Xác minh video hàng rong Hà Nội bán 200.000 đồng một cân roi cho khách Tây

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã giao lực lượng công an xác minh đoạn video người phụ nữ bán hàng rong ra giá với khách Tây 200.000 đồng/kg quả roi.

Ngày 28/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một phụ nữ bán hàng rong báo giá với vị khách nước ngoài 200.000 đồng/kg roi. Khi vị khách lấy 2 quả, người phụ nữ này cân và báo giá 40.000 đồng.

"30.000 đồng 2 quả được không, mặc cả một chút", nam du khách ướm hỏi.

Người bán hàng tỏ ra chần chừ nhưng vẫn đồng ý, nhận bán 30.000 đồng cho 2 quả roi. Vị khách trả tiền và rời đi.

Vị khách có quay lại video và đăng tải trên mạng xã hội. Sau 2 ngày, video đã có gần 2 triệu lượt xem.

Trang TikTok của vị khách Tây thường xuyên đăng tải các video trải nghiệm mua bán ẩm thực đường phố tại Việt Nam. Người này nói tiếng Việt khá tốt.

Xác minh video hàng rong Hà Nội bán 200.000 đồng một cân roi cho khách Tây-1
Người bán hàng ra giá 200.000 đồng/kg roi. Ảnh cắt từ video

Theo bối cảnh trong video, cộng đồng mạng cho rằng, sự việc xảy ra tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), đoạn vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng. Đoạn video thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người bức xúc cho rằng, mức giá trên quá cao so với giá trị thực của loại quả này. Theo khảo sát, tại các chợ, siêu thị ở Hà Nội hay cửa hàng trái cây online, giá mỗi cân roi dao động từ 45.000 - 80.000 đồng.

Trong khi đó, cũng không ít người dùng mạng đặt nghi vấn về tính chân thực của đoạn video, bởi người bán hàng biết khách đang quay phim nhưng vẫn bán giá cao.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay đã giao Công an quận xác minh đoạn video trên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xac-minh-video-hang-rong-ha-noi-ban-200-000-dong-mot-can-roi-cho-khach-tay-2296296.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1D5B4SOtkkAxKHDxQJFWoQLUIPiZbaa3TmRTVDxIQlwoBKxBw6DpZVdxU_aem_6ahcS0citXPNlplZYB3haw

bán hàng rong


Miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, vùng núi Bắc Bộ mưa lớn
Dự báo chiều tối nay (30/6), khu vực Tây Bắc Bộ có mưa rải rác. Chiều tối 1/7, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ chiều tối 2/7, miền Bắc có mưa dông diện rộng, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.