Vợ uất ức vì mâm cơm 70k bị chồng chê méo mặt, dân mạng liền chỉ ra điểm sai sai

Có lẽ vì người chồng đòi hỏi cao và không tâm lý, suốt ngày chê cơm vợ khiến chị vợ vô cùng bực mình.

Có lẽ vì người chồng đòi hỏi cao và không tâm lý, suốt ngày chê cơm vợ khiến chị vợ vô cùng bực mình.

Đi chợ, nấu ăn tưởng chừng là việc vô cùng đơn giản nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Ngày nào cũng phải nghĩ hôm nay nấu gì, làm sao để không bị trùng món, lại đúng sở thích của từng người trong gia đình luôn làm chị em phải đau đầu. Đó là chưa kể đến thời buổi vật giá leo thang, chị em lại phải tính toán thế nào để bữa ăn vừa ngon, đủ chất nhưng cũng phải phù hợp với túi tiền của mình. 

Không những thế, hiện nay phần lớn chị em làm công sở, giờ làm việc kết thúc khá muộn. Cứ 6 giờ tối mới về đến nhà. Lo cho con cái xong xuôi mới vào bếp nấu ăn được. 

Vì thế, phải khẳng định, việc đi chợ, nấu ăn tưởng dễ mà lại không dễ chút nào. Thế nhưng không phải người chồng nào cũng hiểu được điều này. Có người hay trách móc "có mỗi chuyện cơm nước thôi làm cũng không xong", hay "nấu thế này ai ăn được"... Hay chẳng hạn như anh chồng trong câu chuyện dưới đây, vợ nấu ăn ngon nhưng vẫn chê đạm bạc, khiến chị vợ rất phiền lòng.

Vợ uất ức vì mâm cơm 70k bị chồng chê méo mặt, dân mạng liền chỉ ra điểm sai sai-1

Chị vợ viết: "Các mẹ cho em hỏi mâm cơm 3 người (2 vợ chồng và 1 con 8 tuổi) thế này có phải đơn giản ít món quá không? Chồng em cứ chê bảo em nấu qua loa quá, không biết cầu kì, nhà người ta nấu thế nọ thế kia kìa. Em bực mình ghê. Ngày nào cũng gần 6h tối mới về đến nhà thì thời gian với sức lực đâu mà cầu kì, đã thế lại còn phải cân đối tiền đi chợ cao nhất là 70k 1 bữa thôi (em ở HN).

Vấn đề chính là em nghĩ em nấu thế này là ổn, nhà khác (kinh tế bình thường) người ta cũng chỉ ăn thế thôi. Các chị em cho em ý kiến cái để e cho chồng em xem ạ".

Vợ uất ức vì mâm cơm 70k bị chồng chê méo mặt, dân mạng liền chỉ ra điểm sai sai-2

Còn các mâm cơm chị đăng lên cho 3 người cũng khá đủ món và đầy đặn, không đến nỗi đạm bạc như anh chồng nhận xét.

Sau khi chị vợ đăng tải dòng trạng thái chia sẻ trong một nhóm kín, các chị em được phen thi nhau vào nhận xét và mổ xẻ mâm cơm của chị. Phần lớn đều không hài lòng với cách so sánh của người chồng và đều cho rằng mâm cơm chị vợ nấu như vậy là rất ngon rồi. Thậm chí 70 nghìn mà nấu được mâm cơm như vậy là rất đảm.

- "Nhà em cũng y như nhà mom. Nhưng chồng em chỉ khen vợ nấu ngon thôi không mấy khi chê vợ nấu này kia. Em thấy như thế này vừa ngon bổ rẻ ấy. Thỉnh thoảng cuối tuần rảnh thì mới cầu kì được".

- "Nhà tớ 3 người lớn cũng chỉ ăn thế. Tớ thấy ok mà, chồng mom có vẻ cầu kì quá. Bảo ông ấy tự đi mà nấu".

- "Hẳn là 70k ấy hả chị? Sao chị nấu giỏi thế"

- "Chồng bạn khó tính thế. Chồng mình một bữa mà nấu nhiều món lại kêu bày ra làm gì cho vất. 1 món rau, 1 món thịt hoặc cá hoặc trứng/đậu là ok. Con thích ăn gì thì nấu thêm cho con. Vậy nên khoẻ re à. Cứ nấu món gì cầu kì lại còn bị mắng í chứ. Nhưng không phải là ki bo đâu. Vợ nấu gì cũng được, đắt rẻ, sang hay bình dân đều ok tuốt, miễn là đơn giản cho khoẻ".

- "70k giữa đất Hà Nội còn muốn thế nào nữa".

- "Chị bảo chồng cầm tiền đi chợ nấu ăn xem có được thế này không".

Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em chỉ ra "lỗi" đạm bạc trong mâm cơm của chị vợ chính là thiếu món rau sống và đĩa dưa leo. Thực tế hai món này giá không hề cao mà lại trông vừa bắt mắt lại quá hoành tráng. Bên cạnh đó, cũng có người nhận xét mâm cơm của chị cũng hơi đơn giản một chút. 

Thực tế, việc ăn uống cũng phụ thuộc vào hoàn cảnh và thu nhập của mỗi gia đình. Ăn ngon, ăn nhiều ai cũng thích nhưng cần vừa đủ và cũng không nên làm thật nhiều nhưng ăn không hết bỏ đi vô cùng lãng phí. Xong điều đó không quan trọng bằng sự tâm lý của người chồng. Dù vợ nấu ăn thế nào cũng chỉ nên góp ý nhẹ nhàng, chê bai như vậy hẳn chị em nào cũng "sốc", phiền lòng là điều dễ hiểu thôi.

Theo Khám phá


dân mạng

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.