Ứng viên bị từ chối xin việc vì hỏi 'lương bao nhiêu anh', quản lý lên tiếng: 'hỏi lương là thiếu chuyên nghiệp'

Anh chàng quản lý trong câu chuyện xin việc gây tranh cãi mới đây đã lên tiếng về vụ việc.

Anh chàng quản lý trong câu chuyện xin việc gây tranh cãi mới đây đã lên tiếng về vụ việc.

Mới đây, một anh chàng có tên M.L là quản lý của một đơn vị kinh doanh thời trang đã đăng đàn phàn nàn về chuyện người xin việc ứng tuyển thiếu chuyên nghiệp.

Người quản lý viết: 'Lưu ý khi đi xin việc: Thái độ, kỹ năng giao tiếp', kèm với đó là đoạn tin nhắn câu hỏi của ứng viên: 'Anh có ca full time không ạ', 'Lương bao nhiêu anh'… Tuy nhiên chính câu hỏi về lương đã khiến M.L quyết định: 'Em xin việc chỗ khác giúp anh nhé'.

Ứng viên bị từ chối xin việc vì hỏi lương bao nhiêu anh, quản lý lên tiếng: hỏi lương là thiếu chuyên nghiệp-1
Đoạn chat xin việc giữa ứng viên và nhà quản lý gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Anh chàng quản lý chia sẻ về việc ứng viên cần có kỹ năng phỏng vấn, giao tiếp là hoàn toàn cần thiết, nhưng dòng tiêu đề cùng đoạn chat tin nhắn được M.L đăng tải trên mạng xã hội đã vấp nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Nhiều người cho rằng, đây chỉ là công việc theo giờ, việc quản lý yêu cầu quá khắt khe và đăng thông tin lên trang cá nhân là không cần thiết. Ngoài ra, việc đi làm hỏi lương là chuyện quá bình thường, câu hỏi: 'Lương bao nhiêu anh' cũng chưa gọi gì là thiếu phép lịch sự.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng dù chỉ làm thêm thì mỗi ứng viên cần có kỹ năng xin việc, đặc biệt trau chuốt lại cách hỏi sao cho đầy đủ chủ vị và lịch sự nhất.

Trước nhiều ý kiến trái chiều đến từ cư dân mạng, mới đây, M.L đã lên tiếng về quan điểm của mình.

Anh viết trong phần bình luận trả lời: 'Ai làm việc với mình thì biết mình có khó tính hay thoải mái với anh em nhân viên như thế nào. Còn về thái độ và yêu cầu với nhân viên thì mỗi người có 1 yêu cầu. Với mình thì thái độ quan trọng và nhân viên mình đã nhận sẽ muốn đào tạo lâu dài nên mình sẽ chọn lọc kĩ ngay từ khi nộp CV. Mỗi người có 1 tư duy và cách nhìn nhận ạ'.

Ứng viên bị từ chối xin việc vì hỏi lương bao nhiêu anh, quản lý lên tiếng: hỏi lương là thiếu chuyên nghiệp-2
Quản lý lên tiếng về hành động của mình.

Ngoài ra, M.L cho biết mình đăng tin tuyển dụng luôn mô tả chi tiết về mức lương. Người ứng tuyển hỏi lương tức là họ không đọc kỹ thông tin và thiếu chuyên nghiệp trong việc đi xin việc.

'Tất cả bài đăng tuyển mình đều đăng public đầy đủ thông tin lương tùy theo năng lực rồi. Mà các ông cứ inbox xin việc còn chưa giới thiệu nổi cái tên tuổi như nào mà đã hỏi lương thì bố tôi cũng chịu ạ', M.L phản pháo.

Ứng viên bị từ chối xin việc vì hỏi lương bao nhiêu anh, quản lý lên tiếng: hỏi lương là thiếu chuyên nghiệp-3
Thông tin tuyển dụng của M.L đăng tải trên trang cá nhân.

Hiện tại, câu chuyện xin việc này vẫn đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/duoi-thang-co-ung-vien-sau-cau-hoi-luong-bao-nhieu-anh-nguoi-tuyen-dung-bi-nem-da-va-loi-giai-thich-gay-bat-ngo-1701489.html

xin việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.