Vụ đâm xe trên phố Hà Nội và tin nhắn tài xế nhận được sau khi trở về nhà

Cách giải quyết của hai bên sau pha va chạm giao thông là bài học lớn về văn hóa ứng xử nơi công cộng dành cho tất cả mọi người.

Cách giải quyết của hai bên sau pha va chạm giao thông là bài học lớn về văn hóa ứng xử nơi công cộng dành cho tất cả mọi người.

Giờ chỉ cần gõ cụm từ "hành xử sau va chạm giao thông" vào thanh công cụ tìm kiếm, người ta ngay lập tức có hàng loạt kết quả, mà đa phần sẽ là những hình ảnh, đoạn clip ghi lại màn xô xát, chửi bới giữa các bên bất chấp nguyên nhân va chạm đến từ đâu.

Vì cách hành xử xấu xí này diễn ra khá thường xuyên trên các con phố nên dường như người ta đã quá quen, không còn cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến cảnh 2 tài xế hoặc nhiều hơn 2 lao vào nói chuyện phải trái bằng nắm đấm, gây ồn ào tắc nghẽn cả một con phố.

Còn trước những cách hành xử bình tĩnh, văn minh đáng nhẽ rất bình thường, lại trở nên bất thường trong mắt nhiều người, khiến họ không ngừng kinh ngạc. Tuy vậy "sự bất thường" này chính là nguồn cảm hứng sống đẹp, sống tử tế lan rộng trong cộng đồng như câu chuyện dưới đây là một minh chứng.

Câu chuyện ấy được thành viên Nam Hoài chia sẻ như thế này trên diễn đàn ô tô có hơn 400 nghìn thành viên và nhận được vô vàn lời khen ngợi, tán thưởng:

"Em với cụ chủ này có va chạm giao thông! 

Hôm ấy đang trên đường đưa vợ đi làm tại Hoàng Quốc Việt, em đang chờ đèn đỏ, bỗng nghe "Rầm", rất mạnh! 

Em có xuống xem, lúc đầu thấy xe bị móp sau, có chút bực mình! Thấy cụ chủ ra xin lỗi không cẩn thận, nhấn nhầm, nói đường đông thì xin giải quyết nhanh: Bảo nếu em có bảo hiểm thì đi sửa nếu bảo hiểm thanh toán, coi như cụ ý xin, còn không sửa hết bao nhiêu, cụ ý xin chịu, rồi để chụp lại contact, CMT, biển xe...

Vụ đâm xe trên phố Hà Nội và tin nhắn tài xế nhận được sau khi trở về nhà  - Ảnh 1.

Vụ va chạm đã được giải quyết 1 cách nhanh chóng bằng thái độ bình tĩnh, lịch sự của các bên. (Ảnh minh họa)

Em thấy cụ chủ cũng lịch sự, thấy thoải mái nên 2 bên thống nhất nhanh ok cho đường đỡ tắc! Hôm nay xong xuôi cũng muốn chia sẻ vs các cụ, các mợ câu chuyện tý! 

Đường đông, tham gia giao thông không tránh khỏi va chạm này, kia! nhưng cách xử lý văn minh đôi lúc cũng khiến người ta thấy thoải mái hơn và tránh những xung đột không đáng có mà nhiều khi là không quá to tát! Câu chuyện của em nhỏ nhưng vẫn muốn chia sẻ cùng các cụ, mợ.."

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, sau khi giải quyết sự việc nhanh chóng bằng thái độ bình tĩnh, thành khẩn nhận sai, người tài xế còn rất có trách nhiệm khi chủ động nhắn tin xin lỗi, hỏi thăm chủ nhân chiếc xe bị đâm trúng.

Vụ đâm xe trên phố Hà Nội và tin nhắn tài xế nhận được sau khi trở về nhà  - Ảnh 2.

Chủ nhân chiếc xe bị đâm cảm thấy vui vì dòng tin nhắn xin lỗi. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu trong các vụ va chạm giao thông trên đường mà các bên - cả người gây tai nạn và người gặp tai nạn, đều giữ được cái đầu lạnh, bình tĩnh suy xét vấn đề và giải quyết một cách hòa bình, có trách nhiệm thì chắc chắn những màn ẩu đả, xô xát sau va chạm sẽ không còn xuất hiện. 

Những điều tử tế sẽ được lan rộng và biến cuộc sống này trở nên tốt đẹp, nhân văn hơn.

Theo Trí thức trẻ


va chạm giao thông

tài xế lái xe

hành động văn minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.