Vợ khoe thành tích ném nhẫn cưới, xé giấy ĐKKH khi giận chồng, hội chị em "nóng máu" vào mắng xối xả

Người vợ trong câu chuyện đã thẳng thắn thừa nhận mình là người nóng tính và thường có những hành động “cả giận mất khôn”, nhưng hội chị em vẫn khó lòng thông cảm.

Người vợ trong câu chuyện đã thẳng thắn thừa nhận mình là người nóng tính và thường có những hành động “cả giận mất khôn”, nhưng hội chị em vẫn khó lòng thông cảm.

Bát đũa trong chạn còn có lúc xô, nên vợ chồng lục đục ngày này tháng nọ cũng chẳng phải là câu chuyện hiếm. Sở dĩ hai con người khác biệt trở về chung một nhà, mỗi người đều có những suy nghĩ và quan điểm khác nhau nên khó tránh khỏi việc mâu thuẫn, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Nhưng điều quan trọng nhất là trong cơn cãi vã giận hờn ấy, chúng ta làm gì để mái ấm vẫn bình yên?

Mới đây, trên MXH xuất hiện bài đăng của một người vợ trẻ có tên T.N về vấn đề này. Sau khi nghe cách giải quyết mâu thuẫn trong cơn lửa giận của chị, hội chị em đa phần đều hốt hoảng xin "chào thua":

"Cưới xong các bác còn nhẫn cưới không? Mình cưới được 2 năm, trong một lần cãi nhau mình vứt nhẫn. Sau mấy năm, trong một lần cãi nhau mình sẽ đăng kí kết hôn. Còn điện thoại thì mình đập như cơm bữa. Nghĩ lại thấy ngốc nhưng mình nóng tính, lúc điên lên thì mẹ chồng cũng phải sợ. Đời này hận nhất cái tính đó."
 

Người vợ trẻ thừa nhận mình là người nóng tính khi hết lần này tới lần khác đập phá hoặc vứt ném đồ đạc.

Theo như lời chia sẻ của chị T.N thì hễ mỗi lần hai vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, chị lại đem điện thoại ra đập hoặc tìm cách phá hủy đồ chứng nhận tình yêu đôi lứa. Đầu tiên là vứt đi nhẫn cưới, tiếp sau đó là xé giấy ĐKKH. Mặc dù bản thân chị T.N biết đây là tính xấu nhưng vẫn không tài nào bỏ được.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này lập tức nhận được nhiều sự chú ý của dân tình. Mặc dù cùng là chị em phụ nữ cùng hội cùng thuyền, nhưng các chị em khác lại thấy khó lòng chấp nhận được tính cách "nóng như lửa" của chị T.N.

Theo như dân tình chia sẻ, một trong những hành động nông nổi và vô tích sự nhất khi hai vợ chồng cãi nhau chính là nổi điên lên và đập phá đồ đạc. Bởi sau khi nguôi giận, chính mình lại là người dọn dẹp, chính mình lại phải bỏ tiền ra mua sắm. Chưa kể có những thứ không phải muốn mua mới là được, bởi nó chứa đựng một ý niệm thiêng liêng hơn trong việc gắn kết vợ chồng. Chẳng hạn ở đây là nhẫn cưới và giấy ĐKKH.


Chị em đồng loạt phản đối cách hành xử thiếu bình tĩnh của chị T.N và cho rằng phụ nữ nên mềm mỏng hơn.

Để lại những góp ý bên dưới bài đăng này, hội chị em đều khuyên chị T.N nên thay đổi tính cách thì hơn. Đàn ông thường có thể tự cho phép mình nóng giận, nhưng họ lại khó lòng chấp nhận vợ mình cũng đối xử với mình như thế.

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa vợ chồng lúc cãi nhau cũng như hai người kéo một sợi dây thun, cả hai cùng căng lên ắt sẽ tới lúc đứt, vì vậy nên một bên căng nhất định phải có một bên chùng. Là người phụ nữ, chị em cho biết mềm mỏng một chút mới là người thức thời, khéo léo.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao bởi cư dân mạng. Hy vọng rằng sau khi đọc được những bình luận góp ý của dân tình, chị T.N có thể đúc rút ra cho mình một vài cách cư xử sao cho phù hợp hơn trong lúc nóng nảy, để tránh xảy ra những hành động quá đà không đáng có.

Theo Helino


vợ chồng cãi nhau


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.