Về ra mắt cô gái thừa tiêu chuẩn làm dâu vẫn bị mẹ bạn trai chê "không xinh, không khôn, không khéo", cay đắng hơn là hành động của anh người yêu

Dù cũng có ngoại hình, khá đảm đang trong việc bếp núc nhưng cô gái không hiểu sao gia đình nhà bạn trai vẫn có ác cảm với mình.

Lần đầu về ra mắt gia đình nhà bạn trai hay chồng sắp cưới vẫn luôn khiến các cô gái trẻ cảm thấy áp lực.

Bởi họ lo lắng không biết gia đình nhà bạn trai có yêu thích mình không hay làm khó dễ. Bên cạnh đó việc xử sự ra sao khi về ra mắt cũng khiến các chị em đau đầu.

Mới đây, một cô gái trẻ có tên là M. đã đăng đàn trên một nhóm mạng xã hội có hàng nghìn thành viên theo dõi. M. tâm sự rằng sau khi về ra mắt gia đình nhà bạn trai thì cô đã phải nói lời chia tay với người yêu.

M. phân vân không biết rằng có phải những lời nhận xét của mẹ anh chính là nguyên nhân khiến cuộc tình tưởng như tốt đẹp của cô tan vỡ, hay lý do thực sự là anh đã hết yêu cô rồi?

Tâm sự rất dài của cô gái về việc bị bạn trai và nhà người yêu chê bai.

Theo đó, M. tâm sự, trước khi yêu anh, cô từng đổ vỡ trong tình yêu. Cô tự nhận xét mình là người nhu nhược, yêu thương quá nhiều nhưng cuối cùng chỉ nhận về đau thương và sự phản bội ê chề.

Khi yêu anh cô cứ nghĩ rằng đó là chân ái: "Lúc mới yêu, mọi thứ rất hạnh phúc, mình dường như quên đi mọi đau khổ trước đó, mình tin anh sẽ không giống họ, sẽ không bỏ rơi mình, sẽ yêu thương và bảo vệ mình.

Mình và anh yêu nhau cũng như những cặp đôi khác, ngày đi làm, những ngày rảnh cùng nhau đi lượn lờ khắp phố phường của Hà Nội, không cao sang, không có màu vật chất nhưng mình cảm thấy vui và quãng thời gian này thực sự hạnh phúc.

"Lúc mới yêu đẹp tươi biết bao nhiêu", có câu các cụ nói thì không bao giờ sai cả, mọi thứ đều đẹp khi bắt đầu và đắng ngắt khi kết thúc" - cô chia sẻ.

Yêu nhau được một thời gian, anh dẫn cô về ra mắt. Cô về nhà anh 2 ngày và sang cả đằng nội, đằng ngoại nhà anh.

"Ngày thứ nhất do sáng hôm đấy mình và anh mới bắt xe về nên trưa mới tới nơi. Vào nhà thì mọi người đã sắp cỗ xong hết rồi, mình về chỉ dọn qua qua, ăn xong thì cũng phụ mọi người rửa bát. Chiều hôm đấy mình cũng phụ bác cả nấu cơm chiều, ăn xong lại rửa bát cùng.

Hôm sau thì mình và anh đi cưới bên nhà ngoại, sau đó về Hà Nội luôn. Về đấy 2 ngày nhưng thực sự mình cũng không ngồi nói chuyện tử tế với bố mẹ anh được câu nào, chỉ chào hỏi vì đi đi lại lại di chuyển giữa nhà nội và nhà ngoại của anh" - cô kể.

Cứ tưởng khi về nhà người yêu cô nhanh nhẹn tháo vát trong mọi chuyện sẽ "ghi điểm", ai ngờ đâu hôm sau bạn trai nói với M. rằng họ đằng nội của anh không thích cô. Bởi gia đình anh chê cô yếu, mặt không có sắc, nhìn không có hậu lại còn vụng về, không khéo léo.

Nghe đến đây cô thực sự không tin nổi và cảm thấy tổn thương. Bởi cô không phải là đứa không có ngoại hình. Hơn nữa cô cũng không phải là đứa đoảng, vụng về như bị nhận xét. Ở nhà cô vẫn giúp mẹ công việc nội trợ, thậm chí cô còn làm cỗ. Cô được mọi người khen là khéo léo, nhanh nhẹn, là sự tự hào của bố mẹ bao năm qua.

