Những ngày gần đây, câu chuyện kể về người ăn xin và 2 ly mì trong túi rác được đăng tải trên các diễn đàn mạng đã khiến nhiều người cảm động. Trong đêm khuya mưa gió, người ăn xin vừa xách bao tải vừa húp nốt nước mì nguội ngắt trong 2 ly mì đã vứt đi. Cảnh tượng đó bất ngờ lọt vào camera của một cửa hàng.

Quan sát hình ảnh vào 12h30 đêm, nam thanh niên tên D.G không khỏi bàng hoàng và sửng sốt. Ngay lập tức, anh mở cửa và nấu cho người ăn xin một ly mì nóng hổi. Một bữa ăn trong đêm tối cùng với lời trò chuyện tâm tình của chủ cửa hàng có lẽ sẽ khiến người ăn xin cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết. 

"Có những mảnh đời cơ cực. Mấy ngày nay cứ mưa gió liên miên. Dọn dẹp tiệm xong đóng cửa cũng hơn 12h30 sáng tính tắt máy đi ngủ. Ngoài kia vẫn đang mưa gió không ngừng, nhìn qua camera thấy một người đàn ông tay xách bao tải tới góc nhà ngồi lọ mọ lấy từ dưới đất lên 2 ly mì khách đã ăn hết chỉ còn ít nước mà mới lúc nãy mình dọn quán đem bỏ rác... 

Như có 1 chút phân vân rồi chú ấy cầm lên húp nước của từng ly vì chẳng còn gì để mà ăn. Nhìn cảnh tượng này nó làm mình tỉnh ngủ, vội đứng dậy lấy chìa khóa mở cửa. Nhìn tướng chú rất gọn gàng sạch sẽ.


Từ camera, chàng trai sững sờ khi thấy người ăn xin húp nước trong 2 ly mì đã bị vứt bỏ trước nhà - Ảnh 1.

Câu chuyện cảm động từ tài khoản D.G

- Ủa chú chưa ăn gì hay sao mà lấy nước mì thừa ăn? 

Hơi bị bất ngờ khi thấy có người lạ hỏi:

- Chú ú ớ... À đi làm mà đói quá... 

- À mà ly mì đó còn gì đâu má chú ăn, thôi đợi xíu cháu chế cho ly khác ăn. 

Mình ra sau chế mì đem lên. 

- Thôi chú cứ ngồi đây ăn xong rồi đi làm.

Cầm ly mì tay run run, người đàn ông nói, trời giờ mà có cái này ăn thì còn gì bằng!!?.

Qua một lúc vừa ăn vừa nói chuyện, ông nói ông làm bên dọn dẹp rác nên đi làm giờ khuya, gia cảnh thì vợ chồng có một người con trai cũng được 24 tuổi mà đã có vợ ra sống riêng nên giờ nó cũng chỉ lo gia đình của nó thôi, giờ lớn tuổi rồi chỉ làm được mấy việc này thôi chứ chẳng biết làm gì, mà khổ nổi lương thấp quá nên cũng hụt trước thiếu sau...

Vậy đó, ngoài kia mưa gió vẫn còn nhiều mảnh đời cơ cực như vậy. Rồi đâu đó vẫn còn nhiều bạn trẻ giờ này vẫn còn đang say giấc trong mái ấm của riêng mình, mà quên mất rằng cha mẹ họ vẫn đang đói khát mưu sinh giữa những đêm mưa lạnh giá...".

Câu chuyện trên sau khi chia sẻ đã khiến nhiều người rất xúc động. Bên cạnh những lời xót thương, cảm động cho hoàn cảnh của người ăn xin, nhiều cư dân mạng cũng gửi lời cảm ơn đến nam thanh niên tốt bụng. 

"Thương ông vô cùng. Đã đến tuổi này rồi còn phải mưu sinh, lọ mọ kiếm sống trong đêm lạnh. Người con của ông đang ở đâu, nhẽ ra giờ này phải cho ông được sum họp, quây quần bên con cháu rồi chứ?", L.H lên tiếng.

"Cảm ơn anh đã trò chuyện và cho ông ly mì mới. Dù nhỏ nhoi nhưng chắc chắn sẽ khiến người ăn xin cảm thấy ấm áp và ngon miệng hơn bao giờ hết", một người khác chia sẻ.

Theo trí Thức Trẻ


Cảm động

người ăn xin


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.