Vừa ra viện, cụ ông nghẹn giọng khi biết vợ đã mất, tro cốt vừa "về" nửa tiếng trước

Ông cụ khóc rưng rức, liên tục hỏi các con "Mẹ mất rồi hả", khiến các con cũng không thể kìm nổi lệ rơi.

Đại dịch COVID-19 đã khiến hơn hàng chục nghìn người tử vong, 1.500 trẻ em thành phố Hồ Chí Minh trở thành trẻ mồ côi. Nỗi đau ấy, sự mất mát ấy không thể nào bù đắp được. Hàng nghìn gia đình đã ly tán, chồng vợ mất nhau vì bệnh dịch. Thương nhất là những người già, ngỡ sẽ ở bên nhau đến trọn vẹn những năm tháng cuối, nhưng phải chịu cảnh lìa biệt.

Trên MXH đang chia sẻ đoạn video được người nhà quay lại cảnh một cụ ông đang trò chuyện với con cháu. Ông vừa được ra viện, đoàn tụ với gia đình, có vẻ như cần tiếp tục cách ly y tế. Ông ngồi ở mép giường, loay hoay tìm vợ, còn con cháu thì đứng trước cửa phòng, vừa khóc vừa báo tin dữ.

Đoạn hội thoại như "cứa lòng" người nghe.

- Hôm bữa ba ở trong đó, tụi con không có dám nói.

- Mẹ mất rồi hả?

- Con xin lỗi ba, tại con sợ ba ở trong đó không ai lo...

- Mẹ mất rồi hả?

- Dạ, nay là đúng 10 ngày... Thôi bây giờ mẹ mất rồi, ba thương tụi con, ba giữ tinh thần, giữ sức khỏe ba sống với tụi con, nha ba.

- Vậy tro cốt mẹ đâu?

- Mới về hồi nãy, lúc ba về tới luôn đó. Mới nhận được nửa tiếng luôn ba ơi. Tụi con ráng nhịn để không nói với ba, chứ thực chất tụi con buồn dữ lắm! Cái đêm đưa mẹ vô là mẹ nặng lắm rồi...


Ông cụ khóc nức nở khi vừa ra viện thì biết tin tro cốt của vợ mới được chuyển về nhà

2 người đi viện, nhưng chỉ 1 người được về. Cụ ông khóc, đầy bối rối, giọng run run khi nói về người vợ quá cố và linh cảm xấu của mình. Ông dặn:

- Ở trong đó tao đã nghi rồi. Cái mền của bà ấy, đem về, đừng có bỏ, mền kỷ niệm đó.

- Thôi bây giờ ba ráng nha ba. Ba thương tụi con, ráng giữ sức khỏe để sống với tụi con, tụi con thay thế mẹ để chăm sóc ba. Ba thương con, có gì không vừa ý, ba dạy tụi con nghe, nha ba.

- Tro cốt mới đem về hả?

- Dạ, con thờ mẹ trên lầu á.

- Tao nghi lắm mà, gì mà tối ngủ không được, 2 giờ là dậy rồi...

Ông cụ nghẹn ngào trước tin các con thông báo, nhưng có lẽ, linh tính của một người đã nằm bệnh, một người đã trải qua cả cuộc đời bên vợ đã mách bảo ông biết chuyện từ lâu. Có lẽ vì thế, khi con đang ngập ngừng tìm ngôn từ, ông đã hỏi lại 2 lần: "Mẹ mất rồi hả?" như để xác nhận.

Đoạn video ngắn ngủi ấy là một trong những thực tế đau lòng trong đại dịch, và một số người đã nằm xuống. Nhưng nó cũng nhắc nhở chúng ta về ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, trách nhiệm bảo vệ những người già, người có nguy cơ cao trong chính gia đình mình. Mỗi một người, bằng việc tuân thủ giãn cách, 5K và tiêm vaccine, sẽ là khiên chắn bảo vệ gia đình mình, cộng đồng mình.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vua-ra-vien-cu-ong-nghen-giong-khi-biet-vo-da-mat-tro-cot-vua-ve-nua-tieng-truoc-162211409214401890.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.