Vợ mắng vì mải làm không rửa bát, chồng lên mạng kể khổ tưởng được bênh, ai ngờ lại bị dân tình mắng té tát

Anh chồng này đăng đàn tức tưởi: Tại sao đàn ông chúng tôi đi làm rồi mà về nhà vẫn phải làm thêm việc nhà? Và sau đó là phản ứng của dân mạng.

Anh chồng này đăng đàn tức tưởi: Tại sao đàn ông chúng tôi đi làm rồi mà về nhà vẫn phải làm thêm việc nhà? Và sau đó là phản ứng của dân mạng.

Người xưa có câu "đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm", vô hình trung đặt trách nhiệm gánh vác kinh tế gia đình lên đôi vai người đàn ông, còn bàn tay chăm sóc và quán xuyến việc nhà cửa là của người phụ nữ. Tuy nhiên liệu những quan niệm về sự phân chia công việc đó còn đúng giữa xã hội hiện đại này hay không, khi mà cả phụ nữ và đàn ông đều ra ngoài xã hội làm kinh tế?

Dưới đây là một lần bộc bạch tâm sự từ một anh chồng trẻ trên MXH khiến dân tình ùn ùn đưa ra ý kiến. Câu chuyện đơn giản chỉ bởi vì một lần anh chàng mải làm việc mà quên đi nhiệm vụ rửa bát giúp vợ, sau đó bị vợ mắng nên ấm ức vô cùng:

Vợ mắng vì mải làm không rửa bát, chồng lên mạng kể khổ tưởng được bênh, ai ngờ lại bị dân tình mắng té tát - Ảnh 1.

Vợ chồng lục đục khi phân chia nhiệm vụ rõ ràng nhưng anh chồng không làm được vì lý do công việc.

Cụ thể, trong bài đăng này anh chàng phân trần mình cảm thấy khá áp lực khi đóng vai trò một người trụ cột trong gia đình. Hai tiếng "trụ cột" ấy khiến người đàn ông phải lao ra ngoài làm việc cật lực hơn những mong thu nhập tăng lên, đủ để lo cho nhu cầu của vợ và con.

Chính vì thế, theo như lời anh chồng nói thì áp lực nhiều hơn, công việc cũng sẽ nhiều hơn dẫn đến tình trạng về nhà vẫn còn chưa hết việc. Và mâu thuẫn nảy sinh từ đây, khi anh chàng ăn xong đến nhiệm vụ rửa bát, thay vì rửa bát như đã giao kèo với vợ vì vợ đã đi chợ và nấu nướng, anh chàng lại tiếp tục vùi mình vào công việc, đến nỗi quên cả việc rửa bát được giao. Từ đó, một cuộc chiến tranh nảy lửa nổ ra, và anh chàng cảm thấy uất ức, thậm chí có phần vô lý khi đàn ông đã phải ra ngoài làm việc mà về nhà vẫn còn cáng đáng thêm việc nhà.

Cuối bài đăng, anh chàng này đặt ra câu hỏi liệu có nên tiếp tục làm trụ cột gia đình nữa hay thay phần đó cho vợ, để vợ ra ngoài đi làm còn mình ở nhà đóng vai trò nội trợ?

Vợ mắng vì mải làm không rửa bát, chồng lên mạng kể khổ tưởng được bênh, ai ngờ lại bị dân tình mắng té tát - Ảnh 2.

Bài đăng này ngay sau đó đã thu hút rất nhiều ý kiến tham gia bình luận của các bạn trẻ, nhưng người đứng về phe anh chồng thì ít mà đứng về phe cô vợ lại nhiều. Bởi mọi người chỉ ra sự nhọc nhằn của phụ nữ trong các công việc không tên hằng ngày là vô kể, và là chồng thì đừng lấy lý do công việc để trốn tránh nhiệm vụ giúp đỡ, san sẻ cùng vợ việc vặt trong nhà.

Thực tế là có nhiều người đàn ông có trả thêm tiền cho họ thì họ cũng chẳng dám ở nhà trông con, làm việc vặt vì… quá sợ hãi. Chắc có lẽ là do anh chồng kể trên vẫn còn chưa được thấm thía một ngày làm nội trợ đúng nghĩa nên mới mạnh miệng tuyên bố như vậy, chứ một khi đã biết rồi thì hẳn mọi chuyện sẽ khác.

Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu đến từ cư dân mạng cho sự việc kể trên:

"Dành 15 phút để rửa bát giúp vợ, chắc là sẽ bớt căng thẳng. Rồi làm việc hiệu quả hơn. Ý kiến cá nhân thôi." F.B Hoàng Hiệp.

"Đàn ông mệt mỏi làm việc nhưng được trả lương. Đàn bà loay hoay làm việc nhà rồi không có tiền chăm lo cho mình. Cầm tiền chồng đưa về cũng chả được tiêu cho mình mà toàn mang tiếng lấy hết tiền chồng. Nên tốt nhất việc gì không có tiền thì chia đôi." – F.B Trần Phong.

"Thế có nghĩ vợ ở nhà lo cơm nước nhà cửa con cái, các chi phí này nọ cho gia đình không? Hay đi làm rồi mang được vài đồng lại muốn về nhà lúc nào cũng được chu toàn. Vợ cũng phải ra kiếm tiền đấy thôi thì về nhà phụ vợ một tí có chết à, rồi lúc nó ôm cái bụng bây lớn cũng phải lo nhà cửa à? Thử mà vác cái bụng làm việc nhà rồi đau đẻ xem lúc đó còn muốn so sánh nữa không?" – F.B Phương Kim.

Qua sự việc này ý kiến của chị em ra sao? Liệu khi chồng muốn "đổi vai" làm nội trợ để chị em làm trụ cột kinh tế thì chị em đồng ý chứ?

Theo Helino


rửa bát

dân mạng ném đá

Vợ Chồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.