Xôn xao bát canh ếch nhái, côn trùng nguyên con nấu lá đu đủ, người sợ người khen

Có những món ăn mặc dù được coi là đặc sản của vùng miền, nhưng vẫn không tránh khỏi ánh mắt tò mò xen lẫn sợ hãi của mọi người khi lần đầu bắt gặp. Bát canh dưới đây là một minh chứng.

Có những món ăn mặc dù được coi là đặc sản của vùng miền, nhưng vẫn không tránh khỏi ánh mắt tò mò xen lẫn sợ hãi của mọi người khi lần đầu bắt gặp. Bát canh dưới đây là một minh chứng.

Ẩm thực Việt vô cùng phong phú, không chỉ nổi tiếng với những món ăn đặc sắc, sánh ngang tầm cỡ thế giới như phở, miến, bún chả hay cơm tấm... Nhiều món ăn độc, lạ của các vùng miền trên dải đất chữ S này cũng từng khiến bao người trót vương "thương nhớ" khi có dịp một lần được thưởng thức, trải nghiệm.

Có những món ăn mang mang đậm tính thẩm mỹ từ hình thức đến hương vị nhưng cũng có những món đặc sản khiến người ta không khỏi bất ngờ khi lần đầu nhìn thấy, thưởng thức. Những món ăn làm từ sâu rừng, chuột đồng, hay các loại côn trùng đã đủ khiến nhiều thực khách sởn gai ốc, nhưng có một món canh còn gây sửng sốt hơn, được coi là đặc sản ở vùng cao đang khiến nhiều người sửng sốt.

Chẳng là cách đây vài giờ, một facebooker có tên B.N đăng tải trong một group dành cho các mẹ hình ảnh một bát canh rau xanh cùng rất nhiều ếch nhái còn nguyên con nổi lềnh phềnh trong bát. Đính kèm hình ảnh là lời bình luận: "Bát canh trưa nơi bản làng, để có bát canh này những người chị, người mẹ phải ra suối, ruộng trọn 1 buổi đấy. Bình luận lịch sự nhé mọi người!".

Dân mạng xôn xao trước bát canh ếch nhái, côn trùng nguyên con nấu lá đu đủ, người sợ người khen ngon-1

Bát canh đặc biệt này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, hình ảnh bát canh đặc biệt này đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều tỏ ra bất ngờ và sửng sốt trước bát canh độc lạ, có một không hai này. 

Tài khoản H.L bình luận: "Ôi món ăn gì đây ạ? Thật sự em nhìn mấy con ếch nhái còn mở mắt trong bát thế kia em sợ lắm. Không biết là món đặc sản ở đâu và ăn có vị gì vậy các mẹ?"

"Nhìn sợ quá, mình mới xem qua mà giật cả mình. Thực sự dù có ngon nhưng nhìn thế này mình không dám thử đâu", Facebooker H.G bày tỏ.

Dân mạng xôn xao trước bát canh ếch nhái, côn trùng nguyên con nấu lá đu đủ, người sợ người khen ngon-2

Bát canh ếch, nhái còn nguyên con khiến dân mạng sửng sốt, người khen hết lời, người bất ngờ, sợ hãi.

Bên cạnh đó, rất nhiều người lại cho rằng, đây là một món canh rất ngon, là đặc sản mà không phải nơi đâu cũng có.

Bạn H.C bình luận: "Những con này người dân phải đi xúc ở dưới sông suối mới có, tươi ngon và thực sự nó là nhưng con sống thiên nhiên dưới suối nên nấu nó rất ngọt, có thể nhiều người thấy nó khủng khiếp nhưng nếu ai là con em dân tộc sống ở vùng cao miền núi nghèo thì đây là 1 trong những món ăn ngon của họ. Ngày xưa mình ăn suốt và rất thích, giờ muốn ăn cũng chẳng có".

Đồng quan điểm với bạn H.C, tài khoản H.P tỏ ra thông thạo: "Đúng đó, đây là món đặc sản của người dân vùng cao, mình từng lên đó và được ăn rồi. Lúc đầu cũng sợ nhưng ăn nhiều sẽ quen mà rất sạch, hoàn toàn từ tự nhiên đó, nấu với lá đu đủ. Ngọt lắm, bát canh này chế biến hơi hổ lốn và không đẹp mắt nên nhìn các bạn chưa biết mới hơi sợ thôi".

Còn bạn L.L thì giải thích: "Mình ở vùng cao, ngày bé hoàn cảnh gia đình mình thiếu thốn lắm, thịt thà rau quả không sẵn có và đa dạng như ở thành phố đâu, đó là món ăn chủ yếu của gia đình mình, nhìn ban đầu các bạn sợ thôi nhưng nó cũng như con tôm, con nhộng các bạn thường ăn, không đáng sợ đâu. Ngược lại ăn rồi sẽ nhớ đấy vì nó rất ngon".

Đúng là, mỗi món ăn là mỗi nét đặc trưng, văn hóa riêng của từng quê hương, vùng miền. Người mệ, kẻ sợ cũng là chuyện bình thường, dễ hiểu vì khẩu vị của mỗi người là khác nhau. Còn bạn, liệu bạn có cơ hội, bạn có dám thử bát canh đặc biệt này?

 

Theo Helino



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.