Vừa thương vừa buồn cười: Mẹ họp phụ huynh, con gái ngồi bệt ngoài đất, lén nhìn vào lớp đấy lo lắng, bất an

Xem hình này là ai cũng thấy đồng cảm, nhất là trong mùa họp phụ huynh đầy nghiệt ngã này!

Xem hình này là ai cũng thấy đồng cảm, nhất là trong mùa họp phụ huynh đầy nghiệt ngã này!

Họp phụ huynh chính là câu chuyện gây chia rẽ đoàn kết gia đình, khiến bữa cơm tối mất ngon nhất trong những ngày này. Học sinh vừa thi học kỳ xong, tổng kết học kỳ I và trường nào lớp nào cũng họp phụ huynh. Cha mẹ thì háo hức xem con em mình học hành như thế nào, kết quả ra sao. Thầy cô thì nóng lòng muốn thông báo tình hình của học trò. Mấy đứa học giỏi chờ để được dịp nở mũi vì được khen, được thưởng, được quà.

Khổ nhất chính là mấy đứa học kém, hoặc quậy phá, hoặc hay mắc lỗi trên lớp. Bố mẹ đi họp phụ huynh còn họ sẽ ở nhà lo nơm nớp chẳng biết cô giáo sẽ nói gì, kể tội gì, mắng mình ra sao. Một điều cơ bản ai cũng hiểu là mức độ khen/chê của giáo viên sẽ tỷ lệ thuận mới mức độ phạt, mắng/ngợ ca của cha mẹ ở nhà.

Trên một group lớn dành cho học sinh, hình ảnh nữ sinh ngồi bệt dưới đất, ngóng vào trong lớp đang họp phụ huynh để xem giáo viên, cha mẹ mình đang nói gì trở thành đề tài bài tán nóng hổi. Chưa đầy 1h sau khi đăng, bức ảnh này đã nhận về hơn 14.000 lượt like cùng hơn 2000 shares và hàng nghìn bình luận.

Vừa thương vừa buồn cười: Mẹ họp phụ huynh, con gái ngồi bệt ngoài đất, lén nhìn vào lớp đấy lo lắng, bất an-1

Hình ảnh gây sốt giới học đường hôm nay. (Nguồn: Gruop Trường Người Ta)

Nếu được đặt caption cho hình ảnh này thì chắc chắn phải là: Không biết cô đang kể tội gì của mình cho mẹ ở trong kia nhỉ, tối nay về nhà lại ăn đòn ư?

Ánh mắt chăm chú nhìn vào trong lớp nhưng không giấu được nỗi lo lắng của cô bạn này dường như đã nói lên hết tất cả nỗi niềm của học sinh toàn quốc. Ai xem cũng thấy đồng cảm, lo lắng, vừa thương lại vừa rất buồn cười.

Với những ai từng trải qua tuổi học trò hoặc đang là học sinh, ắt hẳn sẽ có ít nhất một lần đứng ngồi không yên, lo lắng tột độ khi cha mẹ đi họp phụ huynh. Dường như số phận ngày hôm đó sẽ được quyết định bằng lời nói của thầy cô. Đó là chuỗi ngày dài dằng dặc, sống bất an nhất.

Theo Helino


con gái

họp phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.