Vay 1,5 triệu qua app, 2 tháng sau thành món nợ 60 triệu đồng, người thân bị dán cáo phó

Đánh rơi 1 triệu đồng, vì sợ chồng biết nên chị T. đã vay tiền thông qua app H5 trên mạng xã hội vì được quảng cáo vay không lãi suất. Sau 2 tháng, từ gói vay 1,5 triệu ban đầu, chị T. phải "gánh" nợ 60 triệu đồng và bị khủng bố đòi tiền.

Nhiều ngày qua, gia đình chị N.T.T.T. (25 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) luôn sống trong lo sợ vì bị nhiều số điện thoại lạ gọi khủng bố đòi tiền. Nhiều người thân, quen của chị T. cũng bị đe dọa, làm nhục nhằm mục đích ép chị T. trả tiền.

Theo chị T., do đánh rơi 1 triệu đồng vào khoảng tháng 1/2021. Sợ chồng biết, chị T. tìm cách bù lại số tiền. Thấy ứng dụng H5 trên mạng xã hội quảng cáo cho vay không lãi suất nên chị T. đã quyết định vay 1,5 triệu đồng qua app này. Sau khi làm các thủ tục, chị T. được chuyển 900 ngàn đồng vào tài khoản ngân hàng, số còn lại 600 ngàn đồng vào "phí dịch vụ".

Vay 1,5 triệu qua app, 2 tháng sau thành món nợ 60 triệu đồng, người thân bị dán cáo phó-1
Không vay tiền, nhưng nhiều người thân của chị T. cũng bị các đối tượng ghép ảnh để đòi tiền

Sau đó 1 tuần, chị T. liên tục nhận được các cuộc điện thoại yêu cầu trả nợ. Cùng lúc này, chị T. cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại mời chào vay tiền từ các app khác. Do không có tiền, chị T. quyết định vay app này để trả nợ app kia. Tới giữa tháng 3, chị đã vay tổng cộng 16 app với tổng số tiền khoảng 60 triệu đồng.

Theo chị T. các app đều theo mô típ giống nhau, vay 1,5 triệu đồng thì chỉ nhận được 900 ngàn đồng trong tài khoản, số còn lại bị trừ vào phí dịch vụ.

Đến tháng 3, chị T. mới đọc được một số thông tin về hành vi lừa đảo thông qua các app cho vay tiền trực tuyến. Lúc đó chị T. mới dừng việc vay tiền từ app này trả cho app khác. Sau đó, bị đòi nợ gắt gao nhưng không có tiền trả, gia đình chị T. liên tục bị khủng bố bằng điện thoại đòi nợ. Thêm vào đó, các đối tượng này tiến hành phá rối, bịa đặt các thông tin không có thật về gia đình chị T. trên mạng xã hội Facebook.

Vay 1,5 triệu qua app, 2 tháng sau thành món nợ 60 triệu đồng, người thân bị dán cáo phó-2
Hình ảnh gia đình, người thân của chị T. bị bêu xấu, thậm chí dán "cáo phó" rồi đăng tải trên mạng xã hội

Không chỉ vậy, những đối tượng này còn dùng hình ảnh con trai chị T. rồi đăng cáo phó gửi lại cho gia đình chị T. gây sức ép.

Thậm chí, những người thân của chị T. cũng liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn đe dọa để buộc chị T. trả nợ hoặc trả nợ thay cho chị T.

"Gia đình tôi chẳng liên quan gì đến khoản nợ đó nhưng liên tục bị đe dọa, thật sự là quá kinh khủng. Tôi còn có công việc, bị bôi nhọ thế này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, uy tín của cá nhân" - anh T.V.D., một người thân chị T. bức xúc nói và cho biết hình ảnh của gia đình anh bị các đối tượng ghép với nội dung "lừa đảo", "tội phạm truy nã". Thậm chí, 2 con nhỏ của anh D. cũng bị kẻ xấu ghép hình với nội dung cáo phó.

Bị khủng bố tinh thần, gia đình chị T. đã làm đơn trình báo cơ quan công an để được bảo vệ.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vay-15-trieu-qua-app-2-thang-sau-thanh-mon-no-60-trieu-dong-nguoi-than-bi-dan-cao-pho-161211504150826282.htm

vay nặng lãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.