Về ra mắt cô gái thừa tiêu chuẩn làm dâu vẫn bị mẹ bạn trai chê không xinh, không khôn, không khéo, cay đắng hơn là hành động của anh người yêu-1
 

Về ra mắt cô gái thừa tiêu chuẩn làm dâu vẫn bị mẹ bạn trai chê không xinh, không khôn, không khéo, cay đắng hơn là hành động của anh người yêu-2

Cô gái sốc khi biết mẹ chàng trai chê cô xấu, không khôn, không khéo. (Ảnh minh họa)

Cảm thấy oan ức, cô đã khóc rất nhiều và đòi chia tay anh. Nhưng sau đó anh lại an ủi cô rằng quan trọng anh thấy cô tốt là được rồi. Bởi sau này người cô lấy và chung sống là anh chứ không phải họ hàng của anh. Khi nói chuyện với mẹ, M. cũng được khuyên như vậy. Thế rồi vì yêu anh, M. đã đồng ý quay lại dù trong lòng thỉnh thoảng vẫn gợn lên những lời ác cảm của gia đình anh nói về cô.

Anh nói cô phải học hỏi mọi thứ, phải trở thành người khéo léo và ngoan ngoãn. Nghe lời anh, cô cũng tự học hỏi thêm để trở thành người con dâu tốt.

Chị gái bạn trai ở Hà Nội sinh con, M. cũng thường xuyên qua lại thăm nom. Khi ấy mẹ anh cũng lên chăm con gái. Vì anh nói với cô rằng: "Mẹ chê em không khôn, không khéo, không biết làm gì" nên cô đã cố gắng trở thành người hoàn hảo để mẹ anh có thiện cảm với mình hơn.

Và đến khi bác gái bắt đầu thoải mái và nói chuyện với cô nhiều hơn thì sự việc lại phát sinh từ anh.

"Anh hay chê mình không xinh, da mình ngăm ngăm cộng với cả việc mắt mình bị thâm. Mình đã thử rất nhiều cách nhưng không giảm được. Tuy nhiên ngoài 2 khuyết điểm đấy ra thì mọi thứ đều ổn" - M. kể

Lúc đầu anh nói với M., cô không để tâm lắm. Nhưng càng ngày cô càng cảm thấy tự ti hơn về bản thân khi thường xuyên nghe những lời chê bai từ anh.

Cặp đôi đã bàn đến chuyện làm đám cưới và được gia đình nhà gái ủng hộ. Dự định ra Tết sang năm 2 người sẽ về chung một nhà. Nhưng dạo gần đây anh bắt đầu lạnh nhạt với cô.

"Anh nói rằng hiện tại chưa muốn cưới, anh thấy chưa sẵn sàng và muốn sự nghiệp ổn định hơn, không muốn sống bấp bênh ở Hà Nội. Dự định 2-3 năm nữa mới tính tiếp chuyện cưới " - cô gái tâm sự.

Nhận thấy sự thay đổi từ người yêu, cô gái đã khóc rất nhiều. Cô trách anh ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân và gia đình nhà anh chứ không hề cảm thấy có sự tồn tại của cô. Làm sao một đứa con gái 27 tuổi có thể đợi anh 2-3 năm nữa? Đó là một khoảng thanh xuân khá dài và cô cũng không thể chắc chắn chuyện tương lai.

Tuy nhiên sau một tuần suy nghĩ đến sụt cân, cô đã đồng ý cho anh lùi hạn làm đám cưới lại. Cô cũng chấp nhận cùng anh làm việc để lo cho cuộc sống của tương lai.

"Mình cứ nghĩ mình nói như vậy là giải quyết được mọi lăn tăn của anh rồi nhưng không, anh còn nói thêm 1 chuyện làm mình sốc hơn nữa.

