- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Viết status kiện Zara Hà Nội lừa đảo vì không được đổi legging giá 999.000, vị khách nữ lại bị cư dân mạng “ném đá” ngược
Câu chuyện mua sắm ồn ào của một tài khoản Facebook có tên L.D tại store Zara Hà Nội đang thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng.
Từ khi chính thức khai trương store đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11 vừa qua, Zara đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm hot nhất của các tín đồ thời trang thủ đô.
Không
chỉ mang đến địa điểm mua sắm bề thế với nhiều mặt hàng đa dạng, store
Zara Hà Nội cũng luôn được đánh giá khá tốt về cung cách phục vụ. Tuy
nhiên mới đây, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha đã gặp phải một lùm
xùm về việc đổi trả hàng và vụ việc đang thu hút khá nhiều sự chú ý của
cư dân mạng.
Vào 11/12, một tài khoản Facebook có tên L.D đã đăng tải một trạng thái khá dài kèm theo một số hình ảnh và video với nội dung "Zara lừa khách hàng xong còn đòi kiện". Theo chia sẻ của tài khoản này, ngày 19/11 chị đã đi mua đồ tại Zara Hà Nội và trong số những món đồ chị mua có một chiếc quần legging.
Ngày 11/12, chị quay lại Zara Hà Nội để mua sắm tiếp và muốn đổi chiếc quần legging kể trên nhưng nhân viên quản lý không cho đổi với lý do quần legging được Zara quy định là quần tất, mà quần tất nằm trong hạng mục hàng không được phép đổi.
Tuy nhiên, chị L.D không đồng tình với cách giải thích này, cho rằng không thể coi quần legging và quần tất và xung đột đã nổ ra.
Theo khách hàng L.D, Zara Việt Nam chỉ quy định "quần tất không được đổi" chứ không hề quy định "legging không được đổi".
"Sự việc hết sức đơn giản nếu như em quản lý giải thích và không tiếp khách với thái độ bất hợp tác và cái giọng mỉa mai. Em nói em đi nhiều nước trên thế giới thì quần legging được coi là quần tất.
Và
sau đó chị yêu cầu em khẳng định lại thì em lại nói do bên em không tìm
được từ nào để dịch cho sát nghĩa nên mặc nhiên coi là như vậy. Sau khi
bị vặn và không thể giải thích được thì em đánh bài cùn dọa gọi bảo vệ
toà nhà, yêu cầu xoá video của chị và kiện" - chị L.D bức xúc kể lại sự
việc trên Facebook.
Vị khách này khẳng định mình là khách hàng thân thiết của Zara, tháng nào cũng bỏ ra hơn chục triệu để mua sắm tại đây nhưng kể từ sau vụ việc kể trên, chị sẽ chính thức tẩy chay thương hiệu này. Chị cũng cho biết mình sẽ gặp quản lý của nhân viên trên để làm việc về thái độ không đúng mực với khách hàng.
Sau khi được đăng tải, vụ việc này đã thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, phần lớn những bình luận lại mang nội dung chê cười sự thiếu hiểu biết của vị khách kể trên cũng như thái độ không đúng mực của người này.
Nhiều cư dân mạng đã tinh ý chỉ ra ở mặt sau hóa đơn của Zara có ghi rõ "leggings cannot be exchanged (quần legging không được phép đổi)", chứng tỏ nhân viên Zara đã làm đúng quy định chứ không hề "lừa khách" như lời của khách hàng L.D.
Nhiều cư dân mạng đã tinh ý chỉ ra quy định bằng tiếng Anh "leggings cannot be exchanged" (tạm dịch: "quần legging không được phép đổi"), chứng tỏ nhân viên Zara đã làm đúng quy định.
Dễ thấy nút thắt của vấn đề nằm ở việc Zara Việt Nam đã dịch "legging" là "quần tất" trong khi 2 khái niệm này không thực sự tương đồng, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng. Tuy nhiên, dù sản phẩm legging có được dịch ra tiếng Việt là gì đi chăng nữa thì điều đó cũng không thay đổi được sự thật nó là sản phẩm mà Zara không cho phép đổi.
Liên hệ với quản lý truyền thông của Zara, chúng tôi được biết hãng đã ghi nhận được sự việc. Vị quản lý này xác nhận Zara quy ước sản phẩm "legging" là "quần tất" và đây là quy định riêng của hãng đồng thời khẳng định nhân viên đã áp dụng đúng quy định không đổi hàng đối với legging. Về thái độ cũng như phát ngôn của khách hàng L.D, Zara Việt Nam không có bất kỳ bình luận nào và sẽ bố trí người làm việc riêng với khách hàng này.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcRất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcNgười phụ nữ gặp chấn thương khá nặng.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcMạng xã hội xôn xao xe buýt ngang nhiên lấn làn, vượt ẩu ngay trung tâm TPHCM. Clip nhận được hàng trăm lượt tương tác.
-
Mạng xã hội20/03/2024Người quản lý quán karaoke nhanh chóng lên tiếng sau khi đoạn clip gây bất bình trên MXH, lực lượng chức năng vào cuộc xác minh.
-
Mạng xã hội20/03/2024Bị bố chồng đánh ngay tại sân nhà, người phụ nữ trẻ ở Đắk Lắk phải nhập viện điều trị và trình báo sự việc lên cơ quan công an.
-
Mạng xã hội19/03/2024Trong tình huống này, việc tập trung quan sát và phản xạ tốt đã giúp tài xế chiếc xe có camera hành trình tránh được cô gái đi xe máy ngã lao về phía đầu ô tô.
-
Mạng xã hội19/03/2024Với trò giả làm người giao hàng (shipper), một nam thanh niên đã đến nhiều cửa hàng tại TPHCM để lừa tiền.
-
Mạng xã hội13/03/2024Mới đây, một thực khách chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán ngan Nhàn (ngõ Trung Yên, Hà Nội). Theo đó, khách tố chủ quán chửi khách bằng từ ngữ thậm tệ, đòi đốt vía, không bán một suất. Bài viết nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội13/03/2024Nam thanh niên đi xe máy "hùng hổ" cởi mũ bảo hiểm đập vỡ kính xe ô tô sau khi xảy ra va chạm giao thông.
-
Mạng xã hội12/03/2024Việc cô gái bị mảnh vỡ mũ bảo hiểm cắt vào sau đầu khi gặp tai nạn đã khiến nhiều người ý thức hơn về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
-
Mạng xã hội08/03/2024Kết quả xổ số có khớp với dòng chữ "tiên đoán" viết sau chiếc xe?