Vụ việc cô gái tố bị quỵt lương, phía ông chủ lên tiếng cho rằng mình bị tống tiền và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ

Phía V. đã có những chia sẻ về phong cách làm việc cũng như hiệu suất của Z. để người ngoài có cái nhìn đa chiều và xác thực nhất.

Phía V. đã có những chia sẻ về phong cách làm việc cũng như hiệu suất của Z. để người ngoài có cái nhìn đa chiều và xác thực nhất.

Vài ngày gần đây, cư dân mạng đã chia sẻ một câu chuyện liên quan tới vấn đề tiền lương và thu hút được rất nhiều sự chú ý. Theo đó, một cô gái có lên tiếng "tố" người đàn ông không trả lương cho chị gái mình đồng thời còn dùng những lời lẽ không mấy thiện cảm.

Câu chuyện của cô gái kể lại như sau: "Bắt đầu từ ngày mùng 5 của tháng 7 thì Z. đi làm cho N.V với nhiệm vụ dựng clip để đăng lên fanpage. Mức lương thỏa thuận là 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên khi Z. đi làm đến ngày 23 thì bị chó nhà V. cắn nhưng thay vì lo lắng cho nhân viên thì V. lại tỏ thái độ thờ ơ và nói rằng chó nhà mình đã tiêm phòng dại rồi nên cứ chờ 15 ngày nữa xem sao.

Z. sau đó cảm thấy lo lắng nên mới xin phép V. cho nghỉ nửa buổi để đi tiêm phòng thì lúc này V. khó chịu ra mặt. Trước khi Z. về, V. còn nói với theo là lương của cô như vậy là không xứng đáng, ngày mai lên đi làm thì nói chuyện lại về vấn đề tiền lương. Sau khi khám xét cẩn thận, Z. quay lại làm thì V. lại nói Z. nghỉ việc, không cần lên làm nữa.

Z. có hỏi là khi nào sẽ nhận được lương những ngày cô đi làm thì không ngờ V. lại nói Z. đã nghỉ việc không lý do và thêm một câu rằng: "Em làm hỏng việc của anh mà còn đòi lấy lương?". Đến hiện tại, V. cũng vẫn chưa trả tiền cho Z. và lại còn buông những lời nói vô cùng nặng nề với em gái của Z. khi cô này thay mặt chị để nói chuyện.

Được biết, thỏa thuận ban đầu của Z. và V. là mỗi ngày phải làm 150 clip để đưa lên fanpage nhưng sau đó đã giảm xuống còn 100 clip và cuối cùng là chốt ở con số 20".

Vụ việc cô gái tố bị quỵt lương, phía ông chủ lên tiếng cho rằng mình bị tống tiền và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ-1

Sự việc gây chú ý cư dân mạng.

Vụ việc cô gái tố bị quỵt lương, phía ông chủ lên tiếng cho rằng mình bị tống tiền và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ-2

Z.L, cô gái tố bị ông chủ quỵt tiền lương trong câu chuyện.

Chúng tôi đã tiến hành liên hệ với phía V. thì được cho biết, bài đăng của cô gái kia là hoàn toàn sai sự thật. V. cho hay Z. được thuê để làm việc nhưng không hoàn thành chỉ tiêu mà sếp giao sau đó khi bị cho nghỉ việc thì lại có thái độ muốn "tống tiền" sếp nên mới có màn "bóc phốt" kia.

Cụ thể, V. cũng nói rằng chỉ tiêu ban đầu mà anh đề ra cho Z. là 150 clip, rồi sau đó cũng hạ xuống. Con số 20 clip là V. muốn Z. biên tập qua lại giữa các page để tránh việc bị trùng lặp vi phạm nội dung. Tuy nhiên mỗi ngày Z. chỉ làm được 4,5 clip để đăng đều trên các page. Khi thấy hiệu suất không đạt, V. đã đề nghị cho Z. nghỉ việc và nói rằng sẽ vẫn trả lương. Tuy nhiên, lương này sẽ được tính theo đúng những gì mà Z. đã làm và trả vào ngày trả lương của công ty (ngày mùng 5 dương lịch hàng tháng). V. không hề có ý định quỵt lương của nhân viên.

Tuy nhiên, cũng theo lời V. thì phía Z. lại không muốn nhận lương theo kiểu tính sản phẩm mà muốn chia đều số tiền 15 triệu cho 20 ngày đi làm (cụ thể là 10 triệu) đồng thời buộc V. phải chuyển luôn và ngay chứ không đợi đến ngày nhận lương theo quy định.

Vụ việc cô gái tố bị quỵt lương, phía ông chủ lên tiếng cho rằng mình bị tống tiền và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ-3

Ngoài ra, V. cũng cho biết trong quá trình làm việc, Z. không tập trung vào công việc mà dùng nhiều thời gian để làm việc riêng. Khi mời Z. về làm thì kho clip để kiếm tiền V. có sẵn còn lại những clip đăng lấy tương tác thì Z. phải tự kiếm. Tuy nhiên Z. không tự tìm mà V. phải gửi sang và Z. cũng không có sự chọn lọc dẫn đến khi đăng vi phạm khá nhiều và hậu quả là một số page của V. đã không thể dùng được nữa.

Còn có đoạn Z. cho biết cũng làm dư ra clip và để lưu lại trong máy thì V. giải thích rằng có những page Z. làm bị khóa thì những clip sẽ lưu lại chờ khi nào được thì mới đăng. Còn trong lúc đó thì chỉ đăng những cái có nội dung bình thường để giữ tương tác thôi.

Vụ việc cô gái tố bị quỵt lương, phía ông chủ lên tiếng cho rằng mình bị tống tiền và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ-4

Theo V. thì việc Z. đòi tiền công tính trên hiệu suất chuẩn là không hợp lý, V. cho rằng sẽ vẫn trả lương chứ không bao giờ muốn quỵt nhưng chỉ trả đúng với những gì mà Z. làm. Và trong khi phía Z. bức xúc vì những lời nói của V. thì phía V. cũng không cảm thấy thoải mái, thậm chí cực kỳ bực tức vì Z. thậm chí còn lôi con cái của V. vào để nói.

Đáng chú ý, có chi tiết Z. bị chó cắn thì theo lời V., con chó đó là của vợ anh nhưng là giống chó nhỏ, nó thường xuyên đùa nghịch và cắn anh nhưng không bị sao nên anh mới tỏ ra bình tĩnh với Z. như vậy. Thêm vào đó, nhiều người làm chung với V. cũng không thấy khó chịu với chú chó kia.

Vụ việc cô gái tố bị quỵt lương, phía ông chủ lên tiếng cho rằng mình bị tống tiền và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ-5

Sự việc cho đến hiện tại hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, đồng thời vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa thể xác định một cách chi tiết nhất. Vì vậy, ai đúng ai sai trong câu chuyện này vẫn còn là dấu chấm hỏi mà theo sự chia sẻ của V. anh đã trình báo lên cơ quan chức năng để được sự hỗ trợ, phân giải. 

 

THEO HELINO 


Cộng đồng mạng

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.