Khi mình nói để sang năm tính, 2 3 năm liệu có chắc mọi thứ sẽ ổn định không, tương lai ngày mai mình còn chưa đoán được sao biết 2 3 năm nữa sẽ như nào? Có thể cưới tạm thời 2 đứa ở nhà thuê trước, khi đủ điều kiện sẽ mua nhà trả góp, còn giờ sao tính chuyện nhà cửa được? Thậm chí từ khi yêu anh mua cho em 1 món đồ còn khó, đâu có tiền đâu thì anh nói "sao em biết anh không có?".

Anh còn nói anh cần thời gian để xem lại tình cảm anh dành cho mình là tình yêu hay chỉ là trách nhiệm" - cô nàng cay đắng khi nhìn ra sự thực từ bạn trai của mình.

Về ra mắt cô gái thừa tiêu chuẩn làm dâu vẫn bị mẹ bạn trai chê không xinh, không khôn, không khéo, cay đắng hơn là hành động của anh người yêu-3

Yêu anh hơn 1 năm cô chưa từng nhận được món quà nào của người yêu mình. Cô đã từng thông cảm cho anh, nghĩ rằng anh không có nhiều tiền. Nhưng hóa ra anh lại đối xử ki kẹt với cô. Anh chưa từng coi cô là người yêu.

"Trong 10 ngày mình đã sụt 2kg vì nghĩ nhiều, mình thì không sao nhưng còn bố mẹ mình, mình sẽ phải nói với họ sao đây, tất cả mọi người đều nghĩ đầu năm mình sẽ cưới, rồi bố mẹ sẽ đối mặt như nào?

Mình đã khóc nhiều lắm, lúc đó mình thực sự thấy mình yêu đuối và vô dụng, mình đã nói chuyện với mẹ, việc bọn mình đã chia tay, mẹ nói không sao, cảm thấy không hợp thì dừng lại. Nhưng mình biết mẹ cũng buồn và lo lắng cho mình.

Sau 10 ngày mình ổn định hơn, nhưng mình căm hận, căm hận anh ta sau khi đẩy mình đột ngột rơi vào một đống bòng bong thì mặc nhiên không quan tâm, không hỏi han và chỉ ích kỷ nghĩ đến bản thân mình.

Sông sâu còn có thể dò chứ lòng người ai mò được hết. Giờ mình mới ngẫm ra hơn 1 năm qua mình không hề hiểu anh, không hiểu một chút nào cả. Tất cả những thứ vẽ ra đều là mình đắm chìm mà mộng tưởng.

Sau khi nghĩ thoáng hơn, không làm được gì khác ngoài việc phải chấp nhận thì mình biết mình cần phải mạnh mẽ hơn. Mình không biết tương lai rồi chuyện gì sẽ đến, liệu còn người tốt nào tồn tại không, nhưng vẫn phải lạc quan vì còn nhiều điều đáng để quan tâm hơn trong cuộc sống này" - cô chốt lại sau mọi chuyện anh đối xử với cô.

Lời tâm sự của cô gái nhận về nhiều lượt đồng cảm của dân mạng. Thương cô gái bao nhiêu, mọi người lại cảm thấy bức xúc vì hành động của chàng trai và gia đình anh ta bấy nhiêu.

Bạn trai cô là một người ích kỷ, khó tính và gia đình của anh ta cũng vậy. Dù cô gái đã cố gắng hoàn thiện từng ngày để có thể trở thành người vợ, người con dâu tốt trong gia đình nhà anh nhưng mãi mãi họ vẫn không bằng lòng.

Bên cạnh đó nhiều người cũng cảm thấy cô gái may mắn vì sớm nhận ra bộ mặt thật của người yêu. Tuy rằng hiện tại cô đau khổ nhưng còn hơn cố chấp đợi anh ta rồi sau này lỡ làng.

Dân mạng mong cô gái mạnh mẽ và sống vì mình nhiều hơn. Bởi người con gái tốt và đảm đang như cô chắc chắn sẽ tìm được người xứng đáng.

 

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/ve-ra-mat-co-gai-thua-tieu-chuan-lam-dau-van-bi-me-ban-trai-che-khong-xinh-khong-khon-khong-kheo-cay-dang-hon-van-la-hanh-dong-cua-anh-nguoi-yeu-2220201516056747.htm

lần đầu ra mắt

người yêu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.