Xúc động hình ảnh thắm đượm tình người của cô chủ quán với anh bán vé số cụt tay

Mạng xã hội hiện đang chia sẻ hình ảnh đầy ắp tình người khiến bất cứ ai cũng cảm động.

Trong xã hội hiện nay xuất hiện rất nhiều hành vi vô cảm, nhưng bên cạnh đó cũng không thiếu những điểm sáng, những việc làm đáng trân trọng. Hiện cư dân mạng đang chia sẻ hình ảnh đầy ắp tình người khiến bất cứ ai cũng cảm động.

>>
Dân mạng xôn xao xúc động vì chuyện chàng shipper trẻ cụt 2 tay trên phố Hà Nội

Hình ảnh ấm áp lòng người

Hình ảnh được ghi lại tại một quán ăn nhỏ ở Sài Gòn. Trong ảnh là một anh chàng bị tai nạn lao động, cụt hết hai tay nên phải đi bán vé số sống lay lắt qua ngày. Mỗi lần đến ăn bún là cô chủ quán đều không lấy tiền, nhưng cũng tế nhị chỉ lấy của anh một tờ vé số để anh không phải mặc cảm và áy náy. Anh lớn hơn con cô có 1 tuổi, vì thế, cô xem anh như con của mình, đứng đút cho anh từng miếng bún.


Hàng nghìn lượt like, chia sẻ và những comment của cư dân mạng

Hình ảnh tuy bình thường, đơn giản nhưng chứa đựng nghĩa cử cao đẹp, thấm đượm tình người. Bức hình đã nhận được rất nhiều sự bày tỏ lòng yêu mến, cảm phục cùng với sự biết ơn khi "lá rách ít đùm lá rách nhiều". Hàng nghìn lượt like, chia sẻ và những comment của cư dân mạng với mong muốn mọi điều tốt đẹp nhất đến với họ.

Rất nhiều bạn trẻ mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái này để con người gần gũi và biết đồng cảm, chia sẻ với nhau hơn khi mà xã hội đang ngày càng phát triển khiến mọi người trở nên bận rộn và vô tình lãng quên những người xung quanh mình. Họ cứ mải miết kiếm tiền, không còn những bận tâm tới thậm chí người thân ngay bên mình, chưa nói tới những hoàn cảnh đáng thương khác.

Anh bán vé số hay cô chủ quán kia dù họ chỉ là những người lao động bình thường, những người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng họ thật sự đáng quý và đáng được trân trọng. Anh bán vé số có nghị lực sống, vượt qua cảnh ngộ để mưu sinh, còn ở cô chủ quán là một tấm lòng nhân ái khiến chúng ta phải ngưỡng mộ.
Hà Linh (tổng hợp)
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.