Vợ mới sinh con, cả nhà chồng giàu có không những không bồi bổ mà còn lườm nguýt: Ăn gì ăn lắm thế!

"Đẻ mổ truyền kháng sinh, em háo và nhanh đói vô cùng. Ngày 3 bữa chính, có những lúc đói ngấu lên chẳng có gì ăn, chồng em còn tỏ thái độ, bảo em ăn lắm thế...", cô vợ cay đắng viết.

"Đẻ mổ truyền kháng sinh, em háo và nhanh đói vô cùng. Ngày 3 bữa chính, có những lúc đói ngấu lên chẳng có gì ăn, chồng em còn tỏ thái độ, bảo em ăn lắm thế...", cô vợ cay đắng viết.

Mang thai và sinh con là thiên chức rất lớn đối với mỗi người phụ nữ. Thế nhưng để có được điều tuyệt vời ấy, người phụ nữ nào cũng phải đánh đổi rất lớn, từ sức khỏe đến vóc dáng, thậm chí là tâm sinh lý.

Sau khi sinh nở, hầu như mẹ bỉm nào cũng cần nhận được sự quan tâm đặc biệt từ gia đình. Không chỉ bồi bổ ăn uống mà tâm lý cũng phải thực thoải mái để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Thế nhưng, không may mắn như các nàng dâu khác, bà mẹ trẻ trong tâm sự dưới đây nhiều lần phải bật khóc vì tủi thân khi mới sinh, chăm con đã vất vả ấy vậy mà đến đồ ăn cũng phải "nhìn trước ngó sau" bởi gia đình chồng xét nét, chồng thì vô tâm.

Đăng tải trong một diễn đàn dành cho hội chị em, người mẹ trẻ có nickname M.M trải lòng: "Đời nghĩ nó chán các chị ạ!
 

Vợ mới sinh con, cả nhà chồng giàu có không những không bồi bổ mà còn lườm nguýt: Ăn gì ăn lắm thế!-1

Bài tâm sự của mẹ bỉm khiến nhiều chị em xót xa. Ảnh chụp màn hình.

Em mới sinh con, sinh mổ, trộm vía cũng đủ sữa cho bé bú không phải ăn sữa ngoài, cơ địa em ăn hầu như toàn vào sữa. Đẻ mổ truyền kháng sinh, em háo và nhanh đói vô cùng.

Nhưng mà đúng là miếng ăn là miếng nhục, ngoài bữa chính, em thèm ăn hoa quả, bánh trái, nhà thì sẵn, mà nhờ chồng mang cho cái gì ăn cũng như phải lạy (em ở trên tầng, mới mổ đi cầu thang chưa vững, lại ở với bố mẹ chồng, nhà chồng lại còn hay ý tứ, mẹ chồng cứ thấy ăn hết cái gì lại hỏi kiểu cái này ai ăn rồi... nên lấy gì ăn em cũng cũng ngại) mà lạy chồng rồi cũng thỉnh thoảng mới cầm lên được 1 quả táo con hoặc 3 miếng thanh long. Đùa, không bõ em tráng miệng. Ăn thì chỉ được ăn 3 bữa chính, tầm chiều bé bú nhẹ ngực là em đói ngậu lên, nhưng cũng chả có gì ăn. Chồng em còn nhìn em tỏ thái độ khó chịu, bảo em ăn lắm thế?

Mà em có phải loại to béo, ham ăn gì cho cam. Em cao 1,6m, khi sinh con xong giờ còn 46 cân, gầy tong teo ai đến thăm cũng ái ngại. Vì em ăn toàn vào sữa con bú hết. Nhiều đêm bé bú nhiều em tóp cả ngực, người lả cả đi. Là nhu cầu cơ thể cần ăn uống bổ sung để đủ chất cho bé bú chứ trước khi có bầu nhà để ê hề thức ăn hoa quả bánh trái em có ăn bao giờ đâu. Mà lúc nào thấy ngực nhẹ, không cương sữa em lại hốt hoảng, lại nghĩ không đủ sữa cho con, không muốn ăn cũng cố mà nuốt...

