- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Viết status kiện Zara Hà Nội lừa đảo vì không được đổi legging giá 999.000, vị khách nữ lại bị cư dân mạng “ném đá” ngược
Câu chuyện mua sắm ồn ào của một tài khoản Facebook có tên L.D tại store Zara Hà Nội đang thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng.
Từ khi chính thức khai trương store đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11 vừa qua, Zara đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm hot nhất của các tín đồ thời trang thủ đô.
Không
chỉ mang đến địa điểm mua sắm bề thế với nhiều mặt hàng đa dạng, store
Zara Hà Nội cũng luôn được đánh giá khá tốt về cung cách phục vụ. Tuy
nhiên mới đây, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha đã gặp phải một lùm
xùm về việc đổi trả hàng và vụ việc đang thu hút khá nhiều sự chú ý của
cư dân mạng.
Vào 11/12, một tài khoản Facebook có tên L.D đã đăng tải một trạng thái khá dài kèm theo một số hình ảnh và video với nội dung "Zara lừa khách hàng xong còn đòi kiện". Theo chia sẻ của tài khoản này, ngày 19/11 chị đã đi mua đồ tại Zara Hà Nội và trong số những món đồ chị mua có một chiếc quần legging.
Ngày 11/12, chị quay lại Zara Hà Nội để mua sắm tiếp và muốn đổi chiếc quần legging kể trên nhưng nhân viên quản lý không cho đổi với lý do quần legging được Zara quy định là quần tất, mà quần tất nằm trong hạng mục hàng không được phép đổi.
Tuy nhiên, chị L.D không đồng tình với cách giải thích này, cho rằng không thể coi quần legging và quần tất và xung đột đã nổ ra.
Theo khách hàng L.D, Zara Việt Nam chỉ quy định "quần tất không được đổi" chứ không hề quy định "legging không được đổi".
"Sự việc hết sức đơn giản nếu như em quản lý giải thích và không tiếp khách với thái độ bất hợp tác và cái giọng mỉa mai. Em nói em đi nhiều nước trên thế giới thì quần legging được coi là quần tất.
Và
sau đó chị yêu cầu em khẳng định lại thì em lại nói do bên em không tìm
được từ nào để dịch cho sát nghĩa nên mặc nhiên coi là như vậy. Sau khi
bị vặn và không thể giải thích được thì em đánh bài cùn dọa gọi bảo vệ
toà nhà, yêu cầu xoá video của chị và kiện" - chị L.D bức xúc kể lại sự
việc trên Facebook.
Vị khách này khẳng định mình là khách hàng thân thiết của Zara, tháng nào cũng bỏ ra hơn chục triệu để mua sắm tại đây nhưng kể từ sau vụ việc kể trên, chị sẽ chính thức tẩy chay thương hiệu này. Chị cũng cho biết mình sẽ gặp quản lý của nhân viên trên để làm việc về thái độ không đúng mực với khách hàng.
Sau khi được đăng tải, vụ việc này đã thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, phần lớn những bình luận lại mang nội dung chê cười sự thiếu hiểu biết của vị khách kể trên cũng như thái độ không đúng mực của người này.
Nhiều cư dân mạng đã tinh ý chỉ ra ở mặt sau hóa đơn của Zara có ghi rõ "leggings cannot be exchanged (quần legging không được phép đổi)", chứng tỏ nhân viên Zara đã làm đúng quy định chứ không hề "lừa khách" như lời của khách hàng L.D.
Nhiều cư dân mạng đã tinh ý chỉ ra quy định bằng tiếng Anh "leggings cannot be exchanged" (tạm dịch: "quần legging không được phép đổi"), chứng tỏ nhân viên Zara đã làm đúng quy định.
Dễ thấy nút thắt của vấn đề nằm ở việc Zara Việt Nam đã dịch "legging" là "quần tất" trong khi 2 khái niệm này không thực sự tương đồng, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng. Tuy nhiên, dù sản phẩm legging có được dịch ra tiếng Việt là gì đi chăng nữa thì điều đó cũng không thay đổi được sự thật nó là sản phẩm mà Zara không cho phép đổi.
Liên hệ với quản lý truyền thông của Zara, chúng tôi được biết hãng đã ghi nhận được sự việc. Vị quản lý này xác nhận Zara quy ước sản phẩm "legging" là "quần tất" và đây là quy định riêng của hãng đồng thời khẳng định nhân viên đã áp dụng đúng quy định không đổi hàng đối với legging. Về thái độ cũng như phát ngôn của khách hàng L.D, Zara Việt Nam không có bất kỳ bình luận nào và sẽ bố trí người làm việc riêng với khách hàng này.
- Mạng xã hội1 ngày trướcKhi nhìn thấy đoàn tàu lao tới, thanh niên đang nằm đau đớn trên đường vội lấy hết sức chạy, thoát nạn trong tích tắc.
- Mạng xã hội2 ngày trướcNhiều người xem không khỏi thắc mắc tình huống chính xác đã diễn ra khiến 2 bên xảy ra tranh cãi.
- Mạng xã hội2 ngày trướcToàn bộ diễn biến của sự cố này đã được camera an ninh ghi lại khiến nhiều người bàn tán xôn xao!
- Mạng xã hội4 ngày trướcĐoạn clip ghi lại cảnh 1 nhóm người hùng hổ cầm ống tuýp, mã tấu xông lên xe khách để hành hung dã man tài xế và phụ xe khiến ai nấy đều khiếp sợ.
- Mạng xã hội4 ngày trướcChiếc xe bán tải chạy nghênh ngang trên đường lớn, thế nhưng thùng xe phía sau chiếc xe này lại là tâm điểm chú ý cho những phương tiện lưu thông cùng chiều.
- Mạng xã hội6 ngày trướcTài xế cùng những người trên xe bán tải được cho là đã bỏ mặc nạn nhân sau khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
- Mạng xã hội6 ngày trướcMón quà tuy nhỏ nhưng cuối cùng được đến được tận tay người phụ nữ mà anh Grab thương cảm.
- Mạng xã hội18/02/2021"Tại sao xe khác vào được mà tao không vào được?", người đàn ông vừa la lối vừa giơ điện thoại thách thức ở chốt kiểm dịch.
- Mạng xã hội17/02/2021Khoảnh khắc xảy ra va chạm, nhiều người không khỏi hoảng sợ.