Vậy mà nhìn thái độ khinh rẻ của chồng vì mình ăn cho có sữa mà tủi thân chảy nước mắt các chị ạ. Người ta được chăm sóc đầy đủ, đây mình ăn cũng như đi xin, chồng với nhà chồng khinh vì miếng ăn. Mà nhà chồng em thuộc dạng nhà giàu chứ không thiếu thốn gì.

Các chị sinh xong có ăn nhiều không? Hay chỉ có em là loại ham ăn? Hay là không cho bú nữa mà cho bé ăn sữa ngoài để mẹ đỡ mang tiếng là ăn nhiều?".


Vợ mới sinh con, cả nhà chồng giàu có không những không bồi bổ mà còn lườm nguýt: Ăn gì ăn lắm thế!-2

Mặc dù mới sinh con, con bú xong là bụng đói cồn cào nhưng người mẹ trẻ chẳng bao giờ được ăn uống thoải mái, ngày 3 bữa chính. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi đăng tải, dòng tâm sự của này đã thu hút sự quan tâm của hội chị em. Rất nhiều bình luận bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ trẻ, đồng thời cũng đưa ra lời khuyên với cô trong hoàn cảnh này.

- Lúc mới sinh cơ thể còn yếu, nhìn đồ ăn ngon lành có khi còn chẳng muốn nuốt, nuốt cũng chẳng trôi huống hồ... Nếu mẹ nó mà ăn được thì tốt quá vì ăn càng có chất cho con bú, cháu bà bú mà tại sao nhà chồng mẹ nó lại vô tâm như thế nhỉ? Đúng là chẳng hiểu nổi.

- Thương mẹ nó quá. Mình hiểu cảm giác này, mình cũng từng trải qua vì tính mình tự trọng y như mẹ nó. Bình thường mời ăn đã khó, đây mà soi mói thì chết đói cũng không thèm động. Có những đêm con bú, đói cồn cào ruột gan mà chồng thì vô tâm, lúc nào cũng kệ vợ, dù biết mẹ chồng keo kiệt. Nghĩ chán nản quá mình mong hết 1 tháng rồi ôm con về ngoại ở cho thoải mái.

- Chồng gì đâu mà vừa vô tâm vừa quá đáng. Ăn là ăn cho con anh ta bú, ăn cho vợ anh ta chứ đổ đi đâu mà lại nói ra cái câu không ngửi được như vậy nhỉ? Mình mà thế mình đốp cho luôn. Chăm sóc còn chẳng ăn ai nữa là ăn nói kiểu này. Thương mom!

Bên cạnh đó, một số mẹ khuyên mẹ bỉm rằng, hãy mạnh dạn xin về nhà ngoại - nếu cảm thấy không thể ở được nữa, đừng ép mình vì rất dễ trầm cảm.

- Bạn nên xin về ngoại ở và lựa lúc vui vẻ góp ý cho chồng hiểu, mình ăn vì còn cho con bú chứ đừng cho uống sữa ngoài không tốt đâu. Đợt đầu mình mang thai cũng nghén đến lúc sinh không ăn gì được, còn sinh em bé xong mẹ chồng mỗi lần mang cơm lên là ác mộng. Bà toàn xới 1 bát ô tô bắt ăn cho con có sữa chưa kể thức ăn trái cây, xong chồng thì lúc nào cũng hỏi muốn ăn gì không?

- Đẻ xong đói mà không được ăn thì khổ lắm. Nghẹ mom kể mà vừa thương mom vừa giận chồng, nhà chồng mom vô cùng. Mẹ nó nói chuyện với chồng cho chồng hiểu, đàn ông đôi khi họ vô tâm với cả nhiều khi họ không nghĩ mình cho con bú lại mệt đến vậy ấy. Mom xin về ngoại đi, về ngoại thoải mái tư tưởng, ăn uống cũng không bị dòm ngó.

Hiện, dòng chia sẻ của người mẹ trẻ M.M vẫn thu hút nhiều bình luận từ phía hội chị em. Hy vọng rằng sau khi kể ra hết những bức xúc của mình, chị M.M sẽ có cách giải quyết tốt nhất để vừa đủ sữa cho con bú lại chẳng phải chịu cảnh bụng đói cồn cào, muốn ăn mà "nhìn vào thái độ ai cũng muốn khóc" như thế này nữa.

Theo Helino


lấy chồng giàu

bữa cơm ở cữ

đẻ mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.